Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật?

(VOH) - Bàn thắng áp đảo trước ứng viên Indonesia của U23 Việt Nam đang khiến người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc, nhưng đằng sau đó vẫn còn nhiều câu chuyện không thể bỏ qua.

Tối ngày 6/5, trận mở màn của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 với đối thủ cực mạnh U23 Indonesia đã chính thức diễn ra tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ. Theo đó, đội hình ra sân được HLV Park Hang Seo lựa chọn gồm có: Văn Toản; Văn Xuân, Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Tùng, Tiến Linh.

Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 1
Khoảnh khắc Quốc kỳ giương cao trên sân Việt Trì gây xúc động
Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 2
Đội hình ra sân cực mạnh của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam thắng áp đảo 3-0 U23 Indonesia

Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ của tuyển Việt Nam đã cho thấy được sức mạnh và khả năng kiểm soát bóng cực tốt, không cho đối thủ có cơ hội ghi bàn. Có thể thấy, trận đấu diễn ra khá suôn sẻ, khác với những dự đoán ban đầu. 

Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 3
Các cầu thủ tuyển Việt Nam đã cho thấy sức mạnh ngay từ những phút đầu tiên

Sang đến hiệp 2, Mạnh Dũng là người tung đường chuyền quyết định để Tiến Linh mở tỷ số của cuộc đối đầu. Tiếp ngay sau đó, Hùng Dũng đã nâng đôi tỉ số lên 2-0 với bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Phút 89, Văn Đô khép lại chiến thắng mãn nhãn cho U23 Việt Nam với tỉ số 3-0 hoàn toàn thuyết phục. Sau chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán cùng U23 Philippines vào lúc 20h ngày 8/5 tới. 

Bàn thắng áp đảo của tuyển Việt Nam đã khiến cho người hâm mộ không khỏi vỡ òa hạnh phúc. Những tiếng hò reo, cổ vũ vang vọng khắp khán đài. Bên cạnh chiến thắng tuyệt vời này, trận đấu cũng để lại cho người xem nhiều khoảnh khắc khó quên. 

Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 4
 
Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 5
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 3-0

Con trai Văn Quyết mang trái bóng đầu tiên của trận đấu trao cho trọng tài

Một hình ảnh đặc biệt ngay trước khi trận đấu chính thức diễn ra đã khiến người hâm mộ dõi theo trận bóng tối nay không khỏi xúc động. Đó là lúc bé Nguyễn Văn Quân - con trai 6 tuổi của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết mang trái bóng đầu tiên của trận đấu trao cho trọng tài. Được biết, Văn Quân cũng chính là cháu trai của ông Nguyễn Giang Đông - cựu chủ tịch CLB Sài Gòn. 

Hình ảnh cậu bé ngoan ngoãn mang bóng đến trao cho trọng tài mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Theo như chia sẻ của bình luận viên thì đây chính là hy vọng sẽ "thắp lên niềm đam mê cho con trai Văn Quyết. Và biết đâu chúng ta sẽ lại được chứng kiến một tuyển thủ quốc gia trong tương lai". 

Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 6
 
Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 7
Hình ảnh cậu bé vào sân trao quả bóng đầu tiên gây chú ý
Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 8
Cậu bé là con trai của cầu thủ Văn Quyết

Cầu thủ Indonesia liên tục chơi xấu, Hoàng Đức bị hất ra sân vẫn quyết thi đấu

Ở cuối hiệp 1 trận đấu, một tình huống đã khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc khi hậu vệ Irianto nhảy cao đạp vào người Văn Tùng sau va chạm của Văn Tùng và 1 cầu thủ Indonesia khác. Chứng kiến ảnh động đội bị cầu thủ đội bạn đạp vào người ngay trước mắt, các cầu thủ U23 Việt Nam đã vô cùng bất bình. Hai bên không ngừng tranh cãi qua lại, khiến trọng tài phải mất một khoảng thời gian khá lâu để can ngăn. 

Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 9
 
Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 10
Hai đội có màn tranh cãi nảy lửa

Tuy nhiên, điều khiến người xem cảm thấy xúc động nhất chính là tinh thần quyết chiến đến cùng dù bản thân đang bị thương của Hoàng Đức. Theo đó, sau màn cạnh tranh quyết liệt, Hoàng Đức bị Ricky Richardo hất văng ra khỏi sân. Nam cầu thủ gục xuống sau cú va chạm bất ngờ và đau đớn. Dù vậy nhưng anh vẫn cố gắng trở lại trận đấu nhanh nhất có thể, tiếp tục cùng các đồng đội chiến đấu đến cùng.

Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 11
 
Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Ngoài màn thắng đậm 3-0 còn có những điểm gì nổi bật? 12
Hoàng Đức nén đau, cố gắng vào sân thi đấu

Với đội hình mạnh, lối chơi đẹp và sự nỗ lực hết mình, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có 90 thành công trên sân cỏ. Hy vọng rằng các chàng trai tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và mang đến nhiều bàn thắng đẹp mắt hơn trong các trận đấu sắp tới. 

Ảnh: chụp màn hình, Sport5