Kết quả Serie A 26/4: Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo

(VOH) - Juve chỉ còn kém vị trí thứ 3 của Napoli đúng 1 điểm sau trận thắng ngược Sassuolo ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Serie A; Immobile tạo nên cột mốc mới cho bản thân sau bàn thắng vào lưới Milan.

Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo

Làm khách trên sân Mapei ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Serie A, Juventus hiểu rằng một thắng lợi trước Sassuolo sẽ giúp họ áp sát top 3 giải VĐQG Italia năm nay sau khi Napoli bất ngờ thua ngược Empoli 2-3 trước đó 1 ngày.

Dù vậy, bất ngờ đã xảy ra khi chính đội chủ nhà Sassuolo mới là những người vươn lên dẫn trước khi phút 38, Giorgos Kiriakopoulos chuyền bóng để Dominico Berardi kiến tạo tinh tế cho Giacomo Raspadori sút góc gần tung lưới của Juventus.

Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo - Cột mốc mới của Immobile
Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của "I Neroverdi" chỉ kéo dài vỏn vẹn 7 phút trước khi Paulo Dybala có pha bẻ lòng trong chân trái dứt điểm tung lưới của thủ thành Andrea Consigli để gỡ hòa cho Juventus cuối hiệp 1. Tổ VAR đã vào cuộc và giúp trọng tài chính Fabio Maresca công nhận bàn thắng này là hợp lệ khi Alvaro Morata được xác định là không phạm lỗi với Kiriakopoulos sát đường biên ở tình huống trước khi Dybala ghi bàn.

Sang hiệp 2, Juventus tăng cường sức ép nhưng họ vẫn gặp vô vàn khó khăn trước đội bóng mặc áo sọc xanh lá cây - đen. Đúng vào lúc các tifosi của đội khách tưởng chừng "Bianconeri" sẽ phải chia điểm tại Emilia-Romagna thì tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Moise Keane đã tỏa sáng rực rỡ ở phút 88.

Chân sút người Italia đã có pha khống chế bóng khá gọn gàng từ đường chuyền bằng đầu của Alex Sandro trước khi xoay người loại bỏ trung vệ Vlad Chiriches rồi sút bóng qua hai chân của thủ thành Consigli để ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Juventus.

Giành 3 điểm nhọc nhằn trước Sassuolo, đội bóng của HLV Massimiliano Allegri có 66 điểm sau 34 trận. Juventus chỉ kém đội thứ ba Napoli đúng 1 điểm, nhưng quan trọng hơn cả là họ hơn đội thứ 5 Roma đến 8 điểm và gần như cầm chắc tấm vé dự Cúp C1 mùa sau.

Juventus muốn sở hữu Di Maria với giá 0 đồng

Theo Goal, Juventus Juventus đang đàm phán để ký hợp đồng với Angel Di Maria theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè 2022. Di Maria đã có 7 năm cực kỳ thành công trong màu áo PSG và giờ mối lương duyên đó sắp kết thúc. Nhiều khả năng, Di Maria sẽ chuyển sang thi đấu cho 1 CLB Italia trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp.

Cụ thể, Juventus đang đàm phán để ký hợp đồng với Angel Di Maria theo dạng chuyển nhượng tự do, vì Paris Saint-Germain đã quyết định không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với anh.

Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo - Cột mốc mới của Immobile
Juventus muốn sở hữu Di Maria với giá 0 đồng.

Như vậy, Di Maria sẽ khép lại quãng thời gian đáng nhớ ở PSG kể từ lúc anh gia nhập đội tân vô địch Ligue 1 từ Man United với giá 52 triệu euro vào tháng 8/2015. Cầu thủ 34 tuổi là thành viên chủ chốt trong đội hình của Mauricio Pochettino mùa này, nhưng với việc Di Maria cũng dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, PSG cũng buộc phải tính toán phương án tương lai.

1 lý do khác là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến tài chính của PSG nên họ cần giải phóng bớt những trường hợp như Di Maria để tái đầu tư vào những ngôi sao trẻ trung hơn.

Juventus đang đàm phán với người đại diện của Di Maria trong những ngày gần đây. Phía Juventus mời Di Maria hợp đồng 1 năm và nếu anh thể hiện tốt, cựu cầu thủ Real Madrid sẽ được tái ký. HLV Massimiliano Allegri tin rằng Di Maria là người phù hợp với triết lý bóng đá của Juventus nhờ đẳng cấp và kinh nghiệm của anh.

Việc tới Juventus có thể là lựa chọn tốt cho Di Maria vì bản thân anh và gia đình chưa muốn rời khỏi châu Âu. Cá nhân Di Maria chưa tính đến việc trở lại Argentina vì không muốn giảm lương quá lớn.

Trong thời gian ở PSG, Di Maria đã ghi 91 bàn thắng và 117 pha kiến tạo trong 291 lần ra sân. Anh đã giành chức vô địch Ligue 1 thứ 5 cùng câu lạc bộ sau trận hòa 1-1 với Lens hôm thứ Bảy tuần trước.

Cột mốc mới của Ciro Immobile

Với pha lập công ngay từ phút thứ 4 cho Lazio trong trận thua ngược 1-2 trước AC Milan, Immobile đã thiết lập được cột mốc mới trong sự nghiệp thi đấu. Cần biết, đây là bàn thắng thứ 26 của tiền đạo 32 tuổi trong màu áo Lazio tại Serie A 2021/22. Qua đây, Immobile lần thứ 3 ghi ít nhất từ 25 bàn trở lên tại đấu trường quốc nội kể từ khi gia nhập Lazio.

Bên cạnh đó, Immobile đã sánh ngang với thành tích của những Robert Lewandowski, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đây đều là những ngôi sao đã có 3 lần ghi ít nhất từ 25 bàn trở lên tại đấu trường quốc nội trong cùng thời gian qua.

Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo - Cột mốc mới của Immobile
Cột mốc mới của Ciro Immobile.

Với Lewandowski, thành tích này có được khi anh chơi cho Bayern, còn với Messi là tại CLB cũ Barcelona; trong khi đó Ronaldo cán mốc này hồi còn thi đấu cho Real Madrid và Juventus.

Với việc ghi 26 bàn thắng tại Serie A 2021/22, Immobile đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu cao nhất xứ mỳ ống. Đồng thời, Immobile đã nới rộng khoảng cách về số bàn thắng với đối thủ bám đuổi sát sao là Dusan Vlahovic của Juventus lên 3 bàn. Trong bối cảnh Serie A 2021/22 đang bước vào giai đoạn chạy nước rút, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới giữa Immobile và Vlahovic chắc chắn sẽ diễn ra hấp dẫn và thú vị hơn nữa.

Juventus tiếp cận tiền vệ Chelsea

Tương lai của Jorginho trở thành dấu hỏi lớn trong màu áo Chelsea khi mùa hè 2022 đang đến gần. Vài tuần qua, người đại diện của anh phát biểu ẩn ý về khả năng đổi màu áo. Theo truyền thông châu Âu, Jorginho có khả năng cao quay trở lại Serie A nếu rời The Blues.

Bến đỗ khả thi nhất với Jorginho hiện tại là Juventus. Mùa giải năm nay, Lão phu nhân thi đấu thất vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Max Allegri. Nhà cựu vương Serie A cần thực hiện cuộc cách mạng nhân sự hè này.

Juve xây chắc Top 4 sau chiến thắng ngược Sassuolo - Cột mốc mới của Immobile
Jorginho có khả năng chia tay Chelsea.

Kinh nghiệm thi đấu ở Serie A trong màu áo Napoli trở thành điểm cộng lớn của Jorginho. Tờ Calciomercato tiết lộ Juventus đã có những cuộc tiếp xúc đầu tiên với người đại diện tuyển thủ quốc gia Ý.

Giám đốc Juventus Federico Cherubini đang chờ tín hiệu từ London. Tuy nhiên, thương vụ Jorginho - Juventus chỉ có thể được tiến hành khi sở hữu 2 điều kiện: Juventus bán được Arthur Melo và Chelsea có chủ sở hữu mới.