Bóng đá SEA Games 31: ĐT nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát

(VOH) - ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát trước thềm SEA Games 31; Các cổ động viên thành Nam quyết biến sân Thiên Trường thành "chảo lửa" tại SEA Games 31.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát trước thềm SEA Games 31

Chiều 5/5, đội tuyển Nữ Việt Nam có trận thi đấu giao hữu cuối cùng, gặp lại CLB Than KSVN trên sân Cẩm Phả, địa điểm diễn ra các trận đấu môn bóng đá Nữ tại SEA Games 31.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát - Các CĐV quyết biến Thiên Trường thành
ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát trước thềm SEA Games 31.

Sau trận đấu cuối cùng với Than KSVN, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục duy trì tập luyện hàng ngày. Toàn đội đã sẵn sàng bước vào tham dự SEA Games 31 với quyết tâm bảo vệ Huy chương Vàng.

Ngày 1/5 vừa qua, HLV Mai Đức Chung cũng sớm công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự SEA Games 31. Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ là Philippines, diễn ra lúc 19h ngày 11/5. Trước đó, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có cơ hội theo dõi hai đối thủ cùng bảng là Philippines và Campuchia thi đấu vào ngày 9/5.

Hội cổ động viên Nam Định quyết biến sân Thiên Trường thành 'chảo lửa'

Sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định được chỉ định là sân diễn ra bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Bảng B với sự góp mặt của các đội tuyển U23: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia.

Hai ngày qua, cả 5 đội tuyển, quan chức kỹ thuật, trọng tài quốc tế đã tề tựu về Nam Định chuẩn bị cho đại hội. Theo kế hoạch, bảng B sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 16/5 trên sân Thiên Trường. UBND tỉnh Nam Định đã quyết định mở cửa tự do sân Thiên Trường để người hâm mộ đến cổ vũ các đội bóng.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát - Các CĐV quyết biến Thiên Trường thành
Các cổ động viên thành Nam quyết biến sân Thiên Trường thành "chảo lửa" tại SEA Games 31.

Để tiếp sức cho các đội bóng đến Nam Định dự SEA Games 31, thể hiện sự hiếu khách của người dân thành Nam, các cổ động viên nơi đây đã lên kế hoạch cổ vũ hoành tráng các trận đấu bảng B môn bóng đá nam trên sân Thiên Trường.

Vào 09h00 sáng 7/5, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định sẽ đi diễu hành khai hội bóng đá trên sân Thiên Trường.

Để chuẩn bị cho cuộc diễu hành và việc vào sân tiếp sức các đội tuyển quốc tế, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định cũng gấp rút may quốc kỳ của các quốc gia tại bảng B, đặc biệt là cờ của Lào. Các cổ động viên Nam Định cho biết sẽ biến sân Thiên Trường thành sân nhà của đội tuyển U23 Lào anh em.

Ban nhạc truyền thống của Hội cổ động viên Nam Định với 60 tay kèn, 18 trống, các nhạc cụ khác... sẽ xuất hiện trên sân Thiên Trường ngay trong chiều 7-5. Thậm chí các cổ động viên cho biết dàn kèn 60 người này còn tập ngày đêm để thổi được những bài hát truyền thống của các quốc gia ở bảng B, biểu diễn trên khán đài Thiên Trường những ngày bóng lăn.

U23 Philippines tuyên bố sẽ giành HCV SEA Games 31

Đến Việt Nam tham dự SEA Games 2021, HLV Norman Fegidero của U23 Philippines quyết định mang theo tiền vệ kỳ cựu Stephan Schrock - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Trước thềm trận mở màn bóng đá nam SEA Games 31 với U23 Timor-Leste, diễn ra chiều 6/5, đội trưởng Schrock tuyên bố U23 Philippines sẽ làm nên điều đặc biệt: "Không lâu nữa sẽ đến trận đấu mở màn SEA Games 31 của chúng tôi. Bản thân tôi rất vui và hào hứng. Cả đội hiện đang trải qua khoảng thời gian thực sự. Tôi rất tin tưởng vào tài năng của các cầu thủ trẻ trong đội và tôi muốn cùng lứa U23 này làm nên lịch sử.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát - Các CĐV quyết biến Thiên Trường thành
U23 Philippines tuyên bố sẽ giành HCV SEA Games 31.

Chúng tôi muốn làm nên điều thần kỳ ở kỳ SEA Games này. Hiện tại, toàn bộ đội ngũ nhân sự có được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. HLV Norman có sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm tuyệt vời cả trên cương vị cầu thủ lẫn nhà quản lý. Tôi hy vọng cả đội sẽ đạt thành tích tốt trên sân cỏ".

Ở SEA Games 2019 tổ chức trên sân nhà, U23 Philippines gây thất vọng khi không vượt qua được vòng bảng, khi xếp sau U23 Myanmar và U23 Campuchia. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, bóng đá Philippines gần đây có sự tiến bộ đáng kể, với việc lựa chọn các cầu thủ chuyên nghiệp có hai quốc tịch (chủ yếu sinh ra ở châu Âu).

Sau U23 Timor-Leste, Schrock và các đồng đội sẽ đối mặt U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2, diễn ra vào ngày 8/5.

ĐT Thái Lan nhận tin dữ từ ngôi sao số 1

Hiện tại HLV trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking đang có mặt tại Việt Nam để cùng ĐT U23 nước này tham dự SEA Games 31. Dù vậy, thuyền trưởng mang hai quốc tịch Brazil - Đức này lại đang đứng ngồi không yên về tình hình của học trò cưng - Chanathip Songkrasin.

Nguyên nhân đến từ việc mới đây trang chủ của CLB Nhật Bản Kawasaki Frontale - đội bóng chủ quản của Chanathip đã thông báo về tình trạng chấn thương của đội trưởng ĐT Thái Lan.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát - Các CĐV quyết biến Thiên Trường thành
Chanathip gặp phải chấn thương và khó lòng góp mặt ở Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Cụ thể, Chanathip đã bị chấn thương liên quan đến cơ đùi phải trong trận đấu với CLB Guangzhou FC thuộc khuôn khổ vòng 6 AFC Champions League. Tiền vệ sinh năm 1993 dự kiến sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để có thể phục hồi hoàn toàn chấn thương gặp phải.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Chanathip Songkrasin khó lòng góp mặt trong danh sách của ĐT Thái Lan tham dự Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 được tổ chức vào tháng 6 tới đây. Chanathip được xem là nhân tố quan trọng bậc nhất của ĐT Thái Lan trong những năm qua. Chính vì vậy mà sự vắng mặt của tiền vệ thuộc biên chế Kawasaki Frontale sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch của HLV Mano Polking.

Cầu thủ Malaysia gửi chiến thư trước trận gặp U23 Thái Lan

U23 Malaysia sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận ra quân tại SEA Games 31 (07/05, 19h00). U23 Malaysia được giao nhiệm vụ giành HCV dù họ không mang theo cầu thủ quá tuổi.

Trước thềm trận gặp U23 Thái Lan, tiền vệ Muhammad Umar của U23 Malaysia phát biểu: “Dĩ nhiên các đội khác đều muốn giành HCV nên họ sẽ nỗ lực 100%. Tuy nhiên chúng tôi có thể cố gắng 120%. U23 Malaysia sẽ cố sức thi đấu tốt hơn những đội khác”.

HLV Brad Maloney của U23 Malaysia khẳng định: “Chúng tôi muốn giành được thành công tại SEA Games 31 và tôi tin rằng U23 Malaysia là một đội bóng mạnh. Tôi đã mang tới SEA Games 31 những cầu thủ tốt nhất có thể. Theo ý kiến tôi, U23 Malaysia là đội bóng đáng gờm tại SEA Games 31”.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát - Các CĐV quyết biến Thiên Trường thành
U23 Malaysia sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận ra quân tại SEA Games 31.

U23 Thái Lan đón 4 cầu thủ trước thềm trận gặp Malaysia

Chiều nay (05/05), đội bóng của HLV Mano Polking đón chào sự góp mặt của 4 cầu thủ di chuyển từ Thái Lan tới là Mehti Sarakham, Nakin Wisetchat, Airfan Doloh và Korawich Tasa. Lúc này, U23 Thái Lan đủ quân số 20 cầu thủ. Bốn cầu thủ nói trên sẽ tập luyện ngay với các đồng đội vào tối nay. Tại SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng với U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào.

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục cọ xát - Các CĐV quyết biến Thiên Trường thành
4 cầu thủ U23 Thái Lan đặt chân tới Việt Nam vào hôm nay.