Bóng đá Ý 24/4: Đè bẹp Roma, Inter chiếm lại đỉnh BXH

(VOH) - Giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước AS Roma tại vòng 34 Serie A, Inter Milan xuất sắc giành lại ngôi đầu; HLV Mourinho đã giành những lời khen cho Inter sau trận đấu.

Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A

Với lợi thế sân nhà, Inter Milan nhanh chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Khung thành của AS Roma liên tục bị đẩy vào trạng thái nguy hiểm. Nhưng cũng phải đến phút thứ 30, Inter Milan mới có được bàn mở tỉ số do công của Dumfries. 10 phút sau đó, đến lười Brozovic ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, AS Roma chỉ còn cách dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng bàn gỡ chưa đến thì đoàn quân của HLV Mourinho lại tiếp tục phải nhận bàn thua. Phút 30, Lautaro Martinez đánh đầu thành bàn từ pha đá phạt góc của Calhanoglu.

Đề bẹp Roma, Inter trở lại ngôi đầu Serie A - Mourinho khen ngợi Inter
Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A.

Những nỗ lực sau đó của AS Roma chỉ giúp họ tìm được bàn gỡ nhờ công Henrikh Mkhitaryan. Chung cuộc, Inter Milan giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước AS Roma. Với kết quả này, Inter vươn lên vị trí dẫn đầu tại Serie A sau 33 vòng với 1 điểm nhiều hơn kình địch cùng thành phố AC Milan (72 điểm so với 71). Lịch thi đấu ủng hộ thầy trò HLV Simone Inzaghi khi họ không phải gặp đối thủ lớn nào trong phần còn lại của mùa giải còn Milan phải chạm trán Lazio, Atalanta.

Thất bại ở Giuseppe Meazza khiến Roma giậm chân ở vị trí thứ 5 với 58 điểm, kém Juventus 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận (34 so với 33 trận). Hy vọng vào top 4 (vị trí sẽ có suất dự Champions League) của họ giờ đang nhỏ lại khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu. Chuỗi trận bất bại của Roma cũng dừng lại ở con số 13.

Mourinho: "Có nhiều con thú trong đội hình của họ"

Phát biểu sau trận, HLV Jose Mourinho cho hay: "Inter là Inter, họ là đội hay nhất Serie A với những cầu thủ tuyệt vời ở mọi khía cạnh, nhưng với tất cả sự tôn trọng, có rất nhiều "con thú" trong đội hình của họ - theo một cách tốt.

Đề bẹp Roma, Inter trở lại ngôi đầu Serie A - Mourinho khen ngợi Inter
Mourinho khen ngợi Inter.

Hôm nay chúng tôi cần trở nên hoàn hảo nhưng không được. Chúng tôi đã làm tốt, nhưng chúng tôi không hoàn hảo. Tỷ số là 0-0 và chúng tôi có cơ hội lớn 10 giây sau họ ghi bàn bằng một đường chuyền. Bàn thắng thứ hai cũng là một pha đi bóng sau khi chúng tôi để mất bóng.

Đã có sự thiếu tập trung và tự tin trong khoảng 10-15 phút trước giờ nghỉ. Trong hiệp hai, chúng tôi đã nhận bàn thua từ một pha dàn xếp mà các cầu thủ của tôi biết rõ cách phòng ngự, bởi vì chúng tôi đã nói về nó quá nhiều."

Cuối cùng Mourinho kết luận: "Tôi yêu Inter, Inter cũng yêu tôi. Giờ đây, tôi không phải đối mặt với họ nữa. Vì vậy, tôi mong Inter sẽ vô địch".

Juve nói không với nhân vật gây tranh cãi

Theo nguồn tin từ trang Football Italia, Juventus đã thống nhất việc sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền vệ Federico Bernardeschi và cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

Mùa giải năm nay, mặc dù đã có nhiều thời gian ra sân hơn sau chấn thương của tài năng trẻ Federico Chiesa nhưng cựu ngôi sao Fiorentina vẫn không thể mang đến những màn thể hiện khởi sắc như kỳ vọng. Tính đến thời điểm này, anh mới chỉ ghi được 1 bàn thắng và có 3 kiến tạo sau 23 trận đấu ở Serie A.

Đề bẹp Roma, Inter trở lại ngôi đầu Serie A - Mourinho khen ngợi Inter
Juventus sẽ không gia hạn hợp đồng với Bernardeschi. 

Federico Bernardeschi là nhân vật đã tạo tranh cãi lớn ở Juventus kể từ khi gia nhập đội bóng thành Turin từ Fiorentina vào năm 2017. Lúc đó, anh được nhận xét là một trong những gương mặt sáng giá nhất của làng bóng đá Italia.

Tuy nhiên, khoảng thời gian ở Juventus chứng kiến việc Bernardeschi không thể tỏa sáng như kỳ vọng và chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của mình. Sau 177 lần ra sân cùng "Lão bà" trong 5 năm qua, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn thắng cùng 23 đường kiến tạo, con số quá ít so với sự trông đợi về một ngôi sao tấn công sáng giá của nền bóng đá Italia.

Dù vậy, Bernardeschi vẫn có thể hài lòng khi từng cùng Juventus 3 lần vô địch Serie A, 2 lần giành Coppa Italia và cùng tuyển Italia vô địch EURO mùa hè năm ngoái.

AS Roma đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Dybala

Theo chuyên trang chuyển nhượng Calciomercato, AS Roma đã bày tỏ quan tâm tới Paulo Dybala và cử đại diện tiếp xúc với luật sư của cầu thủ này. Phía đội cựu vô địch Italia muốn bán Nicolo Zaniolo - 1 cầu thủ có tiền sử chấn thương ngay trong hè này và họ cần 1 phương án thay thế.

Tuy nhiên, AS Roma sẽ phải cạnh tranh với AC Milan, Inter Milan và các CLB Anh. Về phần mình, Dybala khẳng định anh muốn ở lại Italia, nhưng cũng sẵn sàng chấp nhận thử thách mới.

Đề bẹp Roma, Inter trở lại ngôi đầu Serie A - Mourinho khen ngợi Inter
AS Roma đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Dybala.