Bóng đá SEA Games 31: HLV Park chốt 20 cầu thủ chính thức

(VOH) - HLV trưởng Park Hang-seo đã đưa ra quyết định lựa chọn 20 cầu thủ vào danh sách đăng ký chính thức tham dự SEA Games 31; Tiến Linh xuất hiện và thực hiện trọn vẹn giáo án buổi tập chiều 4/5.

HLV Park chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 31

Sáng 4/5, HLV trưởng Park Hang-seo đã đưa ra quyết định lựa chọn 20 cầu thủ vào danh sách đăng ký chính thức tham dự SEA Games 31. Theo đó, 4 cầu thủ sẽ phải trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tiếp tục tập luyện cùng với ĐT Olympic Việt Nam gồm hậu vệ Đặng Văn Lắm, tiền vệ Nguyễn Đức Việt, tiền đạo Lê Xuân Tú và Trần Văn Đạt. Riêng thủ môn Trịnh Xuân Hoàng được giữ lại tập luyện cùng đội U23 Việt Nam theo phương án dự phòng.

HLV Park chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 31 - Chân sút số 1 báo tin 'cực vui'
Danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31.

Cũng trong sáng này, 4 cầu thủ nằm ngoài danh sách chính thức nói trên đã trở về Hà Nội. Họ cùng với các cầu thủ trong danh sách sơ bộ đang tập luyện cùng ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng trong trường hợp U23 Việt Nam cần người thay thế. Theo quy định của Điều lệ, mỗi đội được quyền thay thế tối đa 15 cầu thủ trong trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, những thành viên bị thay thế không được trở lại đội tuyển trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi khỏi Covid-19.

Chân sút số 1 báo tin 'cực vui' cho thầy Park

Sau khi chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31, U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập luyện vào chiều 4/5 tại sân phụ Việt Trì. Với việc trận khai mạc gặp U23 Indonesia đã đến rất gần, không khí buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo diễn ra nghiêm túc nhưng không quá căng thẳng.

Thông tin đáng chú ý nhất là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vẫn xuất hiện và thực hiện trọn vẹn giáo án buổi tập mà BHL đề ra. Trước đó, chân sút số 1 của U23 Việt Nam bị chẩn đoán căng cơ và bỏ ngỏ cơ hội ra sân ở trận gặp U23 Indonesia. Tuy nhiên với những tín hiệu tích cực hiện tại, U23 Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu mở màn quan trọng vào ngày 6/5 tới.

HLV Park chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 31 - Chân sút số 1 báo tin 'cực vui'
U23 Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ có lực lượng mạnh nhất đấu Indonesia.

Nhằm chuẩn bị cho trận gặp U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho các cầu thủ mặc áo không số. Điều này có thể gây khó khăn cho các đối thủ khi trước đó U23 Việt Nam cũng quyết định tập kín nhằm bảo mật chiến thuật cũng như có sự riêng tư và tập trung nhất định cho các cầu thủ.

Theo kế hoạch, trưa ngày 05/5 HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện các đội tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ tiến hành họp báo. U23 Việt Nam vẫn còn buổi tập cuối cùng vào tối 5/5 để chuẩn bị trước trận đấu đầu tiên với U23 Indonesia vào lúc 19h00 ngày 6/5.

Về phía U23 Indonesia, đội khách cũng đang gặp khó về tình hình lực lượng. HLV Shin Tae-yong sẽ phải chờ đến ngày 5/5 để đội trưởng Asnawi và trung vệ Elkan Baggott kịp về hội quân. Trước đó, đội bóng "xứ vạn đảo" cũng đã phải đổi lịch tập ngày 4/5 và bỏ lỡ buổi tập tối 3/5 vì bị chậm giờ bay.

U23 Đông Timor thiếu vắng ngôi sao số 1 tại SEA Games 31

Dù bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Đông Timor đang có những sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, với mục tiêu làm nên bất ngờ trước U23 Việt Nam. Trước thềm SEA Games 31, thầy trò HLV Fabio Maciel da Silva đã có chuyến tập huấn tại Malaysia và tạo cú sốc với thắng lợi 2-1 trước đội chủ nhà U23 Malaysia ở trận giao hữu hôm 29/4.

Dẫu vậy, U23 Đông Timor mới đây đã nhận tin dữ về tình hình lực lượng khi không thể có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 trước ngày đấu U23 Việt Nam. Theo đó, nhược tiểu" Đông Nam Á sẽ thiếu vắng tiền đạo gốc Tây Ban Nha Paulo Gali tại SEA Games 31.

HLV Park chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 31 - Chân sút số 1 báo tin 'cực vui'
U23 Đông Timor thiếu vắng ngôi sao số 1 Paulo Gali tại SEA Games 31.

Được biết, tài năng trẻ sinh năm 2004 hiện đang thử việc cho CLB hạng Tư của Tây Ban Nha - Antequera CF nên sẽ không cùng U23 Đông Timor sang Việt Nam tham dự SEA Games 31. Paulo Gali là cầu thủ có nền tảng kỹ thuật và thể hình nổi bật nhất và được coi là linh hồn trong lối chơi của U23 Đông Timor.

Tuy nhiên, cầu thủ này từng bị cáo buộc gian lận tuổi vào năm 2019 khi có một số nguồn tin cho rằng anh sinh năm 1996 chứ không phải 2004 như cung cấp từ phía LĐBĐ Timor Leste. Dù vậy, AFF đã xác nhận Paulo Gali không gian lận tuổi và cầu thủ này vẫn thi đấu và để lại ấn tượng cho các đội trẻ cũng như ĐTQG Timor Leste trong 3 năm qua.

Đội tuyển bóng đá nữ Campuchia đến Việt Nam

Đội tuyển nữ Campuchia là đội tuyển bóng đá nữ đầu tiên có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị thi đấu môn bóng đá nữ tại SEA Games 31. Đội tuyển nữ Campuchia nằm cùng bảng A với đội tuyển Việt Nam và sẽ thi đấu trận đầu tiên của môn bóng đá nữ vào ngày 9/5 gặp đội tuyển nữ Philippines.

HLV Park chốt 20 cầu thủ dự SEA Games 31 - Chân sút số 1 báo tin 'cực vui'
Đội tuyển bóng đá nữ Campuchia đến Việt Nam dự SEA Games 31.

Sau khi tới Cẩm Phả, các thành viên của đội Campuchia sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 tại khách sạn Hoàng Tâm – đây cũng là nơi lưu trú của đội tuyển này và Philippines trong toàn bộ thời gian thi đấu.

Đội tuyển nữ Campuchia dự kiến có buổi tập đầu tiên vào lúc 18h00 tối 4/5 tại sân tập Cửa Ông.