Diễn biến trận Real vs Man City tại bán kết Cúp C1 2022

(VOH) - Real Madrid đã có màn ngược dòng khó tin khi tiếp đón Man City trên sân nhà Bernabeu để ghi tên mình vào trận chung kết, gặp một đội bóng Anh khác là Liverpool.

Ngược dòng hạ Man City, Real vào chung kết Cup C1

Trong trận lượt đi tại Etihad, Man City đã có lợi thế đôi chút khi có chiến thắng với tỉ số 4-3. Tuy nhiên, trận lượt về tại Bernabeu đã đem đến cho người hâm mộ theo dõi trận đấu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác; theo một kịch bản điên rồ và khó tin nhật

Man City thi đấu tốt và có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 73 do công của Mahrez, và chơi đầy bản lĩnh trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp hai. Thế nhưng, Real Madrid đã không để Man City bảo toàn được thành quả của mình khi Rodrygo cùng Benzema tỏa sáng đúng thời điệm

Ngược dòng khó tin trước Man City, Real vào chung kết Champions League đấu Liverpool
Ngược dòng hạ Man City, Real vào chung kết đấu Liverpool.

Chỉ trong 2 phút 90 và 90+1, Man City để Rodrygo - cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ghi liền 2 bàn thắng để trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Trong hiệp phụ, tinh thần thi đấu của Real Madrid tốt hơn và họ đã có bàn nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 95 trên chấm 11 do công của Benzema.

Man City làm mọi cách trong thời gian ít ỏi còn lại nhưng đã không có điều kì diệu đến với Pep Guardiola và các học trò. Chung cuộc Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Man City. Sau 2 lượt trận, Real Madrid thắng 6-5.

Man City một lần nữa chia tay Champions League khi đến gần ngưỡng của thiên đường. Trong khi đó, Real Madrid ghi tên mình vào trận chung kết UEFA Champions League và gặp một đội bóng Anh khác là Liverpool.

Pep Guardiola khẳng định đanh thép sau trận thua Real

Sau trận đấu, HLV trưởng của Man City đã có những chia sẻ thật lòng: "Chúng tôi đã ở rất gần, rất gần với chiến thắng nhưng cuối cùng lại đánh rơi nó. Chúng tôi đã không thể tiếp tục đặt chân tới chung kết.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả đội đã thi đấu không tốt nhưng cũng không hề thua kém Real Madrid. Còn ở hiệp 2, chúng tôi đã lấy lại nhịp độ của mình, ghi được bàn thắng dẫn trước thế nhưng lại không thể bảo toàn được nó".

Ngược dòng khó tin trước Man City, Real vào chung kết Champions League đấu Liverpool
Sau PSG và Chelsea, Man City tiếp tục trở thành nạn nhân cho màn ngược dòng kinh điển của Real.

Dù vậy, khi được các phóng viên hỏi về cảm xúc của mình, Pep lại tỏ ra khá bình thản: "Chúng tôi đã ở gần chiến thắng nhưng rồi lại không đạt được. Tôi cũng như cả đội phải học cách chấp nhận điều đó. Bởi đó mới là bóng đá.”

“Chúng tôi sẽ phải ngồi lại, rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận thua này. Chúng tôi sẽ trở lại!" - Pep Guardiola hùng hồn khẳng định.

Carlo Ancelotti: 'Tôi sẽ tận hưởng trận đấu với Liverpool'

Nói về trận ngược dòng nghẹt thở vừa xong với Man City, HLV trưởng CLB Real Madrid, ông Carlo Ancelotti cho hay:

"Đó là một trận đấu thật tuyệt vời, chúng tôi đã khởi đầu chậm hơn nhưng cũng đã biết cách để tìm được năng lượng của riêng mình. Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, chúng tôi đã chơi rất tốt trong quãng thời gian chính thức còn lại cũng như là cả hiệp phụ"

Ngược dòng khó tin trước Man City, Real vào chung kết Champions League đấu Liverpool
Carlo Ancelotti: 'Tôi sẽ tận hưởng trận đấu với Liverpool'.

Nhà cầm quân người Ý cũng không dành không ngớt lời khen cho Benzema, người đã ấn định chiến thắng đầy cảm xúc cho Real Madrid. Ngoài ra, khi được hỏi cảm nghĩ về trận chung kết với Liverpool sẽ diễn ra cuối tháng 5 này, Carlo Ancelotti không giấu nổi sự lạc quan:

"Thật không thể tin được nhưng chúng tôi đã có mặt tại đó, trận đấu cuối cùng của cả mùa. Tôi nghĩ Liverpool là một đội rất mạnh và chắc chắn Real sẽ gặp không ít khó khăn. Dù sao thì tôi sẽ tận hưởng trận đấu với Liverpool". - Vị chiến lược gia 62 tuổi trả lời ngắn gọn.

Báo chí Anh và Tây Ban Nha phản ứng trái ngược sau trận Real vs Man City

Sau trận đấu, báo điện tử Marca của Tây Ban Nha đã đăng bài trang chủ có tựa đề: "Thế đấy, thế đấy, chúng tôi đã thắng và tiến vào chung kết". Dưới đó là bài viết với hàng tít đầy khiêu khích "Thật khó khăn cho những ai không thích Real Madrid".

Nói chung báo Anh hay Tây Ban Nha sau trận đấu thì cũng đều bày tỏ sự ngạc nhiên về kết quả trận đấu thôi. Nhưng Mundo Deportivo có bài "Không ai giải thích nổi Bernabeu" với bức ảnh đầy biểu cảm của Guardiola.

Ngược dòng khó tin trước Man City, Real vào chung kết Champions League đấu Liverpool
Báo chí Anh và Tây Ban Nha phản ứng trái ngược sau trận Real vs Man City.

Bài này có đoạn hay là miêu tả lúc hết 90 thi đấu chính thức, Pep lao ra giải thích chiến thuật cho từng cầu thủ. Ancelotti chỉ đơn giản nhìn vào mắt các học trò mà chẳng nói gì, vì ông biết, bóng đá mà, chiến thuật những gì cần nói đã nói hết rồi. Giờ là lúc bóng đá tự quyết định

Trong khi đó báo chí Anh ít nhiều tỏ ra thất vọng với Man City. Tờ The Sun lại chơi chữ Bernapow, Manchester City lại vỡ mộng một lần nữa Real Madrid tiến vào chung kết.

Daily Mail đưa hàng tít "Tan chảy ở Madrid" và tóm tắt trận đấu bằng nhiều câu hỏi tại sao? Man City có hai cơ hội dứt điểm trận đấu từ cái chân của Grealish, nhưng rồi họ thua, họ bị loại, họ đã làm câm lặng Bernabeu, vậy tại sao lại là họ?  Manchester City đã tự huỷ. Đúng là không thể giải thích nổi bóng đá….

Liverpool - Real tái hiện đại chiến 2018

Champions League 2021/22 có thể coi là mùa giải hấp dẫn bậc nhất lịch sử với hàng loạt trận cầu "điên rồ". Real Madrid và Liverpool cũng ghi danh vào chung kết (02h00, 29/5) sau những trận bán kết lượt về điên rồ.

Như vậy, Real và Liverpool sẽ tái hiện trận chung kết Champions League 2017/18. Thời điểm đó, Real dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane đánh bại Liverpool của Jurgen Klopp 3-1. Người hâm mộ hẳn chưa quên khoảnh khắc thủ thành Loris Karius sắm vai "tội đồ" với 2 sai lầm dẫn tới bàn thua, Salah ôm mặt khóc rời sân sau pha va chạm với Sergio Ramos hay siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" của Gareth Bale.

Ngược dòng khó tin trước Man City, Real vào chung kết Champions League đấu Liverpool
4 năm kể từ chung kết Champions League 2017/18, Liverpool và Real Madrid lại tái ngộ ở chung kết mùa 2021/22.

Không ít ngôi sao góp mặt ở trận đại chiến năm xưa nhiều khả năng cũng xuất hiện trong màn tái đấu này như Salah, Mane, Firmino (Liverpool) hay Benzema, Modric, Kroos, Bale (Real).

Real, dù thiếu vắng chân sút số 1 lịch sử đội bóng Cristiano Ronaldo nhưng lại sở hữu một Karim Benzema đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp.  Thú vị hơn, số bàn thắng của tiền đạo người Pháp mùa này (15) bằng đúng thành tích của Ronaldo vào thời điểm giành ngôi Vua phá lưới Champions League 2017/18.

Ngược dòng khó tin trước Man City, Real vào chung kết Champions League đấu Liverpool
Liverpool từng thất bại đầy cay đắng trước Real ở chung kết Champions League 2017/18.

Phía đối diện, Liverpool không còn "tội đồ" Karius trong khung gỗ, Salah cũng không phải đụng độ "hung thần" Ramos (chuyển sang PSG). Không chỉ vậy, HLV Klopp đang sở hữu hàng công được đánh giá cao hơn cả mùa giải 2017/18 khi những Luis Diaz, Diogo Jota hay Thiago sẵn sàng tỏa sáng bên cạnh Salah - Mane.

Hơn bao giờ hết, Liverpool khát khao "phục hận" đối thủ để giành danh hiệu Champions League thứ 7 trong lịch sử, qua đó cân bằng thành tích với AC Milan.

Đối với Real, đội chủ sân Bernabeu cũng không muốn lỡ cơ hội nối dài kỷ vô địch đấu trường hàng đầu châu Âu lên con số 14, đồng thời khẳng định vị thế câu lạc bộ vĩ đại nhất "lục địa già". Câu trả lời chỉ có sau trận đại chiến trên sân Stade de France vào 2h, ngày 29/5.