Vịnh Kỳ Diệu xác lập 5 kỷ lục ấn tượng tại lễ khánh thành

(VOH) - Vịnh Kỳ Diệu (The Amazing Bay) vừa chính thức khánh thành sáng nay 30/4 tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tại buổi lễ, công trình này đã nhận được 5 kỷ lục ấn tượng.

Vịnh Kỳ Diệu, nằm cách Trung tâm TPHCM khoảng 30km. Đây là siêu công viên nước do Tập đoàn Suối Tiên làm chủ đầu tư, đứng chân trên địa bàn phường An Hòa, Thành phố Biên Hòa. Công trình nằm trong dự án “Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên”, rộng 380ha với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 15.000 tỷ đồng.

Bà Định Thị Ngọc Mai, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Suối Tiên cho biết, Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên gồm Khu đô thị và Khu du lịch. Trong đó, khu đô thị có diện tích 200ha, Khu du lịch rộng khoảng 180ha nằm ở phía Nam của dự án, tiếp giáp với sông Buông và sông Bến Gỗ, tạo không gian trải nghiệm hài hòa, thú vị và hấp dẫn với người dân và du khách.

Riêng công trình Vịnh Kỳ Diệu có diện tích khoảng 25ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Trong giai đoạn đầu đưa vào hoạt động, siêu công viên nước có sức chứa lên đến 30.000 lượt người.

Vịnh Kỳ Diệu xác lập 5 kỷ lục ấn tượng tại lễ khánh thành 1
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao xác nhận kỷ lục cho Tập đoàn Suối Tiên

Lấy cảm hứng từ thần thoại đại dương, toàn bộ các trò chơi trong tổ hợp The Amazing Bay được chia làm 9 cụm riêng biệt với 5 phân khu chủ đề độc đáo như: Thành phố dưới đại dương, Thử thách băng giá bùng nổ, Bí ẩn cảng hoàng gia, Thám hiểm hang động kỳ quan và Bãi biển thiên đường.

“Bãi biển thiên đường” cũng là nơi có sóng thần nhân tạo cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập, cùng với 4 kỷ lục khác như: Công viên nước lớn nhất Việt Nam, Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam, Dòng sông kỳ diệu dài nhất Việt Nam và Màn hình Led Samsung ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Bà Mai nhấn mạnh: “Dự án Sơn Tiên sẽ trở thành dự án trọng điểm tại cửa ngõ trong vùng kinh tế chiến lược của tam giác phát triển Đông Nam bộ, là biểu tượng văn hóa - du lịch mang tầm vóc quốc gia. Dự án phát hoạt sâu đậm mối liên kết vùng đã được lãnh đạo Thành ủy TPHCM và Tỉnh ủy Đồng Nai ký kết trước đó. Dự án được hình thành trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch, sẽ bổ sung một sản phẩm mới, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí đa dạng của người dân và du khách trong giai đoạn bùng nổ của du lịch Hè 2022 sắp tới”.

Vịnh Kỳ Diệu xác lập 5 kỷ lục ấn tượng tại lễ khánh thành 2
Một góc không gian của The Amazing Bay

Toàn bộ hoạt động của The Amazing Bay được vận hành bởi 4 phòng máy quy mô, hiện đại, nằm sâu dưới lòng đất. Mỗi phòng máy có 200 tấn thiết bị kỹ thuật cao hoạt động liên tục để tạo ra dòng nước sạch và tinh khiết, sử dụng cho toàn bộ siêu công viên nước.

Ngoài ra, để xác lập kỷ lục là nơi có sóng thần nhân tạo cao nhất Việt Nam, một phòng máy khác có diện tích rộng 10.000 mét vuông, nằm ở độ sâu 18 mét dưới lòng đất cùng với hơn 3000 tấn thiết bị hiện đại để tạo ra những ngọn sóng dâng cao hơn 4m.