Chung kết Cup C2 - Europa League 2022: Frankfurt - Rangers

(VOH) - Vượt qua West Ham, Frankfurt giành vé vào chung kết gặp Rangers ở trận chung kết Europa League; Roma giành vé vào chung kết Conference League gặp Feyenoord.

Loại West Ham, Frankfurt đấu Rangers tại chung kế Cup C2

Thất bại 1-2 ở trận bán kết lượt đi Europa League khiến West Ham buộc phải thắng trong trận lượt về trên sân của Frankfurt. Quyết tâm là thế, nhưng một thảm họa đã xảy ra với West Ham ngay ở phút thứ 19 của trận đấu. Cresswell phạm lỗi với Hauge và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút tấm thẻ đỏ cho cầu thủ này và West Ham chỉ còn 10 người trên sân.

Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
West Ham có một ngày thi đấu đáng quên.

Không dừng lại ở đó, chỉ 7 phút sau, West Ham đã phải nhận bàn thua. Phút 26, Rafael Borre lập công giúp Frankfurt vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Thi đấu thiếu người và bị dẫn trước, West Ham hoàn toàn bế tắc trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Ác mộng của West Ham chưa dừng lại ở đó khi HLV Damid Moyes nhận thẻ đỏ ở phút thứ 79 sau những tranh cãi với khu vực kỹ thuật. Chung cuộc, West Ham đành chấp nhận thất bại 0-1 trên sân của Frankfurt. Giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận, Frankfurt ghi tên mình vào trận chung kết Europa League.

Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
Frankfurt vào chung kết Europa League.

Sau trận đấu, CĐV Frankfurt tràn xuống sân sau tiếng còi mãn cuộc để ăn mừng tấm vé vào chung kết Europa League mùa này. Lực lượng an ninh được huy động tối đa để bảo đảm trật tự trên sân. Dù vậy cảnh sát bất lực trước biển người hâm mộ tràn xuống sân để ăn mừng tấm vé tham dự chung kết Europa League sau 42 năm chờ đợi.

Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
CĐV xuống sân ăn mừng Frankfurt vào chung kết Europa League sau 42 năm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CLB Ranger đã đánh bại RB Leipzig 3-1 trên sân nhà ở trận bán kết lượt về Europa League, qua đó ngược dòng vượt qua RB Leipzig 3-2 sau 2 lượt trận và giành tấm vé dự trận chung kết Cup C2 mùa này.

Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
Rangers kiêu hãnh vào chung kết Europa League.

Ranger là đội thứ 5 trong lịch sử lật ngược thế cờ sau thất bại ở bán kết lượt đi để giành quyền vào chung kết Europa League. Với chiến thắng này, Rangers đã lọt vào trận chung kết châu Âu đầu tiên kể từ khi tiếp Zenit trong trận đấu tại UEFA Cup cách đây 14 năm ở Manchester.

Rangers sẽ chơi trận chung kết với Frankfurt ở Seville (Tây Ban Nha) vào ngày 18/5.

Abraham tỏa sáng giúp Roma vào chung kết Conference League

Hòa nhau với tỉ số 1-1 ở trận lượt đi, AS Roma và Leicester City bước vào trận lượt về bán kết Europa Conference League với quyết tâm phải thắng. Cả 2 đội bóng đều tung ra đội hình tốt nhất của mình cho mục tiêu đó.

Với lợi thế sân nhà, AS Roma tấn công phủ đầu và nhanh chóng có được kết quả. Ngay ở phút thứ 11, từ cú treo bóng của Pellegrini, Tammy Abraham bật cao đánh đầu tung lưới Leicester City mở tỉ số trận đấu.

Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
Abraham tỏa sáng giúp Roma vào chung kết Conference League.

Sau khi có được bàn thắng, AS Roma chủ động phòng thủ và chờ cơ hội phản công. Trong toàn bộ thời gian thi đấu còn lại, Leicester City dù đã rất cố gắng, thế nhưng họ bất lực hoàn toàn trong việc uy hiếp khung thành AS Roma và ghi bàn gỡ hoà.

Chung cuộc, AS Roma giành chiến thắng trước Leicester City với tỉ số 1-0, kết quả sau 2 lượt trận là 2-1 nghiêng về đại diện tới từ Italia. Với kết quả này, AS Roma giành vé vào chơi trận chung kết Europa Conference League. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1990-91, họ mới lọt vào chung kết cúp châu Âu.

Đối thủ của AS Roma tại trận chung kết Europa Conference League là Feyenoord. Ở trận bán kết còn lại, Feyenoord hòa Marseille 0-0 và giành vé vào chung kết nhờ chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi.

Mourinho bật khóc nức nở trong ngày lập kỷ lục cùng AS Roma

Ở những phút cuối trận đấu, HLV Jose Mourinho để lại hình ảnh đầy xúc động. Vị HLV người Bồ Đào Nha liên tục để lộ gương mặt đầy cảm xúc. Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Jose Mourinho đã bật khóc, các trợ lý của ông ôm trầm lấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha ăn mừng đầy phấn khích.

Chia sẻ sau trận đấu, Mourinho cho biết: "Đây là chiến thắng của đại gia đình Roma. Không chỉ là nỗ lực của cầu thủ, ban huấn luyện mà còn của cả người hâm mộ. Đó là thành tựu lớn nhất của chúng tôi, là sự đồng cảm của những thành viên trong gia đình".

Frankfurt đấu Rangers tại chung kết Cup C2 - Roma vào chung kết Conference League
Mourinho bật khóc nức nở trong ngày lập kỷ lục cùng AS Roma.

Theo thống kê của Opta, Jose Mourinho trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết giải đấu cúp châu Âu với 4 đội bóng khác nhau. Trước đó, Jose Mourinho đã đưa Porto vào chung kết UEFA Cup 2002/2003 và Champions League 2003/2004, đưa Inter Milan vào chung kết Champions League 2009/2010, đưa MU vào chung kết Europa League 2016/2017.

Đặc biệt, Jose Mourinho đã giành chiến thắng trong tất cả các trận chung kết cúp châu Âu mà mình từng tham dự. Nếu AS Roma vô địch Conference League, Jose Mourinho sẽ trở thành HLV đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu cúp do UEFA tổ chức.