Bóng đá Việt Nam 30/4: Sài Gòn FC tiếp tục có cầu thủ sang Nhật thi đấu

(VOH) - Sài Gòn FC cho biết, tiền đạo Nguyễn Ngọc Hậu là cái tên tiếp theo sang Nhật Bản để chơi bóng; HAGL sẽ tham gia giải giao hữu tứ hùng sau khi trở về từ AFC Champions League.

Đoàn Văn Hậu trở thành HLV của Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức

Trưa ngày 29/4, tại trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện ra mắt quỹ "Điều ước thể thao". Sự kiện này quy tụ hơn 30 cầu thủ, nghệ sĩ, diễn viên như cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Đức, Đức Huy, Tuấn Hải, Đắc Huy... ca sĩ Hoàng Tôn, Trương Quỳnh Anh, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách,... diễn viên Huy Khánh, Minh Dự, Kim Nhã...

Tại sự kiện này đã diễn ra trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện giữa Điều ước thể thao FC và đội bóng trường Đại học Bách khoa. Đáng chú ý, Đoàn Văn Hậu đã đảm nhiệm vai trò đầy thú vị ở trận đấu này khi trở thành HLV dẫn dắt các đàn anh như Văn Đức, Tiến Dũng, Hồng Sơn,... thi đấu. Đây là lần trở lại sân cỏ hiếm hoi của Đoàn Văn Hậu sau khi tiến hành phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương ở Hàn Quốc.

Sài Gòn FC tiếp tục có cầu thủ sang Nhật thi đấu - HAGL có kế hoạch cho cuộc đua V-League
Đội bóng được dẫn dắt bởi "HLV" Đoàn Văn Hậu.

Trong trận đấu này, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam - Phan Văn Đức đã tỏa sáng đầy ấn tượng khi lập hattrick giúp đội nhà dẫn trước Đại học Bách khoa với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, sau cùng, đội bóng của HLV Đoàn Văn Hậu lại bị đội bóng sinh viên cầm hòa với tỉ số 5-5.

Đây là thời điểm mà V-League đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 cùng với đó ĐT Việt Nam không có lịch tập trung nên những cầu thủ như Văn Đức, Tiến Dũng, Tuấn Hải, Đức Huy hay Văn Hậu có thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện.

Trong buổi ra mắt quỹ "Điều ước thể thao", những phần quà đặc biệt đã được gửi đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn theo đúng tiêu chí của quỹ, góp phần tiếp thêm động lực để các bạn vượt qua số phận.

CLB Hải Phòng bất ngờ nhận hattrick danh hiệu ở V-League 2022

Ngày 28/4, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã công bố các giải thưởng tháng 3 của V-League 2022. Với thành tích thi đấu xuất sắc, CLB Hải Phòng đã được vinh danh ở 3/4 giải thưởng là CLB xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3.

Theo đó sau 4 vòng đấu đầu tiên, CLB Hải Phòng đang dẫn đầu V-League với 8 điểm cùng thành tích bất bại là 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngoài thành tích ấn tượng, đội chủ sân Lạch Tray cũng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng lối đá đẹp mắt và cuốn hút dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm.

Sài Gòn FC tiếp tục có cầu thủ sang Nhật thi đấu - HAGL có kế hoạch cho cuộc đua V-League
CLB Hải Phòng đang chơi thăng hoa ở V-League 2022.

Chính điều này cũng đã giúp cho tân HLV trưởng của CLB Hải Phòng là ông Chu Đình Nghiêm nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 3. Cựu thuyền trưởng của Hà Nội FC đã xây dựng được lối đá đẹp mắt, có bản sắc riêng cho Hải Phòng dù chỉ trong thời gian rất ngắn.

Danh hiệu của CLB Hải Phòng là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 thuộc về ngoại binh Rimario Gordon. Tiền đạo người Jamaica đóng góp 3 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại V-League 2022. Đáng chú ý, cả 3 pha lập công của Rimario đều là những bàn thắng khai thông thế bế tắc cho CLB Hải Phòng. Như vậy CLB Hải Phòng đã nhận 3/4 giải thưởng xuất sắc của tháng 3.

Được biết 3 danh hiệu này của CLB Hải Phòng sẽ được ban tổ chức giải trao vào trước trận đấu gặp Sài Gòn ngày 2/7 tại vòng 5 V.League 2022. Giải thưởng còn lại là bàn thắng đẹp nhất tháng 3 thuộc về Phan Văn Đức với siêu phẩm sút xa vào lưới của HAGL ở vòng 3 V-League 2022 trên sân Vinh.

Thêm một cầu thủ của Sài Gòn FC sang Nhật Bản chơi bóng

Sài Gòn FC cho biết, tiền đạo Nguyễn Ngọc Hậu là cái tên tiếp theo sang Nhật Bản để chơi bóng. Theo đó, tiền đạo trẻ từng góp mặt ở U23 Việt Nam Nguyễn Ngọc Hậu sẽ sẽ đầu quân cho FC Azul Claro Numazu theo chương trình hợp tác phát triển chiến lược toàn diện với các CLB của Nhật Bản.

Ngọc Hậu là cầu thủ Việt Nam thứ 3 gia nhập Azul Claro Numazu, sau tiền vệ Bùi Ngọc Long và tiền đạo Nguyễn Văn Sơn. Ngọc Long có trận ra mắt đội bóng ở vòng sơ loại Cúp Hoàng Đế Nhật Bản, trong khi Văn Sơn vẫn đang chờ cơ hội đến với mình.

Sài Gòn FC tiếp tục có cầu thủ sang Nhật thi đấu - HAGL có kế hoạch cho cuộc đua V-League
Chủ tịch CLB Trần Hòa Bình động viên Ngọc Hậu sau khi chọn anh sang Nhật Bản.

CLB Sài Gòn đang hoàn tất thủ tục xin visa cho Ngọc Hậu và dự kiến anh sẽ có mặt ở đại bản doanh đội bóng mới vào tháng 6. Ngọc Hậu là cầu thủ từng được HLV Park gọi vào đội U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á ở Campuchia.

Tiền đạo cao 1,78 m trưởng thành từ bóng đá TP.HCM. Ngọc Hậu thường khoác áo cac đội U17, U19 và U21 TP.HCM trước khi được bàn giao về đội Sài Gòn FC vào mùa giải 2022. May mắn cho anh là cơ hội ra nước ngoài chơi bóng đến đúng lúc CLB đang hợp tác đào tạo.

Như vậy, CLB Sài Gòn đã gửi 5 cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu. Ba cầu thủ đang chơi ở J3 League và 2 người đang khoác áo Ryukyu FC ở giải J2 League, là Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân. Những cầu thủ này đều từng được gọi lên cấp các đội tuyển Việt Nam.

HAGL có kế hoạch đặc biệt cho cuộc đua vô địch V-League

CLB HAGL đang lên kế hoạch tổ chức giải giao hữu tứ hùng trên sân Pleiku vào đầu tháng 6 tới đây (dự kiến). Đến thời điểm hiện tại, có hai câu lạc bộ đã xác nhận tham dự giải đấu này là Topenland Bình Định và CLB Công an nhân dân. Đây được xem là cơ hội để các đội bóng thi đấu rà soát lực lượng trước thềm V-League và giải hạng Nhất Quốc gia 2022 quay trở lại.

Trong số hai đội bóng kể trên, Topenland Bình Định được xem là một trong những đội bóng cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với HAGL tại V-League. Trong khi đó, CAND lại được xem là đội bóng "thân cận" với HAGL.

Sài Gòn FC tiếp tục có cầu thủ sang Nhật thi đấu - HAGL có kế hoạch cho cuộc đua V-League
Văn Toàn và các đồng đội sẽ tham gia giải giao hữu tứ hùng sau khi trở về từ AFC Champions League.

Hiện tại, đội bóng ngành công an cũng đang lên kế hoạch tập huấn tại Gia Lai từ ngày 01 - 15/5 tới đây.

Thời điểm này, HAGL đang đại diện Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League. Sau 5 vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Kiatisak có được 2 điểm với 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong khi đó, tại V-League, đội bóng phố Núi lại thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục.

Văn Toàn và các đồng đội chỉ có được 3 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên và vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Chính vì vậy mà giải giao hữu tứ hùng tới đây sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho đoàn quân của HLV Kiatisak trước khi V-League 2022 trở lại.