Trường Giang “Không tiếc triệu đô, chỉ thấy có lỗi với con”, nếu 30 chưa phải Tết không được ra rạp

(VOH) – Trường Giang và đạo diễn Quang Huy không khỏi buồn lòng khi chia sẻ về phim "30 chưa phải tết" chưa chắc đã có thể khởi chiếu vào đúng ngày mồng 1 Tết Canh Tý 2020.

30 chưa phải tết do Quang Huy đạo diễn và Trường Giang đóng chính được xem là bộ phim "đinh" của Tết Canh Tý 2020 và được quảng bá rầm rộ suốt thời gian qua. Ngày 14/1 được nhà sản xuất lên lịch là ngày công chiếu phim, bất ngờ được chuyển thành tiệc cảm ơn của đoàn phim và thừa nhận chưa xác định ngày ra rạp.

Phim 30 chưa phải tết đang đứng trước nguy cơ bị hoãn chiếu vì chưa được duyệt. Nguyên nhân được cho là nằm ở yếu tố tôn giáo của bộ phim. Trong ngày 14/1, thông tin từ phía êkip cho biết đạo diễn Quang Huy đã gửi bản dựng mới lên Cục Điện ảnh chờ duyệt.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, đạo diễn Quang Huy và nghệ sĩ Trường Giang đã có những chia sẻ suy nghĩ của mình về những trục trặc của phim.

Đạo diễn Quang Huy chia sẻ: “Đến giờ phút này, vấn đề lớn nhất chúng tôi đang đối mặt không phải là Cục Điện ảnh, mà là thời gian khi chỉ còn tuần cuối cùng để chiến đấu. Mọi sân chơi đều có luật, tôi tôn trọng điều đó. Nếu may mắn, bộ phim vẫn có thể ra rạp như dự kiến và sẽ không có buổi công chiếu dành cho báo giới. Còn trường hợp xấu nhất, tôi đành lỡ hẹn với khán giả và ekip của mình".

Còn Trường Giang buồn bã nói: Nếu phim không ra được, thì có lẽ sẽ phát hành trên Youtube. Đó là điều không may vì khán giả, rất nhiều người đang chờ đợi bộ phim này. Đối với Trường Giang và Quang Huy, tôi không cho rằng mình sẽ mất một triệu đô đâu. Tôi nói thật, từ trước đến nay khi đi diễn, tôi chẳng biết tôi diễn được bao nhiêu tiền, chưa và cũng không bao giờ quan tâm. Tiền bạc đều ở quản lí giữ, tới tháng đưa vợ, tôi không biết cắc nào luôn. Tiền không đánh giá được giá trị của bộ phim này, giả sử có ai đề nghị bán lại phim này với giá 5 triệu đô tôi cũng không đồng ý. Công sức mọi người bỏ ra, một triệu đô la không nghĩa lí gì cả.

Trường Giang cũng nói thêm: Một điều nữa tôi muốn chia sẻ rằng, lúc hai vợ chồng biết mình có con, chúng tôi vui lắm, ngồi khóc cả đêm. Tôi tự hứa với bản thân mình "ba sau này phải đóng một phim, để con ngồi trước màn hình coi phim ba đóng". Sẽ rất tiếc điều đó nếu không trở thành sự thật và tôi thấy có lỗi với con mình. 

Trường Giang “Không tiếc triệu đô, chỉ thấy có lỗi với con”, nếu 30 chưa phải Tết không được ra rạp

Trường Giang đã có những chia sẻ với báo chí - Ảnh: Internet

Danh hài cho biết, bộ phim là một tổ hợp được tính toán kĩ lưỡng của rất nhiều con người, ai cũng hết lòng vì tác phẩm. Làm phim này cực lắm. Trong quá trình quay còn mấy lần mắc bão. Tôi đã dành trọn vẹn sáu tháng cho bộ phim". Với những công sức của đoàn phim đã bỏ ra cho phim này, 1 triệu USD không là gì cả. 

Trường Giang càng mong mỏi 30 chưa phải tết có thể ra rạp vì chủ đề chính của phim là tình cha con. Trong phim, Trường Giang vào vai Hân - người con trai sống tách biệt và thiếu thốn tình cảm của cha (NSND Việt Anh đóng).

Qua nhiều lần đóng vai hài, anh mong muốn bứt phá với vai bi, nặng tâm lý trong 30 chưa phải tết. Anh xác nhận đây là bộ phim khiến bản thân hài lòng nhất trong sự nghiệp.

NSX kiêm đạo diễn Quang Huy - người phải mất 6 năm mới quyết định trở lại điện ảnh cho rằng: Giờ không còn thời gian nữa rồi, nếu cắt mà không rõ ràng, làm hỏng nội dung thì tôi cũng không muốn phát hành nó. Chưa kể còn có áp lực từ phía anh em trong ekip, ai cũng muốn phim được ra rạp. Nói một cách chủ quan, thực dụng nhất thì tôi không muốn tác phẩm của mình không hoàn chỉnh, nói lãng mạn hơn thì tôi không muốn khán giả phải thất vọng khi xem phim của mình.

Hiện tại 30 chưa phải Tết, bộ phim đầy giá trị nhân văn của đạo diễn Quang Huy chưa thể chắc chắn ra rạp đúng Mồng 1 Tết Nguyên Đán (25/1) như lịch dự kiến.

Đón sinh nhật tuổi 35 trong bệnh viện, Mai Phương khiến người hâm mộ lo lắng - Khi thấy Mai Phương đón tuổi mới trong bệnh viện, mọi người đã lo lắng cho sức khỏe hiện tại của cô.
Văn Mai Hương khiến người hâm mộ xót xa với dáng vẻ gầy gò sau sự cố bị lộ clip riêng tư - Sau sự cố bị lộ clip riêng tư, Văn Mai Hương chia sẻ hình ảnh đi du lịch nhưng dáng vẻ hốc hác khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.