Top phim tình cảm Trung Quốc nửa đầu năm 2019 khiến các mọt phim 'ăn ngủ không yên'

VOH - Nổi tiếng là xứ sở của ngôn tình, phim tình cảm Trung Quốc luôn có sức hút mạnh mẽ với khán giả bởi những câu chuyện tình yêu 'ngọt lịm', đầy lãng mạn.

Mỗi năm, màn ảnh Hoa Ngữ cho ra mắt hàng loạt tác phẩm với nhiều thể loại đa dạng, kích thích người xem. Đặc biệt, phim tình cảm Trung Quốc luôn được khán giả yêu thích hơn hết. Bên cạnh dàn diễn viên "trai xinh gái đẹp", những câu chuyện tình cảm ngọt ngào, lãng mạn trong phim là điều khiến các mọt phim  phải "quắn quéo" và thích thú.

Nếu đang muốn tìm lại chút hương vị tình yêu hay hâm nóng tình cảm với "nửa kia" thì những bộ phim dưới đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta

Lấy đề tài về thanh xuân vườn trường, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta không chỉ khiến các bạn trẻ phải "mất ăn mất ngủ" mà đến các phụ huynh cũng phải bỏ thời gian để cày phim vì quá đỗi đáng yêu.

VOH-phim-tinh-cam-trung-quoc-1

Hai nhân vật chính trong phim là Cố Dịch Vị và Tư Đồ Mạt. Trong khi Cố Dịch Vị là một học trưởng cao lãnh với vẻ ngoài "siêu cấp điển trai" thì Tư Đồ Mạt lại là cô nàng ngốc nghếch. Hai con người đối lập tình cờ trở thành bạn trọ của nhau và dần cảm mến đối phương.

Câu chuyện tình đáng yêu, không kém phần thú vị cùng với dàn diễn viên siêu "xịn" đã giúp phim tạo nên cơn sốt và đạt số điểm trên Douban cao ngất ngưỡng (8.0). Phim đã trở thành bước đệm giúp cho sự nghiệp của hai ngôi sao trẻ Lâm Nhất và Hình Phi càng thêm "bay cao bay xa" hơn.

Anh Chỉ Thích Em

Anh Chỉ Thích Em - một bộ phim tình cảm Trung Quốc với những tình tiết nhẹ nhàng nhưng cũng đủ khiến khán giả phải "trông đứng trông ngồi" đón chờ từng tập. Phim được cải biên dựa trên tác phẩm ngôn tình ăn khách Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em. Tiểu thuyết xoay quanh những câu chuyện có thật trong suốt quãng thời gian quen biết, yêu nhau rồi kết hôn của tác giả Kiều Nhất và Mặc Ngôn - chồng cô.

VOH-phim-tinh-cam-trung-quoc-2

Những khoảnh khắc bình dị, đáng yêu hay lãng mạn trong phim giúp người xem có thể hình dung được cuộc sống hôn nhân ấm áp và hạnh phúc là như thế nào. Hai diễn viên trẻ Ngô Thiến và Trương Vũ Kiếm đã nhập vai xuất sắc, mang đến hình ảnh Kiều Nhất và Ngôn Mặc chân thực như bước ra từ tiểu thuyết. Trên trang chấm điểm uy tín Douban, Anh Chỉ Thích Em về đích với con số 7.5.

Tỏ tình với crush, chỉ cần nói 7 câu này của Ngôn Mặc trong 'Anh chỉ thích em', đảm bảo thành công: Đang muốn tỏ tình với crush mà không biết nói gì cho ấn tượng và cảm động thì rút túi ra liền mấy câu này để xuất khẩu thành thơ ngay. Đảm bảo nàng sẽ bất ngờ đến tê dại.

Cá Mực Hầm Mật

VOH-phim-tinh-cam-trung-quoc-3

Nếu là một "fan ruột" của phim Hoa Ngữ thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ lỡ "siêu phẩm" Cá Mực Hầm Mật. Phim kể về cô nàng Đồng Niên, một nữ coser (cosplayer) kiêm ca sĩ mạng được nhiều người yêu thích. Dù còn trẻ tuổi nhưng Đồng Niên đã có thành tích học tập rất "khủng". Có sở hữu chỉ số IQ cực cao nhưng EQ lại rất thấp. Đồng Niên thích chàng soái ca game thủ e-sports Hàn Thương Ngôn và tìm cách theo đuổi anh.

Về phần Hàn Thương Ngôn, anh là một "ông chú" game thủ có IQ và EQ đều cao ngất. Anh chỉ biết đến công việc và đồng đội của mình nên luôn "tránh gái như tránh tà" và vẫn độc thân dù đã sắp 30. Tuy nhiên, chính sự nhiệt tình và ấm áp của Đồng Niên đã dần cảm hóa được "nam thần làng game" lạnh lùng và được trở thành phu nhân của anh.

Xuân Hoa Thu Nguyệt

VOH-phim-tinh-cam-trung-quoc-4

Xuân Hoa Thu Nguyệt là mộ bộ phim tình cảm cổ trang. Xuân Hoa là một cô gái đáng yêu, tính cách tinh quái sống trong thế giới hiện đại. Một ngày nọ, một công công ty tuyên bố họ có thể giúp khách hàng xuyên không về thời cổ đại và Xuân Hoa đã gia nhập binh đoàn ngược về quá khứ. Đến thời cổ đại, Xuân Hoa bước vào con đường hành tẩu giang hồ với tình trạng bị mất trí nhớ và chạm trán với nhiều kẻ thù nguy hiểm.

VOH-phim-tinh-cam-trung-quoc-Xuan-hoa-thu-nguyet-

Ban đầu, cô nên duyên cùng Tiêu Bạch nhưng sau đó lại nhận ra mình bị lừa dối. Trong khi đó, Thượng Quan Thu Nguyệt một lòng muốn xưng bá võ lâm, mượn cớ kết thân với Xuân Hoa để gia nhập vào giới võ lâm chính đạo.

Tuy nhiên, "đời không như là mơ" bởi Xuân Hoa không phải là một cô gái tầm thường mà là mộ cô nàng vô pháp, vô thiên đã nhiều lần khiến Thu Nguyệt phá bỏ giới hạn của bản thân. Câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng không ít đau khổ sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem. Quá trình Xuân Hoa nhận ra Thu Nguyệt chính là chân mệnh thiên tử của mình cũng đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Top phim tình cảm Trung Quốc nửa đầu năm 2019 khiến các mọt phim 'ăn ngủ không yên' 6
Là một đại ma đầu nhưng Thu Nguyệt lại chỉ vì một cô gái mà bỏ lại tất cả. 

Ký Ức Độc Quyền

Ký Ức Độc Quyền được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Mộc Phù Sinh. Web drama này từng đạt được 7.3 điểm trên Douban. Chuyện phim xoay quanh mối tình ngọt ngào giữa thầy giáo Mộ Thừa Hòa và cô sinh viên Tiết Đồng.

Không thuộc thể loại ngôn tình ngược luyến hay âm mưu và thù hận, phim khắc họa câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng mà sâu lắng. Cặp đôi chính cũng không phải trải qua nhiều thử thách gian nan. Diễn xuất chân thật của hai diễn viên chính đã chạm đến trái tim người xem và giúp cho bộ phim nhận được nhiều tình của của khán giả.

VOH-phim-tinh-cam-trung-quoc-5

Phía trên là một số phim tình cảm từng khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ" và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nếu chưa xem thì hãy tranh thủ cày những "tuyệt phẩm" này đi nhé, đảm bảo không phí thời gian của bạn đâu.