HAGL vs Yokohama: Thầy trò Kiatisak tiếp tục gây bất ngờ?

(VOH) - Vào lúc 18h00 hôm nay (28/4), HAGL sẽ có màn tái đấu với Yokohama ở lượt trận thứ 5 bảng H AFC Champions League 2022.

HAGL vs Yokohama: Thầy trò Kiatisak tiếp tục gây bất ngờ?

Sau trận hòa đầy kịch tính trước Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận thứ 4 bảng H AFC Champions League, HAGL sẽ phải đối đầu với một "hòn đá tảng" khác là Yokohama F. Marinos.

Ở trận đấu lượt đi, dù sớm phải nhận hai bàn thua chỉ sau 25 phút thi đấu đầu tiên tuy nhiên HAGL đã chơi nỗ lực ở khoảng thời gian sau đó. Chỉ 6 phút sau bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Kiatisak đã có được bàn rút ngắn tỉ số.

Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng nhưng HAGL đã không thể có điểm trong trận đấu này.

HAGL vs Yokohama -  AFC Champions League 2022: Thầy trò Kiatisak tiếp tục gây bất ngờ?
HAGL được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên địa chấn trước Yokohama F. Marinos.

Sau trận đấu đầu tiên với Yokohama F. Marinos, HAGL đã thi đấu thêm 3 trận đấu nữa tại AFC Champions League.

Thầy trò HLV Kiatisak cầm hòa Sydney FC trong thế trên cơ ở lượt trận thứ 2, để thua đầy tiếc nuối trước Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận thứ 3. Ở trận tái đấu mới nhất với các nhà đương kim vô địch K-League, đội bóng phố Núi đã xuất sắc có được 1 điểm.

Trở lại với trận gặp Yokohama F. Marinos vào ngày 28/4, HAGL được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên cơn địa chấn. Xét về lực lượng và trình độ, các nhà đương kim á quân J-League được đánh giá cao hơn hẳn. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đang rất quyết tâm có được 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, tin vui đến với HAGL khi tiền đạo chủ lực - Nguyễn Văn Toàn đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau gần một năm.

THỜI GIAN: 18h00 ngày 28/4

ĐỊA ĐIỂM: SVĐ Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh

KÊNH TRỰC TIẾP: FPT Play

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

  • HAGL: Huỳnh Tuấn Linh; Nguyễn Hữu Tuấn; Mauricio; Kim Dong Su; Nguyễn Phong Hồng Duy; Nguyễn Tuấn Anh; Nguyễn Công Phượng; Vũ Văn Thanh; Brandao; Nguyễn Văn Toàn; Santos
  • Yokohama F. Marinos: Yohei Takaoka, Katsuya Nagato, Shinnosuke Hatanaka, Carlos Eduardo Giusti, Tomoki Iwata, Ken Matsubara, Takuya Kida, Kaina Yoshio, Leonardo Pereira, Ryo Miyaichi, Teruhito Nakagawa

HAGL đặt mục tiêu có điểm trước Yokohama

HLV Kiatisuk đặt mục tiêu HAGL có điểm trước Yokohama: “Đây là bảng đấu khó khăn nhưng qua 4 trận, các cầu thủ chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về chiến thuật cũng như cách chơi trước đối thủ mạnh. Mỗi trận có tính chất khác nhau.

Chúng tôi đã hiểu được điểm mạnh và yếu của các đội. Chúng tôi cũng có sự chuẩn bị cho trận đấu gặp Yokohama một cách tốt nhất. Điều quan trọng là các cầu thủ phải tuân thủ chiến thuật. Chúng tôi đặt mục tiêu có điểm trước Yokohama".

HAGL vs Yokohama -  AFC Champions League 2022: Thầy trò Kiatisak tiếp tục gây bất ngờ?
HAGL đặt mục tiêu có điểm trước Yokohama.

Đánh giá về Yokohama, HLV Kiatisuk cho hay: “Trong bảng này, các đều đội mạnh. HAGL bị đánh giá thấp nhất. Vì thế, chúng tôi đầu tiên phải phòng ngự rất tốt. Yokohama tấn công, di chuyển rất đa dạng.

Họ có thể chơi bóng thấp, ngắn, bóng bổng, tình huống cố định rất tốt. HAGL phải cố gắng tập trung cao độ, duy trì trong suốt 90 phút để đối phó với sự đa dạng của đối phương”.

HAGL càng đá càng hay

Ở trận tái đấu với HAGL trong khuôn khổ lượt về bảng H AFC Champion League, HLV trưởng CLB Yokohama F. Marinos là ông Kevin Muscat dành nhiều sự tôn trọng cho đội chủ nhà: "Trận đấu trước đó chúng tôi gặp HAGL thực sự rất khó khăn nhưng cũng rất hay về mặt chuyên môn. Giải càng diễn ra họ càng chơi hay hơn. Chúng tôi cũng có những cải thiện về thể lực cũng như chiến thuật và sẵn sàng cho trận đấu HAGL.

HAGL vs Yokohama -  AFC Champions League 2022: Thầy trò Kiatisak tiếp tục gây bất ngờ?
HLV trưởng CLB Yokohama F. Marinos đánh giá cao HAGL.

Thật khó để có thể đánh giá chính xác về HAGL tuy nhiên họ chắc chắn là đội bóng mạnh và nguy hiểm đặc biệt là khi chuyển đổi trạng thái. Họ có 2 hoặc 3 cầu thủ rất nguy hiểm và làm rất tốt công việc này nên chúng tôi phải duy trì sự tập trung cũng như tổ chức đội hình chặt chẽ. Yokohama F. Marinos phải tôn trọng đối phương và giữ được lối chơi của mình".

HLV Kiatisak 'làm điều đặc biệt' khích lệ nhóm tuyển thủ của HAGL

Thời điểm hiện tại, HAGL đã trải qua bốn trận đấu tại AFC Champions League. Dù mới chỉ giành được 2 điểm sau 4 trận đấu, tuy nhiên những gì mà thầy trò HLV Kiatisak làm được là rất đáng khích lệ.

Đội bóng phố Núi chỉ để thua sát nút trước hai đội bóng hàng đầu là Yokohama F. Marinos và Jeonbuk Hyundai Motors. Bên cạnh đó, HAGL cũng cầm hòa Sydney FC và Jeonbuk Hyundai Motors (trận đấu lượt về).

Trở lại AFC Champions League sau gần 2 thập kỷ, đây được xem là thành công với đội chủ sân Pleiku, đặc biệt khi đội bóng này đã cống hiến một lối chơi đẹp mắt.

HAGL vs Yokohama -  AFC Champions League 2022: Thầy trò Kiatisak tiếp tục gây bất ngờ?
Xuân Trường sẽ là đội trưởng thứ 5 của HAGL tại AFC Champions League.

Điều đáng chú ý là trong cả bốn trận đấu đã qua, HLV Kiatisak đã trao tấm băng thủ quân cho 4 cầu thủ khác nhau. Ở trận đấu đầu tiên gặp Yokohama F. Marinos, Tuấn Anh là người đeo băng đội trưởng.

Đến trận đấu thứ 2, Công Phượng là người được chọn. Văn Toàn trở thành thủ quân của HAGL ở trận đấu thứ 3 và ở trận đấu mới nhất, Văn Thanh được giao trọng trách nặng nề nhưng cũng đầy tự hào này.

Nhiều khả năng, ở trận đấu với Yokohama F. Marinos tối ngày 28/4 tới đây, Xuân Trường sẽ trở thành đội trưởng thứ 5 của HAGL ở AFC Champions League. Cả 5 cầu thủ được HLV Kiatisak lựa chọn mang băng thủ quân của HAGL đều là tuyển thủ, thường xuyên ăn cơm tuyển trong những năm gần đây.

Trước đó, ở đầu mùa giải 2021, khi mới về cầm quân tại HAGL, HLV Kiatisak đã làm điều tương tự khi giao chức vụ đội trưởng cho 4 cầu thủ là Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Trước mỗi trận đấu, huyền thoại bóng đá Thái Lan sẽ là người lựa chọn ai sẽ đeo băng thủ quân của đội bóng phố Núi.