AFC Champions League 2022: CLB Thái Lan thua đậm đội của Iniesta

(VOH) - Nhà vô địch Thai League 2019 Chiangrai United đã thảm bại 0-6 trước Vissel Kobe, CLB của ngôi sao Iniesta thuộc J-League 1; Cầu thủ HAGL được bình chọn xuất sắc nhất ở trận thua Jeonbuk.

Cầu thủ HAGL được bình chọn xuất sắc nhất ở trận gặp ĐKVĐ Hàn Quốc

Thi đấu đầy quả cảm trước Jeonbuk Hyundai Motors, HAGL vẫn không thể tránh khỏi trận thua với tỷ số tối thiểu 0-1. Bàn thua duy nhất của đội bóng phố Núi tới ở những phút bù giờ do công của Seon-Min Moon. Thất bại này cũng khiến HAGL tiếp tục xếp cuối bảng H với 1 điểm sau 3 trận.

Tuy nhiên những nỗ lực của các cầu thủ HAGL trong trận đấu này là rất đáng khen. Đoàn quân của HLV Kiatisak đã phòng ngự kiên cường và có lúc đã đến rất gần với bàn thắng. Đáng chú ý, tiền đạo Văn Toàn của HAGL cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

CLB Thái Lan thua đậm đội của Iniesta - Văn Toàn xuất sắc nhất trận gặp Jeonbuk
Văn Toàn đã có trận đấu nỗ lực trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc.

Văn Toàn chính là cái tên chơi năng nổ nhất bên phía hàng công của HAGL. Những thống kê của tiền đạo sinh năm 1996 cũng là rất ấn tượng. Cụ thể Văn Toàn có tới 5 lần qua người thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 78% và chiến thắng trong 7/12 lần tranh chấp tay đôi.

So sánh với người đồng đội Công Phượng, tiền đạo quê Nghệ An chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 63%, 4 lần tranh chấp thành công và 1 pha qua người duy nhất. Tuy nhiên theo trang SofaScore, Văn Toàn chỉ được đánh giá 6,9 điểm, thấp hơn 3 cầu thủ trong đội là Tuấn Linh, Mauricio và Brandao. Cầu thủ được chấm điểm cao nhất là Bo-kyung Kim với 8,0 điểm.

Văn Toàn nói gì khi bị 'tố' thẳng tay ném băng đội trưởng?

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích Văn Toàn khi cho rằng cầu thủ này ném băng đội trưởng xuống sân. Tuy nhiên, chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận, tiền đạo sinh năm 1996 đã phủ nhận thông tin này.

CLB Thái Lan thua đậm đội của Iniesta - Văn Toàn xuất sắc nhất trận gặp Jeonbuk
Văn Toàn khẳng định mình chỉ tháo tấm băng đội trưởng xuống

"Tôi chỉ tháo băng đội trưởng, chứ không ném. Tôi nghĩ trong trận đấu này kể cả ngoại binh hay nội binh đều có sai lầm. Trong trận, tôi chỉ hô hào anh em trong đội tập trung hơn. Cầu thủ ngoại binh đến đây để giúp HAGL mạnh hơn, hy vọng rằng họ sẽ thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của giải đấu", Nguyễn Văn Toàn cho biết.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, HAGL sẽ tiếp tục chạm trán với Jeonbuk Hyundai Motors vào ngày 25/4 tới. Sau đó, thầy trò HLV Kiatisak sẽ lần lượt so tài với Yokohama F.Marinos và Sydney FC.

Đội của Iniesta 'đánh tennis' trước CLB Thái Lan

Chiangrai United dù có lợi thế sân nhà khi đăng cai bảng J và CLB Thượng Hải của Trung Quốc bỏ cuộc nên họ có nhiều lợi thế đi tiếp. Bảng J ngoài Vissel Kobe còn có đại diện Hong Kong là Kitchee cũng được đánh giá ngang ngửa.

Tuy nhiên, CLB của Thái Lan lại không thể hiện được phong độ như đúng kỳ vọng của các CĐV khi đã thua 0-1 trước Kitchee ở lượt trận ra quân. Ở lượt trận 2 diễn ra vào tối 22/4, CLB của tuyển thủ Thái Lan Phitiwat lại thua đậm Vissel Kobe đến 6 bàn không gỡ.

CLB Thái Lan thua đậm đội của Iniesta - Văn Toàn xuất sắc nhất trận gặp Jeonbuk
Tiền vệ trụ hay nhất bóng đá Thái Lan Phitiwat không thể cứu nổi đội nhà.

Osako, tuyển thủ Nhật Bản là người mở điểm cho đại diện J-League 1 từ phút thứ 5 và sau đó, Chiangrai United chỉ biết chịu trận. Hai thất bại liên tục trước các CLB của Hong Kong và Nhật Bản khiến CLB đang đứng thứ 4 ở Thai League 1 năm nay không có điểm nào và hiệu số bàn thắng bại -7.

Cơ hội đi tiếp của Chiangrai United vẫn còn nếu thắng cả 2 trận lượt về trước Vissel Kobe và Kitchee. Trận thua 0-6 trước CLB của Nhật Bản khiến CĐV Chiangrai United không thể hài lòng về đội nhà.

Trước đó, đại diện bóng đá Trung Quốc là Quảng Châu đã thua Kawasaki Frontale đến 0-8. CLB Daegu của Hàn Quốc cũng thắng đậm đại diện Trung Quốc là Sơn Đông 7-0. CLB Al Ahli (UAE) thắng Al-Gharafa 8-2.