Tin tennis 6/5: Nadal và Djokovic vào tứ kết Madrid Open

(VOH) - Djokovic chẳng hề tốn sức để vào tứ kết khi Murray xin rút lui. Trái lại, Rafael Nadal đã cần tới 3 set đấu nhọc nhằn mới có thể vượt qua Goffin để giành quyền đi tiếp.

Rafael vất vả ghi tên mình vào tứ kết Madrid Open

Khi Rafael Nadal tấn công áp đảo và thắng cách biệt 6-3 trong set 1 trước David Goffin, không nhiều người nghĩ rằng tay vợt hạt giống số 3 lại gặp nhiều khó khăn đến thế khi bước vào set 2.

David Goffin chứng tỏ khả năng thi đấu tốt trên mặt sân đất nện và thực hiện những cú đè bóng dứt điểm để thắng lại 7-5, rồi sau đó buộc Nadal phải phân định thắng thua trong loạt tie break của set thứ 3 quyết định. 1 trận đấu mà Nadal phải cứu tới 4 match point và dùng tới tinh thần quật cường để thắng 11-9 ở loạt đấu tie break.

Nadal thắng nhọc - Djokovic vào tứ kết Madrid Open 2022 nhờ Murray rút lui
Rafael đã rất vất vả để ghi tên mình vào tứ kết Madrid Open.

Chung cuộc, Nadal đã mất tới 3h 9 phút thi đấu để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc với tỉ số các set lần lượt là 6-3, 5-7, 7-6 để giành quyền vào tứ kết Madrid Open. Đồng thời, Rafael Nadal đã chạm tới cột mốc 99 lần vào tứ kết của các giải Masters 1000 trong sự nghiệp.

Ở 1 cặp đấu khác, Stefanos Tsitsipas và Grigor Dimitrov tạo nên cuộc so tài thú vị giữa 2 tay vợt cùng sở hữu những cú đánh trái 1 tay hiểm hóc. Với sức trẻ và phong độ cao hơn, Stefanos Tsitsipas chỉ mất 78 phút để giành chiến thắng 2-0 và giành quyền vào tứ kết, tỉ số các set là 6-3, 6-4. Hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas sẽ gặp Andrey Rublev ở tứ kết của Madrid Open năm nay.

Djokovic vào tứ kết Madrid Open 2022 nhờ Murray rút lui

Hạt giống số một Novak Djokovic không cần ra sân vẫn có vé vào tứ kết, nhờ đối thủ Andy Murray rút lui vì bị ốm. "Thật không may, Andy Murray không thể di chuyển đến sân Manolo Santana vì bị ốm. Chúng tôi chúc cậu ấy sớm hồi phục", BTC giải thông báo hôm 5/5. Như vậy, cuộc đấu thứ 37 giữa hai tay vợt, và là lần đầu tiên kể từ 2017, đã không diễn ra như kế hoạch.

Murray trước đó trải qua hai trận đấu căng thẳng với các đối thủ Grigor Dimitrov và Denis Shapovalov. Tay vợt Scotland tốn ba set để hạ Shapovalov ở vòng hai, trong trận đấu mà cả hai tay vợt đều thi đấu với cường độ cao.

Nadal thắng nhọc - Djokovic vào tứ kết Madrid Open 2022 nhờ Murray rút lui
Djokovic vào tứ kết Madrid Open 2022 nhờ Murray rút lui.

Tuy dừng bước sớm nhưng Murray vẫn sẽ tăng thêm chín bậc trên bảng xếp hạng ATP sau khi giải kết thúc, để lên thứ 69 thế giới. Tay vợt 34 tuổi lần đầu tiên có mặt trong top 70 thế giới kể từ tháng 6/2018. Murray thắng 12 và thua tám trận từ đầu năm, từng vào chung kết Sydney Open hồi tháng Giêng.

Do trận đấu của Murray và Djokovic không diễn ra, cặp đấu Andrey Rublev và Dan Evans được tổ chức ở sân trung tâm. Sau hai tiếng rưỡi, Rublev hạ đối thủ 7-6(7), 7-5 để đoạt tấm vé tứ kết thứ hai.

Djokovic được nghỉ ba ngày trước khi chơi trận tứ kết gặp hạt giống số 12 Hubert Hurkacz, người thắng Dusan Lajovic 7-5, 6-3. Tay vợt Serbia toàn thắng cả ba cuộc đối đầu đối thủ Ba Lan trước đây.

Djokovic đã có ba lần vô địch giải (2011, 2016, 2019), chỉ kém kỷ lục năm lần đăng quang của Nadal. Anh cũng đang sở hữu kỷ lục 37 Masters 1000, hơn Nadal một danh hiệu.