Bóng đá SEA Games 31: Mai Xuân Quyết lỡ hẹn vì chấn thương

(VOH) - HLV Park Hang Seo quyết định cho Xuân Quyết về CLB chữa trị chấn thương; U23 Malaysia gây thất vọng khi để thua trước U23 Đông Timor trước thềm SEA Games 31.

Tuyển thủ U23 Việt Nam sớm chia tay với SEA Games

Mai Xuân Quyết được các bác sĩ tuyển U23 Việt Nam đưa đi kiểm tra chấn thương vào sáng 28/4. Kết quả cho thấy cầu thủ CLB Nam Định không kịp bình phục trước SEA Games. Vì thế HLV Park Hang Seo quyết định cho Xuân Quyết về CLB tiếp tục chữa trị.

Ở những buổi tập gần đây, Xuân Quyết vắng mặt. Trước đó, ở Dubai Cup 2022, tiền vệ này cũng không thể tham dự vì chấn thương.

Mai Xuân Quyết lỡ hẹn với SEA Games 31 - U23 Maylaysia thua U23 Đông Timor
Mai Xuân Quyết (18) lỡ hẹn với SEA Games 31.

Việc Xuân Quyết lỡ hẹn với SEA Games 31 là điều tiếc nuối với HLV Park Hang Seo. Tiền vệ trẻ sinh năm 1999 được HLV Park Hang Seo đánh giá cao về chuyên môn và thường xuyên triệu tập lên U23 Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

Trước Xuân Quyết, một cầu thủ khác của Nam Định là Hoàng Xuân Tân cũng phải nói lời chia tay với SEA Games 31 với lý do tương tự. Ngoài ra, U23 Việt Nam hiện có 2 trường hợp khác cũng khó có thể tham dự SEA Games là Quang Vinh và Quang Thịnh. Hai cầu thủ này phải tập riêng với bác sĩ kể từ ngày tập trung đội tuyển.

Tối 30/4, U23 Việt Nam di chuyển lên Việt Trì, Phú Thọ. Trước giờ lên đường, HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách xuống còn khoảng 25-26 cầu thủ. Trước trận ra quân gặp Indonesia ngày 6/5, ông Park chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ đăng ký với BTC.

ĐT Futsal Việt Nam lên đường sang Thái Lan tập huấn

Ngày 29/4, ĐT Futsal Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập huấn trong nước và lên đường sang Thái Lan để tiếp tục tập huấn. Trước ngày lên đường, HLV trưởng Phạm Minh Giang cũng đã rút gọn danh sách đội tuyển xuống còn 19 cầu thủ. Theo đó, 2 cầu thủ phải nói lời chia tay với các đồng đội là thủ môn Nguyễn Hoàng Anh và Fixo Nguyễn Hoàng Anh Vũ.

Mai Xuân Quyết lỡ hẹn với SEA Games 31 - U23 Maylaysia thua U23 Đông Timor
ĐT Futsal Việt Nam lên đường sang Thái Lan tập huấn.

HLV Phạm Minh Giang cho biết, tính đến hiện tại, công tác chuẩn bị của đội tuyển đang đi đúng kế hoạch. Những điểm yếu bộc lộ ở Giải futsal Đông Nam Á 2022 cũng đã được ban huấn luyện khắc phục dần. Theo đánh giá của HLV Phạm Minh Giang, mỗi trận đấu tại SEA Games 31 đối với ĐT futsal Việt Nam đều là trận chung kết.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ tập huấn tại Thái Lan cho đến ngày 5/5 sẽ trở về nước và di chuyển thẳng về Hà Nam – địa điểm tổ chức môn futsal SEA Games 31. Đến ngày 8/5, HLV Phạm Minh Giang sẽ chốt danh sách xuống còn 16 cầu thủ để bước vào giải đấu.

ĐT nữ Quốc gia thi đấu giao hữu với CLB Nữ Than KSVN

Chiều 29/4, đội tuyển Nữ Quốc gia tiếp tục có trận giao hữu, gặp lại câu lạc bộ nữ Than KSVN, trong giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 31. Kết quả chung cuộc, sau 80 phút cân bằng, ĐT Nữ Quốc gia bất ngờ để thủng lưới ở phút 83 từ một tình huống phòng ngự thiếu tập trung.

Ngày 4/5 tới, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng, gặp lại CLB Nữ Than KSVN trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Mai Xuân Quyết lỡ hẹn với SEA Games 31 - U23 Maylaysia thua U23 Đông Timor
ĐT Nữ Quốc gia thi đấu giao hữu với CLB Nữ Than KSVN.

Dự kiến, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ công bố danh sách chính thức đội tuyển Nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31 sau buổi tập hôm nay 30/4. Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ đăng ký 22 vận động viên với 20 cầu thủ chính thức và hai cầu thủ dự bị.

Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ tiếp tục tập luyện tại Cẩm Phả và chờ đến ngày "nhập trại" (dự kiến ngày 7/5), để bước vào tham dự SEA Games 31. Cũng giống như những sự kiện khác, Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ áp dụng cơ chế "khép kín" đối với các đội bóng tham dự giải để đảm bảo an toàn y tế và các quy định phòng chống dịch khác.

U23 Malaysia thua U23 Đông Timor trước thềm SEA Games

Hiện tại, các đội bóng đang trong giai đoạn chuẩn bị nước rút để hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam. Dù SEA Games phải đến 12/5 mới khai mạc, tuy nhiên môn bóng đá nam sẽ được tổ chức sớm từ 6/5 với các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng A.

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, U23 Malaysia đã có trận đấu giao hữu với U23 Đông Timor vào tối ngày 29/4. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, tuy nhiên U23 Malaysia nhận thất bại 1-2 trước U23 Đông Timor.

Mai Xuân Quyết lỡ hẹn với SEA Games 31 - U23 Maylaysia thua U23 Đông Timor
U23 Malaysia gây thất vọng khi để thua trước U23 Đông Timor trước thềm SEA Games 31.

Trận thua trước đối thủ "tí hon" U23 Đông Timor khiến cho sức mạnh của U23 Malaysia bị đặt nhiều dấu hỏi. Tại bảng B, đội bóng này nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh như U23 Thái Lan, U23 Campuchia, U23 Lào và U23 Singapore. Chính vì vậy để có thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết, Faiz Amer Runnizar và các đồng đội phải nỗ lực hơn rất nhiều trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.

Với những màn thể hiện ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây, U23 Đông Timor hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ tại SEA Games 31 khi nằm cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Myanmar và U23 Philippines.