Bóng đá Việt Nam 6/5: HAGL dự giải Tứ hùng chuẩn bị cho V-League

(VOH) - HAGL đang lên kế hoạch tập luyện và thi đấu đặc biệt sau thành tích ấn tượng tại AFC Champions League, trước ngày V-League 2022 trở lại; Hà Nội FC bổ sung trợ lý HLV Lê Đức Tuấn.

HAGL dự giải Tứ hùng sau kỳ tích AFC Champions League

HAGL đã trở thành đại diện Việt Nam thành công nhất tại AFC Champions League khi kết thúc vòng bảng H ở vị trí thứ ba với 5 điểm sau 6 trận. Dù không thể giành vé đi tiếp nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisak ở đấu trường số 1 châu Á cấp CLB là vô cùng ấn tượng, khiến những đội bóng hàng đầu châu lục phải nể phục.

HAGL dự giải Tứ hùng chuẩn bị cho V-League - Hà Nội FC bổ sung trợ lý HLV
HAGL sẽ tham gia giải đấu Tứ hùng sau AFC Champions League.

Khép lại hành trình đáng nhớ tại AFC Champions League, HAGL sẽ chia tay TP.HCM để trở lại đại bản doanh Hàm Rồng (Gia Lai) để chuẩn bị cho những kế hoạch sắp tới. Đáng chú ý, Văn Toàn và các đồng đội sẽ có cơ hội thi đấu để duy trì phong độ trước khi V-League 2022 trở lại.

Theo đó, HAGL sẽ tham dự một giải giao hữu Tứ hùng tại Hải Phòng vào đầu tháng 6. Kế đến, cũng trong tháng 6/2022, đội bóng phố núi dự kiến tổ chức thêm một giải Tứ hùng tại TP. Pleiku trước khi trở lại mục tiêu tại V-League 2022 vào ngày 2/7. Tuy nhiên, giải đấu này sẽ còn tùy tình hình thực tế mới được tổ chức.

HAGL sẽ đánh dấu sự màn tái xuất V-League 2022 bằng chuyến làm khách đến sân Quy Nhơn của CLB Bình Định ở vòng 5 vào lúc 18h ngày 2/7.

'U23 Việt Nam B' thắng đậm trận đầu tiên dưới thời tân HLV Hàn Quốc

Song song với đội hình chính tham dự SEA Games 31 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo tại Phú Thọ, U23 Việt Nam còn duy trì một lực lượng dự phòng tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đây được coi là đội hình B của U23 Việt Nam phục vụ cho những mục tiêu quan trọng sắp tới.

"U23 Việt Nam B" được phụ trách bởi tân HLV người Hàn Quốc Gong Oh Kyun - người sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của HLV Park Hang Seo sau khi SEA Games 31 kết thúc. Lực lượng bao gồm nhiều tuyển thủ trẻ nổi bật còn được coi là đội Olympic Việt Nam, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 và ASIAD 19.

HAGL dự giải Tứ hùng chuẩn bị cho V-League - Hà Nội FC bổ sung trợ lý HLV
'U23 Việt Nam B' thắng đậm trận đầu tiên dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

Đặc biệt, các học trò của HLV Gong Oh Kyun còn có nhiệm vụ quan trọng là tiếp ứng cho đội chính nếu xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Với tâm thế sẵn sàng thay thế các trụ cột dự SEA Games trong trường hợp khẩn cấp, đội B U23 Việt Nam rất tích cực tập luyện, đấu tập giữ phong độ và cảm giác thi đấu.

Mới đây, "U23 Việt Nam B" đã có thắng lợi đầu tiên dưới triều đại của tân HLV Gong Oh Kyun. Theo đó, Đặng Văn Tới và các đồng đội vừa đánh bại đội bóng hạng Nhì CLB Lâm Đồng với tỷ số đậm đà 6-0 ở trận giao hữu chiều ngày 5/5.

Với tính chất là một trận giao hữu nên các cầu thủ đều rất muốn thể hiện trong giai đoạn cạnh tranh để tìm kiếm một suất trụ lại U23 Việt Nam trong thời gian tới. Các cầu thủ trẻ đều muốn được ghi nhận và "ghi điểm" trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hiện tại, quân số của đội B U23 Việt Nam đang là 28 người sau khi được bổ sung 4 cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức dự SEA Games 31, bao gồm hậu vệ Đặng Văn Lắm (SLNA), tiền vệ Nguyễn Đức Việt (SLNA) và bộ đôi tiền đạo Trần Văn Đạt, Lê Xuân Tú (Hà Nội).

Hà Nội FC có bản hợp đồng đầu tiên thời 'hậu Quang Hải'

Để chuẩn bị cho cuộc sống "không Quang Hải" trong thời gian tới, ban lãnh đạo Hà Nội FC đã có sự bổ sung quan trọng về nhân sự. Theo đó, đội chủ sân Hàng Đẫy đã tăng cường thành viên trong ban huấn luyện với nhân vật có tính chuyên môn cao.

Theo đó, Hà Nội FC vừa bổ nhiệm HLV Lê Đức Tuấn của đội trẻ U15, U19 làm trợ lý cho HLV Chun Jae Ho tại đội chính. BLĐ đội bóng thủ đô kỳ vọng với kinh nghiệm và sư "mát tay" khi đào tạo các cầu thủ trẻ sẽ giúp ích nhiều cho CLB khi V-League 2022 trở lại ở tháng 7 sau quãng nghỉ cho SEA Games 31.

HAGL dự giải Tứ hùng chuẩn bị cho V-League - Hà Nội FC bổ sung trợ lý HLV
Hà Nội FC bổ sung trợ lý HLV Lê Đức Tuấn sau khi Quang Hải chia tay CLB.

Chia sẻ trong ngày đầu tiên làm việc, trợ lý Lê Đức Tuấn hi vọng những kinh nghiệm tích lũy trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp và huấn luyện các lứa trẻ sẽ có thêm đóng góp hữu ích về mặt chuyên môn cho Ban huấn luyện. Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam hi vọng sẽ được cùng Hà Nội FC tham dự AFC Champions League mùa giải sang năm.

HLV Lê Đức Tuấn bắt đầu chuyển đến làm việc tại Hà Nội FC bắt đầu từ năm 2020 với vai trò thuyền trưởng đội U15. Gần đây nhất, thuyền trưởng sinh năm 1982 đã cùng các học trò nâng cao chiếc cúp vô địch U19 Quốc gia 2022, vượt qua SLNA trở thành đội bóng xuất sắc nhất lứa tuổi 19 với thành tích 6 lần đăng quang.

Hiện tại, Hà Nội FC đang xếp thứ 4 trên BXH V-League 2022 với 7 điểm sau 3 trận. Đội bóng thủ đô sẽ còn một trận đá bù nữa với CLB Nam Định vào ngày 26/6, đây sẽ là trận đấu đầu tiên trợ lý HLV Lê Đức Tuấn góp mặt trong cabin huấn luyện đội chủ sân Hàng Đẫy.

V-League 2022 sẽ trở lại vào ngày 2/7 với lượt trận thứ 5 hứa hẹn đầy sôi động. Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng, bại tướng tại Cúp Quốc gia 2022 ở trận đấu cuối cùng của Quang Hải tại đội bóng thủ đô.