Vẫn chưa hết tranh cãi về nụ hôn gây bức xúc trong show Lựa Chọn Của Trái Tim

(VOH) - Trong giai đoạn gameshow hẹn hò bùng nổ, 'Lựa Chọn Của Trái Tim' trải qua 3 mùa phát sóng nhưng hầu như không tạo được hiệu ứng thì mới đây, gameshow này lại liên tục được gọi tên.

Chương trình này bị dư luận phản ứng bởi nụ hôn phản cảm giữa hot girl Mon 2K và ảo thuật gia Trần Nguyên.

Hôn "ngấu nghiến" khiến khán giả "nôn mửa"

Ngay khi tập 23 phát sóng với sự tham gia của hot girl tai tiếng Mon 2K, khán giả đã để lại hơn 1.000 bình luận trên YouTube, trong đó 80% thể hiện sự bức xúc về màn hôn lố lăng, phản cảm.

“Họ hôn hay đang nuốt lưỡi nhau”, “Nụ hôn đầy khiêu dâm không thích hợp trên truyền hình”, "Mới gặp lần đầu có cần thiết phải hôn nhau như thiếu thốn vậy không?", đó là hàng loạt bình luận của khán giả. Có người phải thốt lên: "Tôi đã không thể ăn được cơm sau khi xem xong cặp đôi này hôn nhau".

Trước hàng triệu khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau, kể cả trẻ em xem kênh VTV3 vào khung giờ vàng 20h30 thì những màn hôn cuồng nhiệt của các đôi trai gái mới gặp gỡ bị đánh giá phản cảm, không phù hợp. Khán giả vô cùng bức xúc về khâu kiểm duyệt của nhà đài:

"Không hiểu sao kênh truyền hình quốc gia lại phát sóng chương trình như thế này?"

"Phát sóng game show thế này khác nào cổ vũ thế hệ trẻ yêu nhanh, sống vội."

"Nụ hôn hay tình yêu qua chương trình này đều công nghiệp, thiếu sự trân trọng dành cho đối phương và bản thân"

VOH-Lua-chon-cua-trai-tim-Mon-2k-Tran-Lam-1

Format gốc của chương trình hoàn toàn không quy định các cặp đôi phải hôn nhau cuồng nhiệt ở màn lộ diện. Câu hỏi khán giả đặt ra là phải chăng nhà sản xuất chương trình Lựa chọn của trái tim dùng những nụ hôn lố lăng để câu view, gây sự chú ý?

"Lố lăng" là tiêu chí "chơi trội" của chương trình?

Trong giai đoạn gameshow bùng nổ, show hẹn hò cũng tràn ngập sóng truyền hình, các nhà sản xuất phải tìm một điểm nhấn cho chương trình. Nếu Bạn muốn hẹn hò tạo được tiếng vang nhờ kết duyên cho nhiều cặp đôi. Người ấy là ai lại thu hút bởi 5 chàng trai sở hữu vóc dáng chuẩn mực, nữ chính xinh đẹp bên cạnh dàn cố vấn nổi tiếng. Vậy Lựa chọn của trái tim dùng những chiêu gì để gây sự chú ý?

VOH-Lua-chon-cua-trai-tim-Mon-2k-Tran-Lam-2

Lựa chọn của trái tim là phiên bản Việt của gameshow hẹn hò đình đám ở nước Anh - Sexy Beasts. Theo format gốc, trong mỗi tập, nhân vật chính (nam hoặc nữ) sẽ lựa chọn một người phù hợp với mình nhất trong số 3 đối tượng theo đuổi. Cả 4 người tham gia đều được hóa trang hoàn toàn khuôn mặt nhằm thể hiện quan điểm của chương trình “tình yêu xuất phát từ trái tim, không đặt nặng vẻ bề ngoài”.

Mặc dù format gốc không quy định các cặp đôi phải hôn nhau sau màn lộ diện những nụ hôn sâu, cuồng nhiệt đã trở thành “đặc sản” của gameshow này khi được chuyển sang phiên bản Việt. Qua 23 tập phát sóng, người xem nhiều lần phải đỏ mặt khi chứng kiến các cặp đôi lần đầu gặp đã có nụ hôn kéo dài 20-30 giây.

Ê-kíp nói gì về cảnh hôn phản cảm trên sóng truyền hình quốc gia

Một thành viên ê-kíp sản xuất cho biết chương trình đã lên sóng VTV nên anh không thể chia sẻ được nhiều. “Thông cảm cho tôi vì chương trình đã lên sóng truyền hình rồi”, anh nói.

Trước thắc mắc về khâu biên tập thuộc trách nhiệm đạo diễn, nhà sản xuất hay VTV, thành viên sản xuất trả lời: “Tôi xin lỗi, hiện tại tôi không thể nói được gì về vấn đề này”.

VOH-Lua-chon-cua-trai-tim-Mon-2k-Tran-Lam-3

Về nội dung chương trình này, thành viên ê-kíp sản xuất từng khẳng định các cảnh quay là cảm xúc thật của người tham gia, không có dàn dựng. "Đây là gameshow ngoại cảnh nên cả ê-kíp lúc nào cũng chủ động máy quay để đi theo nhân vật, nhằm lấy được những cảm xúc thật của nhân vật", anh nói.

Người đại diện của đơn vị này cho biết sẽ có phản hồi chính thức sau.

Người trong cuộc nói gì?

Mỗi tập phát sóng Lựa chọn của trái tim dài 45 phút và được dàn dựng đơn giản. Sau vòng giới thiệu bản thân, gặp gỡ trò chuyện, nhân vật chính sẽ chọn đối tượng phù hợp nhất. Tuy nhiên, trải qua 3 mùa phát sóng chương trình này chưa từng làm khán giả đồng cảm bởi câu chuyện tình yêu của các nhân vật tham gia. 

VOH-Lua-chon-cua-trai-tim-Mon-2k-Tran-Lam-4
Hot girl Mon 2K

Sau chương trình, chưa có ghi nhận một cặp đôi nào yêu nhau thật sự. Hot girl tai tiếng Mon 2K cho biết sau nụ hôn cuồng nhiệt với Trần Nguyên trên sân khấu, cả hai không liên lạc, không gặp gỡ. Trong khi đó Đoàn Thanh Tài cho biết anh tham gia vì được mời, hoàn toàn không có ý định tìm kiếm người yêu. 

Phải chăng nhà sản xuất "Lựa chọn của trái tim" cố ý dùng những nụ hôn lố lăng để câu view, gây sự chú ý?

Hồ Quang Hiếu khoe ảnh tình tứ bên 'vợ sắp cưới', Bảo Anh lần nữa bị gọi tên vì lí do này: Bảo Anh ngay lập tức được cộng đồng mạng triệu hồi  vì có nhiều nét giống 'vợ sắp cưới' của Hồ Quang Hiếu, nhất là khi cả hai đang vướng đồn đoán 'yêu lại từ đầu'.
Hari Won xứng danh là 'thánh chống lãng phí' vì thói quen này: Với tính tiết kiệm, Hari Won không cho phép mình lãng phí, dùng thứ gì cũng phải vét sạch thứ đó. Việc làm này của bà xã Trấn Thành được mọi người đồng cảm và thích thú.