Kết quả Ligue 1 ngày 30/4: PSG đánh rơi chiến thắng trước Strasbourg

(VOH) - PSG chia điểm đáng tiếc trước chủ nhà Strasbourg ở trận đấu sớm vòng 35 Ligue 1; Mbappe sắp san bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất Ligue 1 trong thế kỷ 21 của Edinson Cavani.

PSG đánh rơi chiến thắng trước Strasbourg

Do đã vô địch sớm, PSG nhập cuộc chủ quan dù tung ra sân đội hình đầy đủ hảo thủ như Messi, Neymar, Mbappe hay Ramos. Trong khi đó, Strasbourg rất quyết tâm giành chiến thắng để đua tranh vé dự Champions League, thậm chí có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2. Perrin thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ PSG để Gameiro băng xuống dứt điểm hiểm hóc đánh bại Donnarumma.

Khoảng thời gian tiếp theo, khung thành do Donnarumma trấn giữ tiếp tục chao đảo trước những đợt phản công sắc bén từ Strasbourg. Phía đối diện, PSG không quá vượt trội nhưng lại có điều mình muốn nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao. Phút 23, Neymar "dọn cỗ" cho Mbappe gỡ hòa 1-1.

PSG đánh rơi chiến thắng trước Strasbourg - Mbappe tiến sát kỳ tích thế kỷ
Mbappe tỏa sáng với 2 bàn, 1 kiến tạo nhưng không đủ giúp PSG giành 3 điểm.

Bước sang hiệp 2, đội bóng thành Paris mới thực sự "nóng máy". Bất chấp Messi thi đấu có phần mờ nhạt, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ khi kiến tạo để Hakimi lập công ở phút 64, đồng thời tận dụng sai lầm của hậu vệ Strasbourg để hoàn tất cú đúp sau đó 4 phút, nâng tỷ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, Strasbourg dồn lên tấn công mạnh mẽ và có bàn rút ngắn cách biệt sau khi Verratti phản lưới ở phút 75. Kịch tính chưa dừng lại, đúng vào phút bù giờ thứ 2, các hậu vệ PSG để Anthony Caci thoải mái băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 3-3, khép lại màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trên sân Stade de la Meinau.

Với kết quả này, PSG vẫn dẫn đầu bảng (79 điểm/35 trận), còn Strasbourg tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 (57 điểm), kém nhóm dự Champions League 2 điểm.

Mbappe tiến sát kỳ tích thế kỷ

Với cú đúp có được ở trận đấu với Strasbourg, Kylian Mbappe đã có được 24 pha lập công tại Ligue 1 mùa này, qua đó chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua "Vua phá lưới", hơn người xếp sau Martin Terrier (Rennes) 3 bàn. Tính trên mọi đấu trường, chân sút 23 tuổi đóng góp 35 bàn, 22 kiến tạo cho PSG.

PSG đánh rơi chiến thắng trước Strasbourg - Mbappe tiến sát kỳ tích thế kỷ
Mbappe sắp san bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất Ligue 1 trong thế kỷ 21 của Edinson Cavani.

Không chỉ vậy, Mbappe cũng cán mốc 131 bàn tại Ligue 1 kể từ khi ra mắt đấu trường hàng đầu bóng đá Pháp. Chỉ cần 7 bàn nữa, anh sẽ san bằng thành tích của Edinson Cavani (138 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Ligue 1 trong thế kỷ 21.

Nóng bỏng cuộc đua giành vé cuối dự Champions League tại Ligue 1

Bất chấp PSG đã vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng đấu, đồng thời bỏ túi chiếc vé dự vòng bảng Champions League mùa sau, và đội nhì bảng Marseille cũng nhiều khả năng đoạt chiếc vé thứ 2, song cuộc đua để tranh suất tham dự Champions League còn lại giữa Rennes, Monaco, Nice và thậm chí cả Strasbourg vẫn đang diễn ra rất gay cấn.

PSG đánh rơi chiến thắng trước Strasbourg - Mbappe tiến sát kỳ tích thế kỷ
Nóng bỏng cuộc đua giành vé cuối dự Champions League tại Ligue 1.

Cụ thể, Rennes và Monaco hiện có cùng 59 điểm, đồng thời lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4 trên BXH Ligue 1 sau 34 vòng đấu. Trong khi đó, ở vị trí thứ 5 là Strasbourg hiện có 57 điểm (thi đấu sớm tại vòng 35), còn Nice đứng thứ 6 với cùng 57 điểm. Rõ ràng với khoảng cách điểm số không chênh lệch bao nhiêu giữa các đội thì chỉ cần một cú sẩy chân, mọi thứ đều có thể thay đổi.

Dù vậy, xét về ưu thế tạm thời thì Rennes và Monaco vẫn có nhiều lợi thế hơn Nice và Strasbourg nhờ hơn hai đối thủ phía dưới lần lượt từ 2 và 3 điểm. Nhưng như đã đề cập, chỉ cần một sơ suất nhỏ, Rennes và Monaco hoàn toàn có thể phải trả giá.

Nice và Strasbourg tuy đang thất thế nhưng họ lại có thừa quyết tâm của kẻ bám đuổi. Nếu cả hai thi đấu với khát vọng đó ở 4 vòng đấu còn lại, họ hoàn toàn có thể vượt mặt Rennes và Monaco. Tóm lại, Ligue 1 vẫn còn rất hấp dẫn nhờ cuộc đua giành suất dự vòng loại Champions League.