Bundesliga 23/4: Bayern sẽ vô địch sớm nếu hạ Dortmund

(VOH) - Với khoảng cách 9 điểm so với Dortmund và giải VĐQG Đức chỉ còn 4 vòng đấu nữa, Bayern chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ sẽ vô địch Bundesliga sớm.

Bayern sẽ vô địch Bundesliga sớm nếu hạ Dortmund

Cuối tuần này, trận đấu giữa hai thế lực lớn nhất của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại, Bayern Munich và Dortmund sẽ diễn ra trong khuôn khổ vòng 31 giải VĐQG Đức. Với người hâm mộ, đây cũng được coi như là trận đấu hấp dẫn mang tính quyết định của mùa giải, bởi nếu thắng, các cầu thủ Bayern Munich sẽ chính thức đặt tay lên chiếc Cúp vô địch ở mùa giải năm nay.

Với khoảng cách 9 điểm so với Dortmund và giải VĐQG Đức chỉ còn 4 vòng đấu nữa là sẽ khép lại, thì việc Bayern Munich giành chiến thắng trong trận đấu tại vòng 31 giải VĐQG Đức sẽ giúp đội bóng này chính thức giành được chiếc đĩa bạc ngay trên sân nhà ở trận đấu tới. Còn nếu không, đội chủ sân Allianz Arena sẽ tiếp tục phải chờ đợi, trong khi đối thủ của họ là Dortmund sẽ giữ lại được chút hy vọng mong manh cho cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Bayern sẽ vô địch Bundesliga sớm nếu hạ Dortmund - Mbappe nhận lương 50 triệu euro/năm
Bayern sẽ vô địch Bundesliga sớm nếu hạ Dortmund

Trong khi đó, cả hai đội cũng đã cống hiến cho các khán giả một màn rượt đuổi tỉ số hết sức ngoạn mục ở trận đấu lượt đi với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía Bayern Munich trên sân Signal Iduna Park, và đó cũng là những lý do khiến cho cuộc đối đầu tại lượt về giữa Bayern Munich và Dortmund trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên với cả hai đội, danh sách các cầu thủ chấn thương vẫn khiến cho người hâm mộ của họ gặp phải ít nhiều lo lắng trước thềm trận đấu tới. Với đội chủ nhà Bayern Munich, khả năng ra sân của Choupo-Moting, Tolisso hay Fabian Sarr vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi ở phía bên kia, Dortmund cũng có hàng loạt những cái tên đang gặp vấn đề về sức khỏe như Meunier, Dahoud, Hummels, Reyna, hay mới nhất là Witsel và Schmelzer, những người đã không thể tham dự buổi tập gần nhất cùng với toàn đội.

Với riêng tiền đạo Thomas Muller, nếu giành chiến thắng trong trận Siêu kinh điển của nước Đức, anh sẽ trở thành cầu thủ có số lần nâng cao danh hiệu vô địch quốc gia Đức nhiều nhất trong lịch sử, với 11 lần. Và đó sẽ là điều vô cùng tuyệt vời nếu được tận hưởng niềm vui này ngay trên sân nhà cùng với các cổ động viên của Bayern Munich.

Trận đấu giữa Bayern vs Dortmund sẽ diễn ra lúc 23h30 tối nay (23/4).

Wolfsburg thắng đậm Mainz 05 trên sân nhà

Được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá là khá khó chịu Mainz 05, thế nhưng ít ai ngờ rằng CLB Wolfsburg lại có 1 chiến thắng dễ dàng đến như vậy. Sau khi CLB Wolfsburg có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ngày từ phút thứ 8 nhờ công của Jonas Wind. Maizn 05 còn phải gặp bất lợi rất lớn khi Niklas Tauner phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút thứ 23.

Bayern sẽ vô địch Bundesliga sớm nếu hạ Dortmund - Mbappe nhận lương 50 triệu euro/năm
Wolfsburg thắng đậm Mainz 05 trên sân nhà.

Chơi thiếu người, các cầu thủ đội khách đã không thể phòng thủ được trước những đợt tấn công liên tục của Wolfsburg. Kết quả là chỉ riêng trong gần 20 phút còn lại trong hiêp 1, các cầu thủ chủ nhà đã có thêm tới 4 bàn thắng nữa.

Người tỏa sáng nhất bên phía các cầu thủ Wolfsburg trong thời gian này là Max Kruse khi anh đón góp 1 cú hat-trick ở các phút 24,35 và những phút bù giờ hiệp 1. Bàn thắng còn lại là pha lập công của Jonas Wind ở phút 42.

Trái ngược hoàn toàn với hiệp 1 sôi động và nhiều bàn thắng. Hiệp 2 của trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, và 5-0 nghiêng về Wolfsburg là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Mbappe được trao lương 50 triệu euro/năm

Theo tờ Goal, nhiều khả năng Kylian Mbappe sẽ gia hạn hợp đồng với PSG trong mùa Hè này. Cầu thủ người Pháp vừa được PSG đề nghị mức lương không tưởng 50 triệu euro/mùa. Hợp đồng hiện tại của Mbappe với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Anh đã được liên hệ chuyển tới Real Madrid – đội đã sẵn sàng đón Mbappe theo dạng tự do.

Tuy nhiên, Mbappe đang gặp vấn đề về bản quyền hình ảnh với Real. Anh muốn sở hữu 100% tiền bản quyền hình ảnh của mình trong tương lai. PSG không có vấn đề gì với yêu cầu này, nhưng Real thì chỉ sẵn sàng đồng ý một thỏa thuận 50-50 với Mbappe.

Bayern sẽ vô địch Bundesliga sớm nếu hạ Dortmund - Mbappe nhận lương 50 triệu euro/năm
Mọi thứ đều ủng hộ Mbappe gia hạn với PSG.

PSG đón tin vui từ Messi

Đêm nay, PSG sẽ tiếp đón Lens trên sân nhà. Nếu thắng trận này, PSG sẽ lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2021/2022. Trước đó, Lionel Messi đã phải nghỉ trận đấu với Angers do chấn thương. Nhiều người lo ngại ngôi sao người Argentina sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu mà PSG đăng quang.

Bayern sẽ vô địch Bundesliga sớm nếu hạ Dortmund - Mbappe nhận lương 50 triệu euro/năm
 

 

Messi tươi cười trong buổi tập gần nhất của PSG.

Tuy nhiên, tờ L'Equipe cho biết Messi đã trở lại tập luyện với các đồng đội và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu tối nay.

Mùa giải này, Messi không có được phong độ tốt nhất khi chỉ ghi được 8 bàn sau 29 trận ra sân cho PSG trên mọi đấu trường. Danh hiệu Ligue 1 sắp tới sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với Messi. Các chuyên gia hy vọng anh sẽ tự tin hơn trong màu áo CLB thủ đô Paris với danh hiệu này.