Việt Nam vs Indonesia tại SEA Games 31: Mở màn suôn sẻ?

(VOH) - Vào lúc 19h00 ngày 6/5, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Indonesia ở trận ra quân vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Thử thách đầu tiên tại SEA Games 31

3 năm trước, U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia 3-0 trong trận chung kết để giành tấm HCV SEA Games 30. Giờ đây, thầy trò HLV Park Hang Seo tái ngộ chính đối thủ này ở trận khai mạc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Đây được xem là trận chung kết của bảng đấu này bởi đội nào giành chiến thắng sẽ sáng cửa lấy vị trí nhất bảng.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có lực lượng gần như mạnh nhất tham dự SEA Games 31. Trường hợp bỏ ngỏ duy nhất là tiền đạo Tiến Linh khi cầu thủ này vẫn đang bị đau nhẹ trước ngày thi đấu. Trong khi đó, U23 Indonesia mang tới SEA Games 31 cũng mang tới đội hình mạnh nhất có thể khi có tới 12 cầu thủ từng dự AFF Cup 2020 và 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

U23 Việt Nam dẫn U23 Indonesia 1-0 sau pha ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh ở phút 54.

Phút 74, Hùng Dũng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 VN.

Đến phút 85, Lê Văn Đô lập công ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Bóng đá nam SEA Games 31: Mở màn suôn sẻ?
Thử thách đầu tiên của Hùng Dũng và các đồng đội tại SEA Games 31 là U23 Indonesia.

Một chiến thắng sẽ tạo đà tâm lý rất lớn cho các cầu thủ trong chiến dịch SEA Games 31. Và dĩ nhiên, sẽ chẳng đội bóng nào muốn thua, bởi thất bại trong trận ra quân cũng sẽ tạo ra một áp lực không nhỏ cho các cầu thủ ở những trận đấu tiếp theo và xa hơn là mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 31.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ bắt đầu lúc 19h00 hôm nay trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Trước đó vào lúc 16h00, U23 Philippines sẽ gặp U23 Timor Leste. Trận đấu này cũng sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT DỰ KIẾN

  • U23 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân, Tiến Linh, Văn Tùng.
  • U23 Indonesia: Adi Satryo, Aryanto, Rizky Ridho, Rio Fahmi, Firza Andika, Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Marselino, Ricky Kambuaya, Marc Klok, Ridwan.

HLV Park khẳng định cùng U23 Việt Nam chơi với trách nhiệm cao nhất

HLV Park Hang Seo khẳng định đội U23 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. “SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam. Chúng ta là nhà ĐKVĐ khi giành HCV ở Philippines 2 năm trước. Nhân dân Việt Nam đang kỳ vọng vào chúng tôi.

Cầu thủ vì vậy có gặp đôi chút áp lực nhưng chúng tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam. 

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Bóng đá nam SEA Games 31: Mở màn suôn sẻ?
HLV Park Hang Seo khẳng định cùng U23 Việt Nam chơi với trách nhiệm cao nhất.

Sự chuẩn bị về tinh thần, thể lực của U23 Việt Nam là tương đối tốt. Dưới góc độ cá nhân, đây là giải đấu cuối cùng của tôi với U23 Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng với tinh thần, trách nhiệm cao nhất cho đội. Hai năm trước, U23 Việt Nam đã vào chung kết gặp U23 Indonesia. Chúng tôi vượt qua và giành HCV.

Lần này phía Indonesia đã thay đổi HLV trưởng, gần đây họ đạt được nhiều thành tích. Tôi biết rằng có nhiều người kỳ vọng và trông chờ vào thành tích của U23 Indonesia.

Tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam còn ông Shin Tae Yong là HLV Indonesia. Mỗi người có trách nhiệm phụng sự cho đội bóng đất nước mà chúng tôi phục vụ. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu này”, HLV Park Hang Seo khẳng định.

U23 Indonesia được giao nhiệm vụ thắng U23 Việt Nam

Chủ tịch PSSI (LĐBĐ Indonesia) - Mochamad Iriawan ra nhiệm vụ cho thầy trò HLV Shin Tae-yong phải giành chiến thắng ở trận ra quân trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày mai (06/05, 19h00) tại sân Việt Trì (Phú Thọ).

“Chúng tôi tin rằng U23 Indonesia sẽ giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Hiện tại, U23 Indonesia đang có tinh thần rất tốt. Các cầu thủ tiến bộ nhiều sau đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Tôi đã theo dõi sát sao U23 Indonesia trong những ngày qua. Hiện tại, 2 cầu thủ Asnawi Mangkualam và Elkan Baggott vẫn chưa gia nhập đội bóng. Tuy nhiên 18 cầu thủ còn lại của U23 Indonesia đều tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng cho trận đấu tới. Hy vọng rằng U23 Indonesia sẽ thi đấu tốt và giành HCV”, ông Mochamad Iriawan phát biểu.

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Bóng đá nam SEA Games 31: Mở màn suôn sẻ?
U23 Indonesia đang chuẩn bị cho trận gặp U23 Việt Nam.