Triển lãm ảnh về Phái đoàn Quốc hội Việt Nam khóa I thăm hữu nghị Cộng hòa Pháp năm 1946

(VOH) - Sáng 18/3, tại Đường sách TPHCM, đã khai mạc triển lãm ảnh “Phái đoàn Quốc hội Việt Nam khóa I thăm hữu nghị Cộng hòa Pháp năm 1946 – Biểu tượng của khát vọng hòa bình”.

Triển lãm lần đầu tiên giới thiệu gần 200 ảnh, hiện đang được bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia II, về chuyến thăm hữu nghị Cộng hòa Pháp – hoạt động ngoại giao đầu tiên của Quốc hội đầu tiên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (16/4/1946 đến 23/5/1946).

Triển lãm nhằm phát huy giá trị tài liệu lưu trữ và thể hiện sự trân quý lịch sử, ghi nhớ thế hệ cha anh đã làm nên những ngày tháng hào hùng của dân tộc, cũng như tuyên truyền về truyền thống yêu nước, ý chí, khát vọng độc lập, tự do và yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

Ngoài việc đưa ra đường sách, giới thiệu đến rộng rãi công chúng những tài liệu quí giá, mà còn là để ghi nhớ những công lao của ông cha ngày trước.

 Triển lãm ảnh, quốc hội Việt Nam

 Triển lãm ảnh, quốc hội Việt Nam

Du khách trong và ngoài nước tham quan triển lãm

Ông Đặng Thanh Tùng – Cục trưởng Cục văn thư lưu trữ (Bộ Nội vụ) nói: “Triển lãm giới thiệu với công chúng TPHCM cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh về giai đoạn lịch sử của dân tộc khi mà chúng ta vừa tuyên bố với toàn thế giới một chính thể mới, chúng ta đã có ngay một động thái đối ngoại đầu tiên, để giúp phát huy những kết quả của cách mạng non trẻ, khẳng định đường lối đối ngoại rất rộng mở với thế giới, trong đó có nước Pháp”.

Cuộc triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến 24/3 tại Đường sách TPHCM.

Hôm nay, học sinh 19 trường mầm non tại Bắc Ninh được lấy mẫu xét nghiệm sán lợn - Hôm nay (18/3) học sinh 19 trường mầm non huyện Thuận Thành được Sở Y tế lấy mẫu tại chỗ và gửi đến bệnh viện ở Hà Nội xét nghiệm.

Bệnh viện 'giật mình' với 124 ca học sinh Bắc Ninh nhiễm sán lợn - Đã có tổng số 124/1.000 mẫu của học sinh Bắc Ninh xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng trung ương dương tính với ấu trùng sán lợn.