Bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ

(VOH) - Tính cho đến thời điểm hiện tại, quân số của đội U23 Việt Nam đã được nâng lên 42 cầu thủ; Thủ thành Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ

Tính cho đến thời điểm hiện tại, quân số của đội U23 Việt Nam đã được nâng lên 42 cầu thủ với những cái tên mới nhất được triệu tập là Hồng Sơn (Sài Gòn FC), Sỹ Hoàng (SLNA), Tuấn Hưng, Kim Nhật (Phố Hiến).

Dự kiến ngày 3/5, tức là 3 ngày trước trận ra quân với U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ của U23 Việt Nam đăng ký tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF trước khi di chuyển lên Việt Trì vào ngày 30/4 tới.

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ - Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan
U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ.

Danh sách U23 Việt Nam tính đến sáng 28/4

  • Thủ môn (4): Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Trịnh Xuân Hoàng, Đặng Tuấn Hưng.
  • Hậu vệ (16): Lê Văn Xuân, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Đô, Phan Tuấn Tài, Trần Quang Thịnh, Đoàn Anh Việt, Liễu Quang Vinh, Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Việt, Đặng Văn Lắm, Mai Sỹ Hoàng, Cao Trần Hoàng Hùng.
  • Tiền vệ (14): Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Long, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Đức Việt, Huỳnh Công Đến, Bùi Vĩ Hào, Mai Xuân Quyết, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Hồng Sơn, Khuất Văn Khang.
  • Tiền đạo (8): Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Tùng, Hồ Thanh Minh, Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt, Trần Danh Trung, Lê Minh Bình, Nguyễn Kim Nhật.

Cầu thủ từ châu Âu dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan

CLB OB ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch đồng ý để Khemdee trở về dự SEA Games 31 dù giải đấu này không thuộc FIFA Days. Cầu thủ này đã lên đường về Thái Lan vào hôm 27/4. CLB OB cũng gửi lời chúc may mắn đến Khemdee và U23 Thái Lan.

Tính đến thời điểm này, Khemdee mới có 3 lần khoác áo U23 Thái Lan. Anh cũng góp công giúp U23 Thái Lan giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Với chiều cao 1,9 m, anh được kỳ vọng mang lại sự an toàn cho U23 Thái Lan trong những tình huống chống bóng bổng.

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ - Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan
Khemdee là nhân sự chất lượng trong đội hình U23 Thái Lan.

Ngoài Khemdee, bà Nualphan Lamsam, Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan, cũng thuyết phục các cầu thủ trẻ khác ở châu Âu trở về dự SEA Games 31. Đó là Jude Soonsup-Bell (đội trẻ CLB Chelsea, Anh), Eric Kahl (CLB AGF, Đan Mạch), Marcel Sieghart (CLB Olching, Đức)…

Đặc biệt, ngôi sao Thanawat Suengchitthawon, người đang thuộc biên chế Leicester City cũng được liên hệ. Đây là trường hợp đã khẳng định được đẳng cấp ở U23 Thái Lan lẫn đội tuyển quốc gia.

Thủ thành Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan dự SEA Games

Theo tiết lộ của Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Madam Pang, thủ thành kỳ cựu Kawin sẽ đeo tấm băng đội trưởng U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

"Kawin Thamsatchanan là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi tham dự SEA Games 31. Kawin sẽ đeo băng đội trưởng bởi vì lần gần nhất cậu ấy giữ trọng trách đó, U23 Thái Lan đã giành huy chương vàng. Những cái tên khác sẽ sớm được HLV Mano Polking công bố trong thời gian tới", bà Madam Pang cho hay.

3 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31 là thủ môn Kawin Thamsatchanan (Port FC), Weerathep Pomphan (Muangthong United) và Worachit Kanitsribampen (BG Pathum United). Hiện tại, HLV Ploking vẫn chưa công bố danh sách chính thức dự SEA Games 31 do ông chưa có đầy đủ lực lượng vì các CLB Thái Lan chưa chịu nhả quân.

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ - Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan
Thủ thành Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan dự SEA Games.

U23 Indonesia thua trận 'tổng duyệt' trước ngày dự SEA Games 31

Sau thắng lợi trước Đại học Andong và thất bại trước Pohang Steelers, U23 Indonesia chạm trán Daejeon Citizen - đội bóng đang chơi ở K-League 2 trong trận giao hữu cuối cùng ở đợt tập huấn. Đây là buổi tổng duyệt quan trọng của HLV Shin Tae Yong và các học trò trước thềm SEA Games 31.

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ - Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan
U23 Indonesia thua trận cuối cùng trước khi sang Việt Nam dự SEA Games 31 .

Theo đó, U23 Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ trước đẳng cấp vượt trội của đội bóng xứ Kim chi. Đại diện Đông Nam Á để thua 2-3 trước Daejeon Citizen với hai bàn thắng của Indonesia được ghi bởi Ricky Kambuaya ở phút 33 và Irfan Jaya ở phút 76.

Được biết, sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, U23 Indonesia sẽ về nước vào thứ Sáu (29/4) trước khi lên đường sang Việt Nam vào ngày 3/5 để tham dự SEA Games 31. Lực lượng lần này của "Đại bàng Garuda" sẽ thiếu vắng trụ cột quan trọng hàng thủ vì lý do không mong muốn.

Dẫu vậy, với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hiện tại, HLV Shin Tae Yong khẳng định chắc nịch việc giành được tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31, dù cùng bảng U23 Việt Nam.

U23 Myanmar là đội ‘xông đất’ SEA Games 31

Bảng A sẽ thi đấu bắt đầu ngày 6/5 còn bảng B vào ngày 7/5. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Ban tổ chức SEA Games 31 mới nhận được lịch trình bay của 2 đội U23 Myanmar và Malaysia.

Theo đó, đội U23 Myanmar có thể sẽ là đội “xông đất” SEA Games 31 khi đội này thông báo sẽ từ UAE đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay phiên hiệu EK 934, vào 13h15 ngày 1/5.

U23 Myanmar triệu tập danh sách 26 cầu thủ, trong đó có 4 cầu thủ trên 23 tuổi và vẫn do HLV người Bulgaria Velizar Popov dẫn dắt, đang tập huấn tại UAE từ ngày 17/4. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ Myanmar đến Hà Nội vào ngày 6/5 (đội nữ Myanmar nằm ở bảng B, khác bảng với đội nữ Việt Nam).

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ - Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan
U23 Myanmar sẽ là đội ‘xông đất’ SEA Games 31.

Ủy ban Olympic Philippines thông báo qua điện thoại với Ban tổ chức là đội U23 Philippines có thể sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 1/5 nhưng chưa có giờ bay cụ thể. Đội này cùng bảng với U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Đội U23 Malaysia sẽ đến Việt Nam vào ngày 4/5. Các đội bóng đá nam khi đến Hà Nội sẽ lập tức di chuyển đến 2 địa điểm thi đấu là Phú Thọ (bảng A) và Thiên Trường (bảng B). Còn các đội nữ sẽ từ Hà Nội đi thẳng đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) - nơi diễn ra môn bóng đá nữ SEA Games 31.

U23 Malaysia có 'nhân tố X' từ Nhật Bản

Trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 của U23 Malaysia, Hadi Fayyadh Razak là cái tên gây bất ngờ nhất. Tiền đạo sinh năm 2000 tưởng chừng như đã bị lãng quên khi "mắc kẹt" ở Nhật Bản trong hơn 2 năm vì chấn thương rách dây chằng chéo trước (ACL) và Covid-19.

U23 Việt Nam phá kỷ lục quân số với 42 cầu thủ - Kawin làm đội trưởng U23 Thái Lan
Hadi Fayyadh Razak sở hữu chiều cao "khủng" 1m86.

Ngay sau khi Hadi Fayyadh Razak được ra sân và lấy lại phong độ, HLV Brad Maloney đã điền tên sao mai này vào danh sách triệu tập của U23 Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 31. Hadi Fayyadh Razak được kỳ vọng sẽ kết hợp với chân sút Luqman Hakim đang thi đấu tại Bỉ để tạo nên cặp tiền đạo cực kỳ đáng gờm cho U23 Malaysia ở kỳ đại hội lần này.