Kết quả Ngoại hạng Anh 29/4: MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford

(VOH) - Chỉ duy nhất 1 cơ hội đáng chú ý, Ronaldo đã giúp MU có được 1 trận hòa trước Chelsea ngay tại hang ổ Old Trafford; CLB Liverpool chính thức thông báo HLV Jurgen Klopp đã ký hợp đồng mới.

MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, Chelsea đã chủ động chơi lấn lướt MU ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải làm khách ở Old Trafford. Đội khách liên tục tấn công ra 2 bên biên của Quỷ đỏ và tạo ra nhiều tình huống chao đảo cho khung thành của David de Gea.

Người hùng trong hiệp đấu đầu tiên của MU vẫn tiếp tục là David de Gea khi mà thủ môn người Tây Ban Nha đã từ chối rất nhiều cơ hội ngon ăn của đội khách. Đáng kể nhất là 3 cú sút liên tiếp của Kai Havertz từ phút 26-35.

MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford -  Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp
MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn tiếp tục tấn công như vũ bão và bàn thắng cuối cùng cũng đến với The Blues. Bắt nguồn từ R. James với pha tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng Kai Havertz đã không thể tận dụng được cơ hội. Dẫu vậy, Marcos Alonso vẫn kịp có mặt để tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục David de Gea ở phút thứ 60 của trận đấu.

Tuy nhiên, bất ngờ đã tới khi mà chỉ 2 phút sau, Quỷ đỏ đã tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Ronaldo. Matic tâng bóng cho Ronaldo băng xuống, tiền đạo người Bồ có pha đỡ bóng rồi tung cú dứt điểm cực mạnh tung nóc lưới thủ thành Eduard Mendy.

Chung cuộc, Chelsea nhận trận hòa cay đắng trước MU dù đã chơi hay hơn phần lớn thời gian của trận đấu.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để giải cứu MU

Bàn thắng này giúp Ronaldo nâng tổng thành tích tại Ngoại hạng Anh 2021/22 lên con số 17, vươn lên bằng với Son Heung Min của Tottenham. Siêu sao người Bồ Đào Nha còn kém vị trí dẫn đầu của Salah là 5 bàn thắng nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ tới 2 trận. Bởi vậy, cơ hội đua "Vua phá lưới" của CR7 là rất mong manh.

MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford -  Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp
Ronaldo lại lập một siêu phẩm tại Old Trafford.

Tính rộng ra, Ronaldo đã có được 101 bàn thắng trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Một điều thú vị là pha lập công này cũng là lần đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới Chelsea tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Ronaldo vẫn đang lãnh trách nhiệm cực lớn tại MU.

Trong 9 bàn thắng gần nhất của MU, Ronaldo ghi tới 8 bàn. CR7 cũng là cầu thủ duy nhất của "Quỷ đỏ" ghi bàn trong 3 lần ra sân gần đây. Đối với những người yêu mến Ronaldo, đó là một thông số rất đáng mừng. Nhưng trên phương diện CĐV của MU, điều này cho thấy đội bóng đang quá lệ thuộc vào một cá nhân.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Chỉ có được 1 điểm trước Chelsea, MU vẫn đang tạm thời đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 55 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Ralf Rangnick đã thi đấu tới 35 trận, hơn hai đội bóng xếp phía trên là Tottenham và Arsenal tới 2 trận. Hai đội bóng thành London mới chỉ chơi 33 trận và còn tới 5 trận chưa đá.

Trong khi đó, Tottenham đang có 58 điểm còn Arsenal là 60 điểm, tức là hơn MU lần lượt là 3 và 5 điểm. Như vậy, “Quỷ đỏ” coi như đã không còn cơ hội nào để lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Số điểm cao nhất mà thầy trò Ralf Rangnick có thể đạt được là 64 điểm nếu thắng toàn bộ 3 trận còn lại.

MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford -  Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp
Ronaldo ghi bàn giúp MU có 1 điểm trước Chelsea.

Như vậy, Arsenal chỉ thắng 2/5 trận đấu còn lại là có thể chấm dứt mọi hy vọng của “Quỷ đỏ”. Những đối thủ còn lại trong mùa giải này của “Pháo thủ” là West Ham, Leeds United, Tottenham, Newcastle và Everton. Nhiệm vụ giành 6 điểm không hẳn là dễ nhưng cũng chẳng có quá khó với thầy trò Mikel Arteta.

Ngay cả khi Arsenal bất ngờ không giành được 6 điểm/5 trận, MU cũng phải chờ Tottenham làm điều tương tự. Ngoài Arsenal, “Gà trống” còn gặp Leicester, Liverpool, Burnley và Norwich City. Để loại MU khỏi vòng chiến, Tottenham cần ít nhất là 7 điểm trong 5 trận này.

Khả năng cả Arsenal và Tottenham không hoàn thành mục tiêu là cực kỳ thấp. Thực tế, MU còn có thể tụt xuống vị trí thứ 7 ngay cuối tuần này nếu West Ham thắng Arsenal vào ngày chủ nhật (1/5). Với hiệu số bàn thắng thua chỉ là +2, "Quỷ đỏ" rất khó cạnh tranh với những đội bóng còn lại.

Về mặt lý thuyết, MU vẫn còn cơ hội đua Top 4 nếu như Arsenal và Tottenham thua 4/5 trận còn lại trong mùa giả. Bên cạnh đó, West Ham cũng phải thua ít nhất là 2/4 trận. Đây quả thật là những điều kiện "không tưởng" và cổ động viên MU có lẽ nên sớm nghĩ tới mùa giải tiếp theo.

MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford -  Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp
BXH 7 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2021/22.

Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp

Mới đây, trang chủ của CLB Liverpool chính thức thông báo HLV Jürgen Klopp đã ký hợp đồng mới để ở lại sân Anfield đến năm 2026. Thỏa thuận mới giữa đôi bên cho phép Jurgen Klopp tiếp tục gắn bó với Liverpool thêm 2 năm so với của hợp đồng trước đó có thời hạn tới năm 2024.

Các trợ lý gồm Pep Lijnders và Peter Krawietz cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng HLV người Đức tại sân Anfield trong vòng 4 năm tới.

MU chia điểm Chelsea tại Old Trafford -  Liverpool gia hạn thành công với Jurgen Klopp
Jurgen Klopp đã dẫn dắt Liverpool tới hai danh hiệu cao quý là Champions League và Ngoại hạng Anh vào các năm 2019 và 2020.

Klopp gia nhập Liverpool vào tháng 10/2015. Kể từ đó ông đã giúp The Kop lấy lại được vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Trong gần 7 năm cầm quân, Klopp đã cùng CLB giành được Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB vào năm 2019. Đỉnh cao phải kể tới chức vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2020, chấm dứt 30 năm chờ đợi danh hiệu này của Liverpool.

Việc Klopp cam kết tương lai lâu dài với Liverpool chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy tinh thần cho The Kop hướng tới mục tiêu giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử. Điều này cũng sẽ có tác động tích cực trong việc giữ chân một số trụ cột sắp hết hạn hợp đồng của CLB, trong đó đáng chú ý nhất là Mohamed Salah.

Ngoài ra, nhờ sức hút của Jurgen Klopp, Liverpool có thể tiếp tục chiêu mộ thêm nhiều bản hợp đồng chất lượng như Diogo Jota, Konate, Luis Diaz, Harvey Elliott về sân Anfield trong tương lai.