TPHCM ưu tiên phát triển du lịch sinh thái

(VOH) - 6 tháng năm 2019, TPHCM đón gần 4,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Lượng khách đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và 12,8 triệu lượt khách du lịch nội địa, đạt 40% kế hoạch của năm nay. Doanh thu từ ngành du lịch 6 tháng đầu năm đạt 73.000 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2018.

Khách du lịch Châu Âu đang trải nghiệm Tour khám phá Địa đạo Củ Chi

Khách du lịch Châu Âu đang trải nghiệm Tour khám phá Địa đạo Củ Chi. 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, PGĐ Thường trực Sở Du lịch TPHCM, để tiếp tục thu hút nhiều du khách hơn nữa, từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khảo sát, đánh giá nhằm hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới.

Trong đó, tiếp tục hoàn thiện 7 tuyến đường sông; khảo sát và hoàn chỉnh kế hoạch tổng thể phát triển du lịch cộng đồng tại điểm đến xã Thạnh An, huyện Cần Giờ; khảo sát phát triển mô hình du lịch sinh thái, nông nghiệp tại Củ Chi, Cần Giờ; tổ chức Hội thi thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và triển khai ứng dụng vào thực tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “Tại địa bàn Củ Chi có thể kể đến như mô hình Về quê, Nông trang xanh… Ở Cần Giờ thì có mô hình ở Rừng Sác, Vàm Sác…là những mô hình du lịch sinh thái gắn liền với văn hóa lịch sử truyền thống rất được du khách quan tâm, các doanh nghiệp lữ hành khai thác tốt và đây cũng là một hướng đi đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cao của du khách.”

“Chúng tôi cũng đang tổ chức hội thi chuyên đề để khai thác các tour du lịch sinh thái này nhằm tạo sự lan tỏa thêm loại hình du lịch mới này tới du khách, cũng như khuyến khích các nhà vườn tiếp tục khai thác mô hình du lịch này gắn kết với việc phát triển knih tế nông nghiệp tại địa phương.” - Bà Hoa cho biết thêm.

Thị trường chứng khoán 5/7/2019: VN-Index tăng nhẹ - Phiên giao dịch sáng 5/7, thị trường mở cửa với diễn biến trái phiếu của các chỉ số, nhóm ngân hàng diễn biến tích góp phần nâng đỡ thị trường.
Giá tiêu hôm nay 5/7/2019: Duy trì ở mức thấp - Giá tiêu hôm nay 5/7, giá tiêu chưa có biến động mới so tuần trước, hiện giá tiêu Tây Nguyên và miền Nam dao động từ 44.000 – 46.500 đồng/kg.