Vé ‘concert Westlife’ ở TPHCM bán hết sau vài tiếng, mạng xã hội ‘pass’ vé giá trên trời

VOH - Toàn bộ vé cho Show diễn Westlife - The wild dreams tour đã được bán hết chỉ trong vài giờ. Nhiều khán giả 7X, 8X ‘nước mắt tuôn rơi’ vì không mua được vé ‘trở lại thanh xuân’.

Lúc 13g00, ngày 26/9, Ticketbox – trang web chính thức bán vé Show diễn Westlife - The wild dreams tour – thông báo đã bán hết vé. Giá vé show diễn từ 850.000 đồng đến mức cao nhất 4 triệu đồng – được bán hết sạch trong vòng vài tiếng.

Trong khi khán giả mua được vé lên mạng kể chuyện ‘82 Kiếp nạn săn vé concert Westlife’, năm lần bảy lượt vô xếp hàng dùng nhiều tài khoản, email mới mua được vé ‘chính hãng’ giá cao thì nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X lại 'kêu giời' vì không mua được vé do website bán vé quá tải, không thể truy cập; nhiều người bị văng khỏi hàng chờ online hoặc đến bước thanh toán thì lại không mua được vì lỗi…

hết vé
Trang web bán bé thông báo hết vé show diễn Westlife - The wild dreams tour

Westlife đến từ Ireland - là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới thập niên 1990 - 2000, gồm năm thành viên: Brian McFadden, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Shane Filan. Năm 2004, Bryan McFadden tách nhóm.

Tên tuổi của nhóm gắn liền với nhiều ca khúc “thanh xuân” của thế hệ 8X, 9X đời đầu như Uptown Girl, My Love, You Raise Me Up, Seasons in the Sun...

Xem thêm: Những bản hit kinh điển của nhóm Westlife

Westlife đến Việt Nam lần đầu năm 2011 với Gravity Tour - tổ chức ở Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Sau đó, thủ lĩnh của nhóm, Shane Filan từng trở lại hát năm 2014 và 2017.

Đêm nhạc The Wild Dreams Tour của Westlife sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tại TPHCM.

Ngày 21/9, ban tổ chức thông tin sẽ phát ra khoảng 15.000 vé, tương ứng với sức chứa tối đa của Sân vận động Thống Nhất.

Show diễn đặc biệt lần này của Westlife được chia thành 8 khu với 6 hạng vé điện tử, 100% là ghế ngồi. Mức giá thấp nhất của đêm nhạc là 850.000 đồng dành cho khu vực trên lầu cao, hạn chế tầm nhìn. Các khu vực ở vị trí thuận lợi hơn có mức giá lần lượt từ 1,2 triệu, 1,650 triệu và 2,1 triệu. Hai khu vực gần sân khấu có mức giá là 3,1 triệu đồng và cao nhất là 4 triệu. 

Nhiều ý kiến cho rằng mức giá này phù hợp với túi tiền của đa số bộ phận khán giả - nhất là với những khán giá 8X, 9X có điều kiện kinh tế tạm ổn định.

Phe vé đang rao bán với giá ‘trên trời’

giá vé gốc
Sơ đồ, giá vé concert Weslife tại TPHCM theo công bố của ban tổ chức.

Từ trưa tới chiều nay, nhiều người đã ‘bơi’ vào mạng xã hội tìm mua lại vé concert Westlife, thậm chí tìm mua vé cặp cạnh nhau, vé nhóm, vé cho bố mẹ… - khiến ‘thị trường’ vé rần rần kẻ đòi mua, kẻ chào bán.

Hiện cặp vé Cat 6 – xa sân khấu đang được rao bán giá khoảng 5 triệu/cặp (cao gần gấp 3 lần vé gốc), trong khi loại vé CAT1 đã được rao bán với giá 10 triệu đồng.

Không ít người cảm thán rằng “lượn 1 vòng xem giá vé pass mà muốn gục ngã” hay “phe vé” kiểu này là ‘vô nhân tính’, ‘ác nhơn’…

Nhiều khán giả dù mê mẩn ban nhạc Westlife nhưng cho rằng, từ nay tới khi sự kiện diễn ra còn gần hai tháng nên không nóng vội, nếu không dễ bị mua với giá đắt hoặc lừa đảo.

Một số người cho rằng nên tiếp tục chờ tới trước thời điểm diễn ra sự kiện, khi "phé vé" giảm giá cắt lỗ thì mới mua, tương tự như show diễn của ban nhạc Blackpink – nhiều người ‘ôm’ vé bán lấy lời đã phải ‘bán đổ bán tháo’ do giữ số lượng lớn, phải giảm giá để thu hồi vốn trước sự kiện.

Dân mạng cũng động viên nhau, khi giá vé bị đẩy quá cao như vậy nên dành tiền ‘du lịch nước ngoài rồi đi xem luôn’. Một tài khoản mạng xã hội vui tính khuyên các fan hâm mộ ‘sang Ấn xem (show tương tự của Westlife) với giá 1 triệu/vé – đã mở bán 2 tuần rồi chưa ‘sold out’’.

westlife
Ban nhạc Westlife ngày ấy khiến hàng triệu fan nữ mê mẩn.
Ban nhạc Westlife
Ban nhạc Westlife bây giờ vẫn đầy cuốn hút các fan nữ 8X, 9X

Ban nhạc Westlife bán được hơn 50 triệu album tại hơn 40 nước, trong đó khoảng 12 triệu album tiêu thụ tại Anh, với 14 đĩa đơn đứng đầu các bảng xếp hạng nước này.

Những năm gần đây, sau nhiều biến cố trong cuộc sống, bốn thành viên Shane Filan, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne tập trung lưu diễn, ra ca khúc mới.

Concert của Westlife khởi động từ năm 2020. Nhóm đã diễn hơn 60 buổi ở châu Á, châu Âu. Trong số đó, buổi diễn ở Dublin (Ireland) - quê nhà của nhóm vào ngày 8-9/7 hút hơn 87.000 khán giả. Concert ở London (Anh) ngày 2/8 cũng có 70.000 người tham gia.