Kết quả Cup C1 28/4: Liverpool giải mã thành công “ngựa ô” Villarreal

(VOH) - Giành thắng lợi 2-0 trước Villarreal trên sân nhà tại lượt đi Cup C1 2021/22, Liverpool đặt một chân vào chung kết; Sadio Mane cân bằng kỷ lục của Drogba tại Champions League.

Liverpool giải mã thành công “ngựa ô” Villarreal

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của Villarreal, các cầu thủ đội khách căng mình chống đỡ và cũng có được một thế trận phòng thủ tương đối tốt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, Liverpool tiếp tục dâng cao đội hình và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Phút thứ 50, Fabinho dứt điểm cận thành tung lưới Villarreal nhưng bàn thắng không được công nhận vì Van Dijk đã việt vị trước đó.

Kết quả Champions League: Giải mã “ngựa ô” Villarreal, Liverpool đặt một chân vào chung kết
Giải mã “ngựa ô” Villarreal, Liverpool đặt một chân vào chung kết Cup C1.

Tuy nhiên, cổ động viên của Liverpool cũng không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Khoảnh khắc làm thay đổi trận đấu đến ở phút thứ 53, pha tạt bóng của Henderson đã chạm chân Estupinan đổi hướng. Thủ thành Rulli hoàn toàn bó tay nhìn lưới đội nhà bị rung lên.

Chỉ 2 phút sau đó, Salah đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi tung ra đường chuyền tinh tế cho Mane. Tiền đạo mang áo số 10 của Liverpool dứt điểm rất nhanh hạ gục thủ thành Rulli nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút còn lại, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Liverpool. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Villarreal ở lượt đi bán kết Champions League. Đây là lợi thế rất lớn trước trận lượt về khi thầy trò HLV Klopp làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Sadio Mane cân bằng kỷ lục của Drogba tại Champions League

Trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Villarreal tại bán kết lượt đi Champions League, Sadio Mane đã đóng góp một bàn thắng sau pha kiến tạo của Mohamed Salah. Theo Opta, tính cả pha làm bàn vào lưới Villarreal, Sadio Mane đã có tổng cộng 14 bàn thắng tại vòng knock-out Champions League.

Kết quả Champions League: Giải mã “ngựa ô” Villarreal, Liverpool đặt một chân vào chung kết
Sadio Mane cân bằng kỷ lục của Drogba tại Champions League.

Như vậy, Sadio Mane đã san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại vòng knock-out Champions League của Didier Drogba (14 bàn). Đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất tại vòng knock-out Champions League sau Mane và Drogba là Salah và Eto'o, cả 2 cùng ghi 11 bàn.

Thiago được vinh danh trong trận Liverpool thắng Villarreal

Ở trận đấu này, Thiago Alcantara đã được UEFA trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dù không ghi bàn và cũng không kiến tạo. Tuy nhiên, theo thống kê, Thiago chính là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất (119), và là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất (103) cho đội chủ sân Anfield. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ 31 tuổi lên tới 96.1%.

Kết quả Champions League: Giải mã “ngựa ô” Villarreal, Liverpool đặt một chân vào chung kết
Thiago được vinh danh trong trận Liverpool thắng Villarreal.

Là trung tâm trong lối chơi của Liverpool không chỉ trong mặt trận tấn công, Thiago còn đóng vai trò quan trọng trên cả mặt trận phòng thủ. Cả trận, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện 5 tình huống truy cản thành công, nhiều nhất trong số các cầu thủ thi đấu trên sân.

Jurgen Klopp: “Không có gì đảm bảo Liverpool sẽ đi tiếp”

Sau trận đấu, HLV, Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò: “Đó là một trận đấu thực sự tuyệt vời” - Klopp bày tỏ cảm xúc với phóng viên đài BT Sport.

“Hiệp một đã diễn ra theo đúng kịch bản của toàn đội. Chúng tôi không thể ghi bàn, đó chỉ là vấn đề duy nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã giữ im lặng, vì quan trọng rằng, mối đe dọa từ các tình huống phản công vẫn luôn thường trực. 

Kết quả Champions League: Giải mã “ngựa ô” Villarreal, Liverpool đặt một chân vào chung kết
Jurgen Klopp cảnh báo các học trò không được chủ quan trước trận lượt về.

“Sang đến hiệp hai, chúng tôi đã kết thúc các pha tấn công của mình một cách xuất sắc. Cả hai bàn thắng đều rất tuyệt. Bạn biết đấy, đội bóng muốn ghi thêm bàn thứ ba, hoặc nhiều hơn thế. Nhưng quan trọng, CLB đã kiểm soát tốt thế trận và làm chủ được cuộc chơi” - Chiến lược gia người Đức cho biết.

Sẽ rất khó để Villarreal có thể lật ngược thế cờ trước một The Kop đầy bản lĩnh tại Champions League. Tuy nhiên, vị HLV đến từ Stuttgart này lại không cho là như vậy. Ông cảnh báo toàn đội trước trận lượt về tại El Madrigal:

“Chưa có gì là chắc chắn ở trận đấu tới. Bạn cần thể hiện sự tôn trọng với đối thủ và đó cũng là cách bạn sẽ chơi trong trận đấu tới. Các chàng trai của chúng tôi đã rất xuất sắc. Tuy nhiên, Liverpool mới đi được một nửa chặng đường, và trận đấu tới sẽ rất khó khăn cho CLB”

“Có thể ở trận lượt về, Gerard Moreno sẽ trở lại, tôi cũng không rõ. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những điều ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi cần giữ mình ở trên mặt đất. Kể cả tỷ số hôm nay là 0-0, thì mọi thứ vẫn sẽ phải được thể hiện tốt.” Klopp kết luận.

Ferdinand: ‘Đây là đội Liverpool mạnh nhất tôi từng thấy’

Liverpool đã đánh bại Villarreal một cách dễ dàng với tỷ số 2-0 để đặt một chân vào trận chung kết Champions League. Chứng kiến màn trình diễn của The Kop, Rio Ferdinand đã phải dành những lời khen ngợi tới đoàn quân áo đỏ.

Kết quả Champions League: Giải mã “ngựa ô” Villarreal, Liverpool đặt một chân vào chung kết
Ferdinand ca ngợi Liverpool.

“Đây là Liverpool xuất sắc nhất mà tôi từng thấy. Họ luôn nỗ lực chiến đấu không ngừng khi có hoặc không có bóng. Đây là cái cách họ thúc đẩy đội bóng và thể hiện năng lượng. Thật đáng ngạc nhiên.

Cú ăn bốn phải là mục tiêu của Liverpool. Nếu đạt được mục tiêu này thì họ sẽ bất tử. Họ sẽ ở trên bất cứ đội bóng nào tại Anh. Vẫn cần chờ xem Liverpool có thể làm được điều đó hay không, nhưng họ đang đi trên con đường đó vào thời điểm hiện tại”.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Liverpool vs Villarreal

Những thống kê cho thấy, đội chủ sân Anfield hoàn toàn làm chủ trận đấu với Villarreal, với những số liệu thống kê áp đảo:

- Sau khi ghi bàn thứ hai cho Liverpool vào đêm thứ Tư, Mane đã cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (14) của một cầu thủ châu Phi ở vòng loại trực tiếp Champions League, sánh ngang với Didier Drogba.

- Thiago Alcantara đã có một màn trình diễn xuất sắc nơi hàng tiền vệ, thực hiện 103 đường chuyền (với tỷ lệ chính xác 96,3%), 34 lần đưa bóng đến chân đồng đội thuộc một phần ba bên phía Villarreal. Cầu thủ Tây Ban Nha đã được trao giải Man of the Match bởi BT Sport.

- Trent Alexander-Arnold cũng có một màn trình diễn ấn tượng. Hậu vệ cánh người Anh đã giành chiến thắng 100% trong các pha tranh chấp. Anh có 20 lần xuất hiện xung quanh một phần ba cuối sân phía Tàu ngầm vàng, đồng thời có 15 quả tạt nguy hiểm trước khung thành thủ môn Rulli.

- Hàng thủ của The Kop đã hạn chế tối đa “hoả lực” của Villarreal”, với chỉ một cú dứt điểm trúng đích sau suốt 90 phút. Sẽ thật khó tin nếu đại diện La Liga có thể nghĩ đến việc lật ngược tình thế với ít nhất hai bàn, dù sẽ được chơi trên El Madrigal.

- Ibrahima Konate, cầu thủ đã ký hợp đồng với đội bóng của Klopp vào mùa hè năm ngoái có trận đấu thứ 23 cho Liverpool vào đêm nay. Liverpool chưa thua bất kỳ một lần nào khi trung vệ người Pháp ra sân trong màu áo đỏ

- Liverpool hiện đang đứng trước cơ hội lần thứ 10 góp mặt ở trận chung kết Cúp C1 châu Âu / Champions League, gấp đôi so với kình địch Manchester United ở nước Anh (5 lần).