SEA Games 31: Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc

(VOH) - BTC huy động gần 2.000 người tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Huy động gần 2.000 người cho chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

BTC huy động gần 2.000 người tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31. Các đơn vị đã tổ chức tập luyện theo kế hoạch, chia thành các nhóm tại 5 địa điểm và đang tích cực luyện tập. Công tác hợp luyện tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ ngày 4/5, chia thành các tiết mục khác nhau để tập theo thời gian trên sân. Sơ duyệt Lễ khai mạc vào ngày 8/5, tổng duyệt lần thứ nhất ngày 10/5 và lần thứ hai ngày 11/5.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Lễ khai mạc chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tổ đạo diễn đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam liên hệ với các nước để lựa chọn hình ảnh đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa, nghệ thuật của các nước trong khu vực để trình chiếu tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc SEA Games 31
Huy động gần 2.000 người cho chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc.

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức, tham gia SEA Games 31, lãnh đạo thành phố Hà Nội thường xuyên thăm, động viên lực lượng vận động viên, huấn luyện và các lực lượng tham gia chương trình Lễ khai mạc, Lễ bế mạc; đồng thời, kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc và tổ chức SEA Games 31.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội đã triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn, tổ chức phân luồng giao thông trên địa bàn, đảm bảo cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31. Thành Đoàn Hà Nội hoàn thành triển khai công tác tuyển chọn và đào tạo 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của Đại hội tại các địa điểm thi đấu.

Người hâm mộ có thể cổ vũ U23 Việt Nam tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh đã lắp đặt 5 màn hình Led 'khổng lồ' dọc theo tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ các CĐV đến xem và cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ phục vụ người hâm mộ tại Thành phố Hồ Chí Minh các trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia (19h00 ngày 6/5), U23 Việt Nam gặp U23 Philippines (19h00 ngày 8/5), U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar (19h00 ngày 13/5), U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste (19h00 ngày 15/5). Tùy vào kết quả, lịch thi đấu của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại SEA Games 31, Ban tổ chức sẽ có kế hoạch cụ thể để tiếp tục phục vụ người hâm mộ.

Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc SEA Games 31
Người hâm mộ có thể cổ vũ U23 Việt Nam tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh minh họa

Với việc lắp đặt các màn hình Led "khổng lồ", Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh muốn tạo bầu không khí bóng đá sôi động nhằm phục vụ cho người hâm mộ Thành phố mang tên Bác tại môn bóng đá nam SEA Games 31. Trong các buổi chiếu, ngoài việc theo dõi hành trình của đội tuyển U23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá cũng được giao lưu với các chuyên gia bóng đá và các hoạt động giải trí bên lề khác…

Rà soát công tác chuẩn bị bóng đá nữ tại Quảng Ninh

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã hoàn tất công tác tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31 bằng trận thắng CLB Than KSVN chiều 5/5, hiện toàn đội chỉ tập duy trì chờ đến ngày thi đấu với Philippines (11/5).

Chiều qua (5/5), Ban tổ chức môn bóng đá nữ SEA Games 31 đã có cuộc họp rà soát các công tác an ninh cho các trận đấu sắp tới tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc SEA Games 31
Họp rà soát công tác tổ chức môn bóng đá nữ tại Quảng Ninh.

Đây là cuộc họp nhằm rà soát công tác an ninh, an toàn các trận đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 31, diễn ra tại SVĐ Cẩm Phả với trận đấu đầu tiên được tổ chức vào ngày 9/5 giữa đội tuyển Philippines và đội tuyển Campuchia.

Các công tác đảm bảo an ninh, an toàn trật tự cho các trận đấu đã được xây dựng và khẩn trương thực hiện. Lực lượng công an, quân đội,… trên địa bàn toàn tỉnh đã được huy động và tập trung với 4 vòng kiểm soát an ninh tại từng trận đấu.

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 sẽ thi đấu từ ngày 9/5 đến ngày 21/5 tại SVĐ Cẩm Phả và sẽ mở cửa miễn phí đón khán giả đến theo dõi, cổ vũ cho các đội tuyển bóng đá nữ.

Đoàn Malaysia khiêm tốn đặt chỉ tiêu giành 36 HCV

Dù thực sự rất quyết tâm nhưng đoàn thể thao Malaysia chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn tại SEA G ames 31 ở Việt Nam. Tại SEA Games 31, mục tiêu của Malaysia đối với Đại hội thể thao diễn ra hai năm một lần là 36 HCV, 35 HCB và 75 HCĐ. Tổng số huy chương là 146 chiếc.

Dựa trên thành tích hiện tại, hiện có 15 môn thể thao đang được Malaysia đặt mục tiêu đóng góp tổng số 36 HCV. Trong đó môn lặn và điền kinh được kỳ vọng sẽ là những “mỏ vàng” của đoàn Malasysia, dự kiến mỗi môn thể thao được giao chỉ tiêu góp hơn 5 HCV.

Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc SEA Games 31
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Ahmad Faizal Azumu.

Kể từ lần đại hội đầu tiên tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 1959, trong lịch sử các kỳ SEA Games, Malaysia duy nhất một lần trở thành nhà vô địch SEA Games năm 2017 tại Kuala Lumpur khi giành được 145 HCV, 92 HCB và 86 HCĐ.

Tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, đoàn thể thao Malaysia không đạt được chỉ tiêu giành 70 HCV khi chỉ về nước với tổng số huy chương 55 HCV, 58 HCB và 71 HCĐ.

Hot girl làng võ Campuchia được kỳ vọng ở SEA Games 31

Nữ võ sĩ jiu-jitsu Jessa Khan (20 tuổi) được xem là niềm hy vọng của Campuchia tại SEA Games 31. Trước thềm SEA Games 31, nữ võ sĩ này giành tấm HCV lịch sử cho Campuchia tại giải đấu Pan Jiu-Jitsu Championship 2022.

Ông Peter Khan – bố của Jesse và là HLV của nữ võ sĩ này, phát biểu: “Jesse có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn khi tham dự SEA Games lần này. Khi tôi còn trẻ, tôi luôn muốn đại diện cho Campuchia thi đấu tại SEA Games. Giờ đây con gái tôi có được vinh dự đó. Tôi nghĩ rằng Jesse sẽ thi đấu tốt và sẽ mang về tấm huy chương cho nước nhà”.

Jessa Khan từng về 1 HCV tại ASIAD 2018 và 1 HCV ở SEA Games 30 cho đoàn thể thao Campuchia. Cô sinh ra tại Mỹ, trong gia đình có bố là người Campuchia, mẹ là người Tây Ban Nha gốc Mexico.

Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc SEA Games 31
Jessa Khan được xem là niềm hy vọng của Campuchia tại SEA Games 31.

Thái Lan treo thưởng cho tay vợt nào đánh bại Lý Hoàng Nam

Quần vợt Thái Lan treo thưởng lớn cho các VĐV giành HCV SEA Games 31, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc đánh bại Lý Hoàng Nam (Việt Nam) ở nội dung đơn nam. 4 nội dung thi đấu mà quần vợt Thái Lan đặt mục tiêu giành HCV là đơn nữ, đồng đội nữ, đồng đội nam và đơn nam, nội dung mà tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang là đương kim vô địch. Tổng thư ký Hiệp hội quần vợt Thái Lan công bố mức thưởng cho mỗi tấm HCV giành được ở SEA Games 31 là 1 triệu bath (tức hơn 730 triệu đồng).

Gần 2.000 người tham gia chương trình nghệ thuật ở Lễ khai mạc SEA Games 31
Quần vợt Thái Lan muốn thâu tóm 4 HCV SEA Games 31.