Top 9 bộ phim thần thoại Hy Lạp hay nhất càng xem càng cuốn

VOH - Thỉnh thoảng hãy thử thay đổi khẩu vị trong bữa ăn tinh thần bằng những bộ phim thần thoại Hy Lạp để hiểu thêm về thế giới huyền bí và đầy quyền năng của các vị thần nhé!

Những tiểu thuyết về các vị thần, tráng sĩ cùng các bí ẩn của thế giới huyền bí luôn có sức hút đặc biệt với khán giả và mảnh đất màu mỡ được các nhà làm phim Hollywood khai thác. Hãy cùng điểm lại những bộ phim thần thoại Hy Lạp được đánh giá cao và để lại ấn tượng với người xem. Chắc chắn nội dung hấp dẫn cùng các tình tiết kì bí sẽ khiến bạn càng xem càng bị cuốn vào mạch phim.

Agora – Quảng Trường

Vào thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên, Hypatia (Rachel Weisz) là nhà thiên văn học kiêm triết gia có nhiệm vụ giảng dạy kiến thức khoa học cho nhóm học sinh nam là các nhà lãnh đạo tương lai. Trong nhóm các học viên có Davus (Max Minghella), Orestes (Oscar Isaac) là hai chàng trai si tình và Synesius (Rupert Evans), người theo đạo thiên chúa.

Quảng Trường
Quảng Trường

Đặt trong xã hội tin vào những điều Chúa dạy, Hypatia luôn bác bỏ những kiến thức trái với những gì khoa học đã chứng minh. Dù được học sinh ngỏ lời yêu nhưng cô vẫn kiên trì với đam mê cống hiến hết mình cho khoa học.

Thế nhưng, những quan hệ tình cảm trong lớp chẳng là gì với cuộc chiến đang ngày càng leo thang giữa những người theo đạo Chúa và người ngoại giáo. Davus, Orestes và Synesius ít nhiều cũng bị kéo vào cuộc chiến, tính mạng của Hypatia cũng đang bị đe dọa bởi niềm tin vào khoa học của mình.

Atlantis - Huyền Thoại Atlantis

Atlantis là một series truyền hình, phát sóng từ năm 2013 đến năm 2015 trên đài BBC One. Tác phẩm mở đầu khi Jason (Jack DonnellyI) đang điều tra vụ mất tích của cha dưới đại dương sâu thẳm.

Huyền Thoại Atlantis
Huyền Thoại Atlantis

Khi phát hiện được vị trí cần đến, tàu ngầm của Jason bỗng gặp trục trặc và anh bị hút vào một luồng ánh sáng trắng. Jason tỉnh dậy thấy mình đang ở nơi xa lạ được gọi là vương quốc Atlantis. Nơi đây vận hành theo chế độ cũ với vua là người đứng đầu.

Tại đây, Jason gặp hai người bạn mới gồm Pythagoras (Robert Emms) – triết học gia và Hercules (Mark Addy) – chiến binh với nhiều kinh nghiệm chiến đấu. Trên hành trình khám phá vùng đất mới, Jason, Pythagoras và Hercules gặp một số vị thần, á thần/ bán thần (con của một vị thần và một con người) và chạm trán với nhiều quái vật. Họ cũng gặp một số đồng minh như Medusa (Jemima Rooper).

Ngoài ra, một nhà tiên tri mà Jason vô tình gặp đã dự đoán rằng, anh sẽ có khả năng thay đổi định mệnh của thế giới nếu đi đúng hướng.

Xem thêm: 
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh
Top 15 bộ phim thần thoại Mỹ hay và kỹ xảo ấn tượng nhất

Gods Of Egypt - Các Vị Thần Ai Cập

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-1

Phim kể về Horus - vị thần của bầu trời, cùng với Hathor - nữ thần tình yêu và một tên trộm người phàm cùng liên kết với nhau thực hiện kế hoạch báo thù cho cái chết của Oisis (cha của Horus). Chuyến hành trình báo thù và phục sinh Orisis là một điển tích thần thoại cực kì nổi tiếng của Ai Cập. Cuộc chiến hào hùng đưa cả thần linh và con người xuyên qua cả thiên đàng, âm ti. Họ phải trải qua những thử thách về lòng dũng cảm và sự hi sinh để có được chiến thắng.

Wonder Woman - Nữ Thần Chiến Binh

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-2

Wonder Woman là một siêu phẩm của vũ trụ điện ảnh DC thu hút đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu vào năm 2017. Phim lấy bối cảnh 1918, nội dung xoay quanh câu chuyện về công chúa Diana. Cô lớn lên tại đảo Amazon xứ Themyscira. Một ngày nọ, anh chàng phi công người Mỹ Steve Trevor rơi xuống hòn đảo nơi cô sinh sống và được Diana cứu sống. Sau đó, anh đã kể cho cô nghe về một cuộc Thế Chiến đang diễn ra. Ngay lập tức, Diana rời khỏi căn nhà dù bị mẹ ngăn cấm. Cô quyết tâm ngăn chặn cuộc chiến tranh xảy ra và trở thành Wonder Woman. 

Xem thêm: 
Top 17 phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại
Trọn bộ 13 phim X-Men theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất

Hercules

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-3

Hercules (hay Héc Quyn) dựa trên bộ truyện tranh Hercules: The Thracian Wars. Nội dung phim sẽ kể về Vị thần sức mạnh sống trong thế giới trần tục, nơi mà những sức mạnh siêu nhiên không thể tồn tại. Cảm thấy tội lỗi trong quá khứ, Hercules đã trở thành "tên lính đánh thuê" cùng 5 người bạn đồng hành. Họ phiêu lưu khắp Hy Lạp và bán sức mạnh của mình để đổi lấy vàng, dùng danh tiếng lừng lẫy để hù dọa những kẻ thù. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi khi vị vua nhân từ của xứ Thrace và cháu gái ông nhờ đến sự giúp đỡ của Hercules để đánh bại tên chúa tể khát máu. Ngay lúc này, Hercules nhận ra một khi anh thực thi công lý và giành lấy vinh quang, anh sẽ trở lại là người hùng năm xưa, một Hercules huyền thoại năm ấy.

300 Sparta - 300 Chiến Binh

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-4

300 Sparta là một trong những bộ phim tiêu biểu lấy đề tài về thần thoại Hy Lạp. Phim dựa trên bộ truyện tranh lịch sử nổi tiếng của nhà văn Frank Miller và là một thiên anh hùng ca kể về cuộc chiến Thermopylae lẫy lừng trong lịch sử cổ đại. Cốt truyện xoay quanh cuộc chiến có thật của 300 chiến binh Sparta do vị vua Leonidas I lãnh đạo với 1 triệu quân của đế chế Ba Tư. Cuộc chiến hùng mạnh, bất phân thắng bại sẽ khiến bạn bị thu hút và mãn nhãn với những kỹ xảo đẹp mắt.

Immortals - Chiến Binh Bất Tử

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-5

Nội dung Immortals dựa trên trận chiến Thermopylae nổi tiếng trong lịch sử Hy Lạp. Phim tiếp nối câu chuyện về truyền thuyết thần Zeus cùng với các con chiến đấu và giam cầm các Titan (người khổng lồ) dưới lòng núi địa ngục Tartarus để trở thành người thống trị tối cao của đỉnh Olympia.

Với quyết tâm trở thành Chúa tể tuyệt đối của thế giới, lãnh chúa độc ác Crete đã tìm cách có được chiếc cung thần Epirus của Thần chiến tranh Ares để giải phóng cho các Titan dưới ngục. Từ đây, cuộc chiến khốc liệt của nhân loại diễn ra. Đội quân khát máu liên tiếp hại chết những người dân vô tội. Dù rất phẫn nộ nhưng các vị thần không thể làm gì khác bởi theo luật họ không thể can thiệp vào chuyện của con người.

Lúc này, người mà họ tin tưởng Theseus - một chàng nông dân trẻ tuổi. Trước nguy cơ chiến tranh nhân loại, Theseus phải nổi dậy tấn công Hyperion. Mang trên mình sứ mệnh bảo vệ nhân loại và quyết định tương lai, liệu Theseus có thực hiện được?

Xem thêm: 
Top 10 bộ phim La Mã cổ đại hay nhất lôi cuốn người xem
Top 15 bộ phim được viết dựa trên câu chuyện có thật hay nhất

Wrath of Titans - Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-6

Wrath of Titans là phần 2 của phần trước đó là Clash of Titan. Chuyện phim kể về Perseus – con trai thần Zeus đang trải qua cuộc sống êm đềm bên cậu con trai 10 tuổi Helius. Một ngày, khung cảnh yên bình ấy bị phá vỡ vì sự trỗi dậy của các Titan. Lúc này, Zeus đã bị giam cầm và Perseus buộc phải đối mặt với nhiệm vụ đầy nguy hiểm đó chính là chống lại kẻ thù, bảo vệ nền hòa bình cho Olympia.

Troy - Người Hùng Thành Troy

VOH-phim-than-thoai-hy-lap-7

Tái hiện lại trận chiến Troy "huyền thoại" trong lịch sử, Troy kể về cuộc chiến tranh với những khát khao quyền lực và vinh quang. Mọi chuyện bắt nguồn từ nàng Helen xinh đẹp, dù là vợ của Sparta Menelaus nhưng cô lại đi theo tiếng gọi tình yêu của hoàng tử thành Troy là Paris. Menelaus đã đem quân đánh Paris, cuộc chiến diễn ra dữ dội khiến dân chúng lầm than, cả vương quốc bị xóa sổ chỉ vì một bóng hồng.

Anh trai của Spartan, Vua Agamemnon (Brian Cox), người đã lập vô số chiến công trong các cuộc chiến ở Hy Lạp đã lợi dụng cơn thịnh nộ của em trai nhằm tuyên chiến với Troy. Thế nhưng, mục đích thật sự của hắn là quyền kiểm soát biển Aegean, nơi đang được thành Troy quản lý.

Agamemnon chiêu dụ Achiles (Brad Pritt), chỉ huy quân Myrmidons, gia nhập đội quân của mình và kêu gọi các đồng minh, huy động hơn 1000 chiến thuyền để tiến đánh thành Troy.

Những câu chuyện về những vị thần vị anh hùng, cuộc chiến với sức mạnh siêu nhiên từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà làm phim Hollywood. Khai thác nội dung bám sát vào lịch sử cùng với việc kết hợp những kỹ xảo đẹp mắt, những tác phẩm về thần thoại Hy Lạp luôn có sức hút mạnh mẽ với khán giả. Nếu bạn là fan của thể loại huyền bí và quyền năng của các vị thần thì đừng quên bỏ qua những bộ phim phía trên nhé!