Top 18 bộ phim của Lưu Đức Hoa hay nhất gầy dựng danh tiếng cho Thiên vương Hong Kong

(VOH) - Nhắc đến điện ảnh Hồng Kong, không thể không nhắc đến các bộ phim Lưu Đức Hoa vô cùng ăn khách như: Điệp vụ Milano, Dì Đào, Tân Thiếu Lâm Tự

Phim Lưu Đức Hoa không còn quá xa lạ với những người yêu điện ảnh. Lưu Đức Hoa là sao hạng A của điện ảnh Hồng Kong.

Tiểu sử Lưu Đức Hoa - Thiên vương của điện ảnh Hong Kong

Mang về doanh thu lớn nhất cho điện ảnh Hồng Kong, Lưu Đức Hoa từng được ví như Tom Cruise của điện ảnh châu Á. Lưu Đức Hoa sinh ra trong  một gia cảnh nghèo khó, cha anh bán ruộng vườn khăn gói lên thành phố mở quán ăn. Năm 1981, Lưu Đức Hoa đầu quân cho đài TVB và tham gia vào khóa đào tạo diễn viên chuyên nghiệp.

Năm 1988, Lưu Đức Hoa rời khỏi TVB và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Những năm đầu thế kỷ 21, Lưu Đức Hoa là ngôi sao sáng trong làng giải trí Hồng Kong. Năm 2004, Lưu Đức Hoa so tài diễn xuất cùng 2 ngôi sao trẻ Chương Tử Di và Kim Thành Vũ. Ở tuổi 55 anh luôn làm mới mình bằng khả năng diễn xuất đa dạng ở nhiều tuyến nhân vật khác nhau. 

voh.com.vn-phim-cua-luu-duc-hoa
Thiên vương giải trí Hong Kong Andy Lau - Lưu Đức Hoa

Không chỉ thành công trên con đường điện ảnh, tài năng ca hát của Lưu Đức Hoa cũng gặt hái được thành công vang dội. Năm 1993, Lưu Đức Hoa công diễn liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

Phim Thần Bài 1 - God Of Gamblers (1989)

Trong Thần Bài 1, Lưu Đức Hoa vào vai nhân vật Trần Đao Tử - một tay vô công rỗi nghề. Nhân vật Cao Tiến (do Châu Nhuận Phát đóng) là một tai chơi cờ bạc khét tiếng ở Hồng Kông, được mệnh danh là Thần Bài. Vào trước ngày thi đấu với tay hào thủ người Singapore, Cao Tiến đụng phải cái bẫy do chính Trần Đao Tử đặt ra. 

Cao Tiến bị trọng thương, Đao Tử vì sợ hãi đã mang Tiến về nhà chữa trị. Nhờ sự chăm sóc tận tình của Trân, Long Ngũ và Đao Tử, Cao Tiến dần bình phục, nhưng mất trí nhớ. Ngày tháng qua đi, Đao Tử phát hiện Cao Tiến có khả năng đặc biệt trong cá độ và các loại bài bạc nên đã dụ dỗ Cao Tiến tham gia vào các trận bài đỏ đen từ nhỏ tới lớn. Cũng từ đây, một số người nhận ra thân phận thật của Cao Tiến và tìm cách ám sát. 

voh.com.vn-phim-luu-duc-hoa-7

Thiên nhược hữu tình - A Moment of Romance (1990)

Nội dung bộ phim Thiên Nhược Hữu Tình kể về bi kịch tình yêu của một tên giang hồ A Đệ (do Lưu Đức Hoa thủ vai) và một tiểu thư xinh đẹp Jo Jo (Ngô Thiện Liên đóng). Hai người yêu nhau mãnh liệt nhưng họ cũng hiểu rõ hai người ở hai thế giới khác nhau.

Chàng trai giang hồ A Đệ đắm chìm trong cuộc đua xe tốc độ, chém giết và thanh trừng đẫm máu thì cô gái vẫn lôn sẵn sàng hi sinh tất cả cho anh.

Xem thêm: Top 15+ bộ phim xã hội đen hay nhất mọi thời đại khắc họa thế lực ngầm trong bóng tối

voh.com.vn-phim-luu-duc-hoa-6

Lưu Đức Hoa trong Thiên nhược hữu tình

Thám Trưởng Lôi Lạc (1991)

Hồng - []rewrite phim Lưu Đức Hoa 8
Thám Trưởng Lôi Lạc (1991)

Bộ phim xoay quanh Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa) lớn lên trong sự nghèo khó nhưng đã vươn lên trở thành một đội trưởng đội trinh thám được người người kính trọng. Thế nhưng trước quyền lực và lòng tham, anh đã không giữ được sự chính trực của mình khi liên tiếp sa chân vào con đường tội lỗi. Đây là một dạng vai đòi hỏi phải có kỹ thuật diễn xuất cao và đã giúp Lưu Đức Hoa bộc lộ rõ tài năng khi thể hiện vô cùng xuất sắc một nhân vật "nửa thiện nửa ác".

Bến Thượng Hải (1996)

Trong phim Lưu Đức Hoa vào vai Đinh Lực - một chàng trai xuất thân làm nghề bán phân trở thành ông chủ. Khi đạt được đến đỉnh cao của uy quyền, Đinh Lực phát hiện người mình yêu đã yêu người khác, chính là bạn thân của anh. Nhờ với sự diễn xuất đỉnh cao của Andy Lau (Lưu Đức Hoa) và Leslie Cheung (Trương Quốc Vinh), bộ phim Bến Thương Hải năm 1996 là 1 phiên bản Bến Thượng Hải vô cùng thành công.

phim-ben-thuong-hai

Phim Bến Thượng Hải 1996

Giây phút đoạt mệnh - Running Out Of Time (1999)

Đây là một trong những bộ phim hành động tuyệt vời của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Góp phần tạo nên sự thành công của tác phẩm là sự diễn xuất tài tình của Lưu Đức Hoa và Lưu Thanh Vân. Lưu Đức Hoa là một tên cắp tài tình làm điên đầu thanh tra Lưu Thanh Vân, nhưng không may Lưu Đức Hoa lại bị bạo bệnh chỉ có thể sống mấy tháng nên đã quyết tâm làm một ván lớn cuối đời. 

Sau khi hoàn thành bộ phim, Lưu Đức Hoa cũng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở giải Kim Tượng.

Xem thêm: Top 15 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất 2022

voh.com.vn-phim-luu-duc-hoa-5

Hình ảnh Lưu Đức Hoa trong Giây phút đoạt mệnh (1999)

Rồng Tại Biên Duyên (1999)

Nội dung phim Rồng Tại Biên Duyên phát hành năm 1999 xoay quanh câu chuyện giữa cảnh sát nội gián Vương Chí Thành (Cổ Thiên Lạc) và ông trùm xã hội đen đang dần quy ẩn giang hồ Phi Long (Lưu Đức Hoa).

Vương Chí Thành sau 3 năm làm nội gián bên cạnh Phi Long đã trở thành cánh tay đắt lực, thân tín của hắn. Tuy nhiên, sau thời gian này Vương Chí Thành nhận ra ông trùm xã hội đen chỉ là một thương nhân thành đạt không làm những chuyện thương thiên hại lý. Nhận thấy Phi Long thật sự cương quyết muốn rút khỏi giang hồ, Chí Thành bắt đầu phân vân giữa trách nhiệm của một cảnh sát cùng với tình nghĩa bao năm với Phi Long. Đứng giữa tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, Vương Chí Thành đã lựa chọn như thế nào?

Vô Gian Đạo (2002)

Trong bộ phim gián điệp hình sự đỉnh cao này, Lương Triều Vĩ vào vai 1 cảnh sát chìm đóng giả làm tội phạm để có thể báo cáo các tin giao dịch của băng nhóm cho cảnh sát. Trong lúc đó, chính băng nhóm đó cũng đã gửi 1 người vào làm nội ứng cho sở cảnh sát người này chính do Lưu Đức Hoa đóng. Từ đây các màn đấu trí căng não giữa 2 mật thám đã làm người xem thót tim.

Bộ phim đạt được thành công cực lớn về mặt doanh thu và đồng thời cũng được giới phê bình đánh giá cao.

Đại Anh Hùng (2003)

Bộ phim kể về chàng vũ công thoát y Big (Lưu Đức Hoa), anh vốn là một võ tăng lương thiện nay đã hoàn tục. Big sở hữu một thân hình cao to vạm vỡ cùng khả năng nhìn thấy kiếp trước của người khác. Trong một lần tháo chạy cảnh sát vì công việc nhạy cảm của mình, anh đã tình cờ giúp đỡ nữ cảnh sát Lý Phượng Nghi (Trương Bá Chi) giải quyết một vụ án. Không chỉ dừng lại ở đó, Big dần khám phá được nhiều điều mà trước đây bản thân chưa từng hay biết.

Hồng - [content đạt - 10 phim] rewrite phim Lưu Đức Hoa 7
Đại Anh Hùng

Vai diễn đầy thú vị này của Lưu Đức Hoa đã nhận về sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Nhờ vào kịch bản mới lạ, thiết lập nhân vật có nhiều điểm đặc biệt ấn tượng đã giúp đem về thành công cho bộ phim này.

Xem thêm: Những bộ phim hành động đỉnh cao khiến bạn không thể bỏ sót phút giây nào

Thập diện mai phục (2004)

Lấy bối cảnh Trung Quốc năm 859 sau Công Nguyên, tác phẩm kể về chuyện tình tay ba giữa nàng kỹ nữ mù Tiểu Muội (Chương Tử Di), Kim bộ đầu (Kim Thành Vũ) và Lưu bộ đầu (Lưu Đức Hoa).

voh.com.vn-phim-luu-duc-hoa-4

Thập diện mai phục (2004)

Đầu Danh Trạng (2007)

Đầu Danh Trạng được cải biên từ vụ án Thích Mã trong "Tứ đại kỳ án" thời mạt Thanh, xoay quanh câu chuyện ân oán dây dưa giữa ba huynh đệ kết nghĩa Bàng Thanh Vân (Lý Liên Kiệt), Triệu Nhị Hổ (Lưu Đức Hoa) và Khương Ngọc Dương (Kim Thành Vũ). Cả ba từng kề vai sát cánh trong những cuộc chiến, giành không ít thắng lợi. Nhưng càng lên vị trí cao, dã tâm của đại ca Bàng Thanh Vân càng lớn hơn, cả Triệu Nhị Hổ và Khương Ngọc Dương cũng chẳng thể xoay chuyển quyết định của Bàng Thanh Vân. Sau này, mâu thuẫn và những hiểu lầm liên tục xảy ra khiến ba huynh đệ rơi vào cảnh tương tàn.  

Hồng - []rewrite phim Lưu Đức Hoa 5
Đầu Danh Trạng là một trong những bộ phim cổ trang hay của Lưu Đức Hoa.

Phối hợp với tài tử võ thuật Lý Liên Kiệt, vai diễn Triệu Nhị Hổ của Lưu Đức Hoa đã tạo được dấu ấn không nhỏ dù chỉ là nhân vật phụ. Lưu Đức Hoa thành công thể hiện trên màn ảnh một hảo hán quang minh lỗi lạc, tính tình thẳng thắn nhưng cũng là một người có đầu óc đơn giản, sống có tình có nghĩa, được lòng mọi người xung quanh.

Địch Nhân Kiệt Chi Thông Thiên Đế Quốc (2010)

Phim là một trong những tác phẩm dựa trên thần thám lưu danh ngàn đời Địch Nhân Kiệt. Địch Nhân Kiệt Chi Thông Thiên Đế Quốc chủ yếu kể về giai đoạn Địch Nhân Kiệt (Lưu Đức Hoa) sau 8 năm ngồi tù, triều đình phát sinh một vụ án kỳ bí. Lúc này, Võ Tắc Thiên buộc phải lần nữa trọng dụng tài năng của Địch Nhân Kiệt để điều tra chân tướng vụ án. 

Hồng - [content đạt - 10 phim] rewrite phim Lưu Đức Hoa 5
Địch Nhân Kiệt Chi Thông Thiên Đế Quốc (2010)

Bằng khả năng diễn xuất của mình, Lưu Đức Hoa một lần nữa chinh phục khán giả qua vai diễn thần thám Địch Nhân Kiệt đại tài. Với năng lực phi phàm, trí tuệ cùng sự can đảm, Địch Nhân Kiệt đã dần bóc tách được những lớp màn che giấu của vụ án, phát hiện hung thủ thật sự phía sau. Trải qua một phen tranh đấu quyết liệt, sau cùng y cũng bắt hung thủ chịu trói trước pháp luật nhưng bản thân cũng vì đó mà trả một cái giá khủng khiếp.

Xem thêm: Tìm lại 'tuổi thơ' qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc

Tân Thiếu Lâm Tự - Shaolin (2011)

Tân Thiếu Lâm Tự - Shaolin 2011 xoay quanh nhân vật tướng quân do Lưu Đức Hoa thủ diễn.

Nhân vật của Lưu Đức Hoa bị người phụ tá (Tạ Đình Phong) hãm hại, còn vợ anh (Phạm Băng Băng) thì bỏ đi, mang theo cô con gái nhỏ. Quá tuyệt vọng, nhân vật của Lưu Đức Hoa bỏ tới chùa Thiếu Lâm sinh sống và từ đó học đạo Phật do một nhà sư phụ truyền dạy. Viên đại tướng sau đó cũng đi tu và dẫn dắt các tăng nhân trong Thiếu Lâm Tự chống lại tay phụ tá ngày nào để bảo vệ ngôi chùa cùng các cư dân sống trong vùng.

phim-luu-duc-hoa-anh-10

Tân Thiếu Lâm Tự - Shaolin (2011)

Dì Đào (2011)

Dì Đào là một bộ phim tâm lý, tình cảm nhẹ nhàng xoay quanh câu chuyện đáng trân quý giữa dì Đào (Diệp Đức Nhàn) và cậu chủ Lương La Kiệt (Lưu Đức Hoa). Dì Đào đã giúp việc cho gia đình nhà La Kiệt hơn 60 năm, phục vụ cho 5 thế hệ người nhà họ Lương và cũng là người đã chăm sóc anh từ khi còn bé. Đến khi tuổi cao sức khỏe kém đi nhiều lại bị đột quỵ, dì Đào được La Kiệt đưa vào viện dưỡng lão. Từ đây mối quan hệ "mẹ con đặc biệt" cảm động của dì Đào và La Kiệt bắt đầu được khai thác một cách sâu sắc và đáng trân quý, diễn biến cuộc đời và nội tâm của dì Đào cũng là một trong những dòng chảy chạm đến trái tim người xem.

Hồng - []rewrite phim Lưu Đức Hoa 4
Dì Đào mang đến nhiều cung bậc cảm xúc về một "tình mẹ con đặc biệt".

Có thể nói, La Kiệt là một trong những vai diễn thành công nhất của Lưu Đức Hoa. Nam diễn viên đã thể hiện xuất sắc những diễn biến tâm lý nhân vật, mang đến những phút giây cảm động cho khán giả.

Bão Lửa (2013)

Vẫn là một tác phẩm với sự góp mặt của nhiều tên tuổi thực lực, Bão Lửa cũng được xếp vào những bộ phim tiêu biểu của ảnh đế Lưu Đức Hoa. Nội dung gay cấn, kịch tính khi liên tục là những màn truy bắt tội phạm của lực lượng cảnh sát Hong Kong. Bên cạnh những thước phim hành động mãn nhãn, Bão Lửa cũng rất khéo léo trong việc thiết lập những cuộc đấu tranh nội tâm của các nhân vật giữa sự thật, công lý và những sơ hở của pháp luật.

Hồng - []rewrite phim Lưu Đức Hoa 3
Bão Lửa là một bộ phim tâm lý tội phạm đặc sắc do Lưu Đức Hoa đóng vai chính.

Trong phim Lưu Đức Hoa thể hiện nhân vật Lữ Minh Triết, một viên cảnh sát cấp cao từng phá nhiều vụ án lớn tại Hương Cảng bị cuốn vào một cuộc chiến giữa lực lượng cảnh sát và một băng nhóm tội phạm ngang nhiên phạm pháp.

Xem thêm: Top 27 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua

Điệp Vụ Milano - Mission Milano (2016)

Điệp Vụ Milano có sự tham gia của ngôi sao hàng đầu hoa ngữ là Huỳnh Hiểu Minh và tài tử Lưu Đức Hoa.

Trong điệp vụ Milano, Lưu Đức Hoa vào vai một thám tử hài hước tài ba, luôn đối đầu với siêu đạp chích Huỳnh Hiểu Minh. Hai người chiến đầu một sống một còn nhưng cuối cùng nhờ những lần đối đầu đó họ dần trở lên hiểu nhau hơn.

voh.com.vn-phim-luu-duc-hoa-2

Điệp Vụ Milano - Mission Milano (2016)

Trùm Hương Cảng (2017)

Trùm Hương Cảng là một trong những bộ phim Lưu Đức Hoa hay và ấn tượng nhất. Bộ phim xoay quanh quá trình lập nghiệp của Hào Què (Chân Tử Đan) và sự giúp đỡ của Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa) khi từng bước trở thành ông trùm giới xã hội đen đầy quyền lực.

Hồng - []rewrite phim Lưu Đức Hoa 2
Trùm Hương Cảng là một trong những bộ phim hay nhất của Lưu Đức Hoa.

Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, vai diễn Lôi Lạc cũng không thể làm khó tài tử Lưu Đức Hoa. Trong phim nam diễn viên đã hoàn toàn nhập vai trở thành một người có đầu óc tinh tường, là một thám trưởng nhỏ can đảm, một người ngay thẳng chính trực. Nhưng khi anh phát hiện trong thời buổi xã hội hỗn loạn của một Hong Kong đầy biến động, chính trực ngay thẳng cũng chẳng còn ý nghĩa gì thì anh bắt đầu nghĩ đến việc nắm lấy quyền sinh sát trong tay, khiến cho tất cả đều phải có quy tắc.

Sóng Dữ 2 (2020)

Tiếp nối thành công của phim điện ảnh Sóng Dữ năm 2017, Sóng Dữ 2 được ra mắt khán giả với nội dung kịch tính hấp dẫn. Mặc dù không xuất sắc như mong đợi, nhưng bộ phim với dàn diễn viên đình đám Lưu Đức Hoa, Lưu Thanh Vân, Nghê Ni,... vẫn được ủng hộ cuồng nhiệt. 

Câu chuyện chủ yếu kể về chuyên gia tháo bom tài năng Phan Thừa Phong (Lưu Đức Hoa), trong một lần thi hành nhiệm vụ đã mất đi một chân. Không chán nản hay suy sụp, anh vẫn quyết tâm trị liệu và đã khôi phục thể lực hơn cả tiêu chuẩn của một viên cảnh sát thông thường. Những tưởng sẽ được trở lại với công việc nhưng không ngờ, Phan Thừa Phong bị vướng vào một vụ án nổ bom liên hoàn. Do đó, anh buộc phải trốn thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng cảnh sát để tìm kiếm chân tướng sự việc. 

Vốn là một gương mặt điện ảnh vừa có sắc vừa có tài năng diễn xuất với kinh nghiệm dày dặn và phong phú, Lưu Đức Hoa đã một lần nữa chứng minh được năng lực khi thể hiện trọn vẹn một chuyên gia gỡ bom với cái đầu lạnh và sự nhiệt huyết với công việc. Mặc dù một số nhận xét cho rằng nội dung của Sóng Dữ 2 thiếu logic và liên kết trong toàn bộ câu chuyện nhưng vẫn mang về doanh thu đáng kể.

Xem thêm: Tổng hợp những bộ phim hình sự hay 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ

Dàn Hợp Xướng Nhiệt Huyết (2020)

Bộ phim khai thác đề tài thanh xuân cổ vũ tinh thần cho thế hệ trẻ, phim xoay quanh nhạc trưởng quốc tế nổi tiếng Nghiêm Tử Lãng (Lưu Đức Hoa), để giúp đỡ cho vị ân sư của mình nên đã trở về Hong Kong. Mục đích quay về để dẫn dắt một nhóm học sinh kém vì gây họa mà buộc phải tham gia "kế hoạch thử nghiệm đoàn hợp xướng nhiệt huyết".

Hồng - [content đạt - 10 phim] rewrite phim Lưu Đức Hoa 1
Vai diễn mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Đức Hoa.

Nghiêm Tử Lãng phải chỉ dạy nhóm học sinh tập luyện hợp xướng từ con số 0. Qua thời gian gian khổ luyện, Tất cả mọi người cùng nhau đối mặt với thử thách và chướng ngại của cuộc sống, sau cùng tìm thấy được chính mình qua âm nhạc, dùng giọng hát để chữa lành cuộc đời. Nghiêm Tử Lãng cũng dần để lộ bí mật đã cất giấu trong lòng từ rất lâu.

Đây có thể xem là một hình tượng nhân vật mới mẻ của ảnh đế Lưu Đức Hoa, không phải những phân cảnh hành động mạo hiểm, một vị nhạc trưởng tỏa sáng trên sân khấu nhưng cũng giấu riêng những bí mật khó lòng chia sẻ với mọi người. 

Những bộ phim của Lưu Đức Hoa đóng vai chính hay phụ đều để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, từ thể loại võ thuật hay hài hước tâm lý tình cảm.