Tự mình gây họa, fan Tiêu Chiến sửa chữa lỗi lầm bằng cách mua sạch sản phẩm của anh làm đại diện

(VOH) - Giữa nguy cơ thần tượng có thể mất đi quyền đại ngôn bởi làn sóng tẩy chay từ antifan, người hâm mộ Tiêu Chiến đã cho thấy sức mạnh của mình khi mua hết các sản phẩm do anh làm đại diện.

Kể từ sau thành công của bộ phim Trần Tình Lệnh, tên tuổi của Tiêu Chiến cũng ngày một lên cao như diều gặp gió. Thậm chí, anh còn là một trong những ngôi sao sở hữu lưu lượng cao nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, tên tuổi của Tiêu Chiến đã bị kéo xuống một cách nghiêm trọng. Đáng nói, những rắc rối mà Tiêu Chiến gặp phải lại do chính người hâm mộ của anh chàng gây ra.

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh1
Tiêu Chiến đang là một trong những cái tên hot nhất làng giải trí Hoa ngữ

Cụ thể, vì cảm thấy bất mãn trước nội dung ghép đôi thần tượng trên trang AO3, cộng đồng fan hâm mộ của Tiêu Chiến đã kêu gọi nhau đánh sập toàn bộ trang này. Hành động này đã vô tình chọc giận 36.000 fandom khác, bởi lẽ AO3 vốn được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi để các fandom trên toàn thế giới có thể thỏa sức sáng tạo. Mặc dù đây là họa do sự ngang ngược của của fan hâm mộ gây ra, thế nhưng cư dân mạng đã quay sang chỉ trích Tiêu Chiến, trách anh chàng không biết quản để fan lộng hành như vậy. Nhân cơ hội này, nhiều anti fan đã cố tình lôi lại những câu chuyện trong quá khứ, thêu dệt nên những câu chuyện không hay khiến hình ảnh của Tiêu Chiến trở nên xấu đi trong mắt công chúng. 

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh2
Chỉ vì hành động của fan hâm mộ mà hình ảnh của Tiêu Chiến đã trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ

Trước những ồn ào xảy ra, phòng làm việc của Tiêu Chiến đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi cư dân mạng, đồng thời kêu gọi các fan hãy thể hiện tình yêu dành cho thần tượng một cách lý trí. Tuy nhiên, lời xin lỗi này vẫn không thể khiến các fandom khác nguôi giận, nhiều người vẫn tiếp tục lên tiếng chỉ trích và yêu cầu đích thân Tiêu Chiến phải lên tiếng xin lỗi. Thậm chí, cư dân mạng còn hô hào tẩy chay, yêu cầu Tiêu Chiến phải trả giá cho hành động của fan bằng cách rời khỏi làng giải trí.

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh3
Phòng làm việc của Tiêu Chiến đã phải lên tiếng xin lỗi trước hành động do fan hâm mộ của anh gây ra

Để thể hiện sự chống đối của mình, nhiều antifan đã kêu gọi nhau đánh giá thấp điểm những bộ phim mà anh tham gia diễn xuất. Điển hình trong số đó có thể kể đến Trần Tình Lệnh, bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi của Tiêu Chiến. Bên cạnh đó, số lượng thương hiệu mà Tiêu Chiến đang làm đại diện cũng đứng trước nguy cơ bị tẩy chay từ công chúng. Đáng nói, số lượng đại ngôn trong tay Tiêu Chiến vốn dĩ rất nhiều, lại điều là những thương hiệu cao cấp như Olay, Estée Lauder, Budweiser, Chân Quả Lạp, Khai Tiểu Táo,… Nếu vì chuyện này mà mất đi quyền đại ngôn, chắc chắn sẽ là ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự nghiệp của Tiêu Chiến.

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh4
Trên Douban, bộ phim Trần Tình Lệnh trước đó với số điểm 8.2 đã nhanh chóng rớt xuống còn 7.9

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc fandom Tiêu Chiến có thể hợp sức đánh sập trang AO3 cho thấy sức mạnh của họ là không hề nhỏ. Vì vậy nên đứng trước nguy cơ thần tượng bị công chúng tẩy chay, fan hâm mộ lại càng dốc hết lòng để bảo vệ. Để giữ được đại ngôn cho Tiêu Chiến, fan hâm mộ đã dùng hành động thiết thực để ủng hộ thần tượng bằng cách dốc tiền túi ra để mua những sản phẩm mà anh chàng đang làm đại diện thương hiệu.

Cụ thể, đúng 0h00 tối ngày 5/3, hai sản phẩm do Tiêu Chiến đại diện là bia Bia Budweiser và cơm tự sôi Khai Tiểu Táo đã chính thức mở bán. Ngay lập tức, fan hâm mộ của anh chàng đã cho thấy sức mạnh đáng sợ khi chỉ sau 1-2 phút, cả hai sản phẩm đều hết hàng. Cùng với đó, nhãn hiệu sữa Chân Quả Lạp dù ngày 6/3 mới mở bán nhưng trước đó đã có hàng trăm nghìn người vào đặt hàng trước, đến khi mở bán liền chính thức sold out ngay lập tức. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn tỏ ra bực tức vì đã chờ đợi rất lâu nhưng vẫn không thể tranh được sản phẩm.

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh5
Cơm tự sôi Khai Tiểu Táo vừa mở bán đã nhanh chóng hết hàng

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh6
Sữa Chân Quả Lạp dù đã giới hạn mỗi tài khoảng chỉ được mua 5 thùng nhưng vẫn còn rất nhiều ngời hâm mộ không kịp tranh lấy

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng vô cùng cảm động khi Olay vẫn hết lòng ủng hộ Tiêu Chiến dù anh chàng đang đứng trước bờ vực khó khăn. Chính vì vậy nên nhiều người hâm mộ đã dốc lòng mua sản phẩm để chứng minh cho nhãn hàng thấy được giá trị thương mại của Tiêu Chiến. Bên cạnh đó, cả Olay và Estee Lauder là những thương hiệu mỹ phẩm, còn fan hâm mộ của Tiêu Chiến đa số là nữ giới, nên việc họ vừa mua sản phẩm, vừa thể hiện sự ủng hộ thần tượng được xem là việc làm tiện cả đôi đường.

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh7

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh8
Các thương hiệu mỹ phẩm cũng không tước đi quyền đại ngôn của Tiêu Chiến khiến fan hâm mộ vô cùng cảm động

Qua sự việc lần này có thể thấy, dù phải đối mặt với tình hình khó khăn, thế nhưng sức hút của Tiêu Chiến vẫn không hề giảm sút. Mặc dù fan hâm mộ của anh đôi khi hành động có phần ngang ngược, nhưng lượng fan trung thành của Tiêu Chiến vẫn còn rất nhiều. Thậm chí, cộng đồng fan của Tiêu Chiến còn có thể khẳng định cho mọi người thấy rằng họ đủ sức để bảo vệ và giữ được danh tiếng cho thần tượng của mình. Có thể nói, với sự hậu thuẫn vững vàng từ lượng fan hâm mộ đông đảo, sau khi vượt qua sóng gió, tên tuổi của Tiêu Chiến chắc chắn sẽ càng tiến xa hơn nữa. 

voh-fan-ham-mo-the-hien-su-ung-ho-danh-cho-tieu-chien-voh.com.vn-anh9
Fan hâm mộ của Tiêu Chiến đã cho thấy sức mạnh to lớn của mình khi đồng lòng bảo vệ thần tượng 

Vì sao Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Lý Hiện hot như vậy mà lại không thể vượt qua Cao Dĩ Tường?: Thật sự bất ngờ khi vị trí thứ 2 và 3 lại là Lâm Vũ Thân và Lại Quán Lâm
Ngô Diệc Phàm bình luận động viên, hứa giữ vé concert cho fan đang làm nhân viên y tế tại Vũ Hán: Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Ngô Diệc Phàm công khai để lại bình luận trong bài đăng của fan hâm mộ.