TOP những album đạt doanh số cao nhất mọi thời đại qua các thế hệ Kpop

(VOH) - Không hề ngạc nhiên khi TOP những album bán chạy nhất lại đến từ các tên tuổi hàng đầu trong 3 thế hệ Kpop. 

Làng giải trí xứ Hàn đã chuyển mình qua 3 thế hệ tính từ giữa những năm 1990 đến nay: Thế hệ thứ nhất khởi đầu với những tên tuổi huyền thoại như g.o.d, BoA, Sechskies, Fin.K.L, Shinhwa,... Thế hệ thứ hai tại nên thời hoàng kim của Kpop với TVXQ, Super Junior, BIGBANG, Girls’ Generation, SHINee,... Và thế hệ thứ ba với những nghệ sĩ vươn tầm thế giới như BTS, BlackPink, TWICE, EXO,...

Bạn nghĩ cái tên nào sẽ thống lĩnh mảng doanh số album của từng thế hệ này?

Một bài đăng trên diễn đàn cộng đồng gần đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý về việc tổng hợp các album bán chạy nhất từ ​​ba thế hệ.

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-1

Cái tên đứng đầu danh sách thế hệ vàng của Kpop không ai khác chính là “nhóm nhạc quốc dân” g.o.d.  

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-2

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-3

Ra mắt vào năm 1999, thuộc g.o.d là nhóm nhạc nam đầu tiên hoạt động dưới trướng JYP Entertainment. g.o.d là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Hàn Quốc sở hữu album tiêu thụ được triệu bản, đồng thời sở hữu những bản hit đến nay vẫn khiến trái tim người hâm mộ thổn thức. 

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-4

Vị trí quán quân của thế hệ thứ 2 chính là “những vị thần” TVXQ. Hoạt động hơn 15 năm, TVXQ đã tạo dựng một đế chế mới, mở đường cho làn sóng Hallyu phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới.  

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-5

Nhóm đã nhiều năm giữ ngôi vương về tổng doanh số album khủng nhất mọi thời đại Kpop. Trong suốt quá trình hoạt động, ước tính nhóm đã tiêu thụ tổng cộng hơn 12 triệu album.

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-6

Mặc dù trải qua nhiều sóng gió khi các thành viên Jae Joong, Yoo Chun, Jun Su đã rời nhóm, thế nhưng hiện tại cái tên TVXQ vẫn đang tạo nên rất nhiều sức hút.

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-7

BTS đứng đầu danh sách gen 3 với album Map of the Soul: Persona đạt hơn 3,5 triệu bản. Ra mắt từ năm 2013,  những chàng trai nhà Bighit Entertainment đã có một chặng đường gian nan nhưng đầy nỗ lực để đạt được vị trí như ngày hôm nay, xứng đáng với danh hiệu “nhóm nhạc toàn cầu”.

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-8

VOH-TOP-nhung-album-dat-doanh-so-cao-nhat-moi-thoi-dai-cua-Kpop-9

Có thể thấy làng giải trí xứ Hàn đã có quá trình hình thành và phát triển khá dài và mỗi thế hệ đều có những đóng góp quan trọng với nền âm nhạc xứ kim chi.

TOP 10 ca sĩ được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, chỉ có 3 idol lọt vào danh sách: Gallup Korea thường xuyên tiến hành những cuộc khảo sát lớn để tìm ra những nhân vật được yêu thích nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là danh sách những ca sĩ được yêu thích nhất!
BTS – 7 thành viên và những nỗ lực không ngừng trong suốt hành trình tuổi trẻ: Nhắc đến BTS, người ta sẽ thường nghĩ đến sự thành công mang tên 'kỳ tích'. Nhưng mấy ai biết được rằng, để gặt được những quả ngọt như hôm nay, 7 chàng trai trẻ tuổi ấy đã phải nỗ lực như thế