AFC Champions League 2022: HAGL thua đau trước Jeonbuk

(VOH) - Thi đấu cực kỳ nỗ lực nhưng HAGL vẫn phải nhận thất bại tối thiểu trước Jeonbuk Hyundai Motors khi thủng lưới ở những phút bù giờ.

HAGL thua đau phút bù giờ trước Jeonbuk

Sau 2 trận, HAGL mới giành được 1 điểm và xếp cuối bảng H. Đối thủ của đội bóng phố Núi ở lượt trận thứ ba là Jeonbuk, ông lớn của bóng đá Hàn Quốc. Hiểu được sức mạnh của đối thủ, HLV Kiatisak chủ động cho các học trò chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công.

Hiệp đầu tiên chứng kiến sự bế tắc của nhà đương kim vô địch giải VĐQG Hàn Quốc. Jeonbuk không chỉ phòng ngự kín kẽ mà còn nhiều lần tạo ra các pha lên bóng chất lượng hướng về phía khung thành đối thủ. Nếu cú đá của Hồng Duy ở phút 18 đi chính xác hơn đôi chút, thậm chí HAGL mới là đội dẫn bàn.

HAGL thua đau phút bù giờ trước Jeonbuk tại vòng bảng AFC Champions League 2022
HAGL đã có một trận đấu quả cảm trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc.

Jeonbuk cũng có những cơ hội của riêng mình. Chỉ trong hiệp đầu tiên, thủ môn Tuấn Linh đã có tới 2 pha cứu thua cho đội bóng phố Núi. Vì lẽ đó, hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, HAGL tiếp tục thi triển lối chơi phòng ngự phản công chủ động, gây ra rất nhiều khó khăn cho Jeonbuk. Thậm chí, những cơ hội thực sự chất lượng đã đến với đại diện của V-League. Ở các phút 82 và 89, cơ hội ghi bàn đã đến với HAGL nhưng Công Phượng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Và rồi bi kịch đã ập đến với HAGL, sau khi Moon Seon Min tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Tuấn Linh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+3. Chiến thắng nghẹt thở 1-0 giúp Jeonbuk giữ ngôi đầu, còn HAGL tiếp tục bét bảng.

Trận đấu của HAGL có cầu thủ nhập viện cấp cứu

Phút 20 trận đấu giữa HAGL vs Jeonbuk FC, Song Min-kyu đã phải nằm sân sau pha va chạm. Cầu thủ Hàn Quốc tỏ ra rất đau đớn sau khi ngã đập vai xuống mặt sân. Song Min-kyu lập tức được các nhân viên y tế tiến hành sơ cứu và tạm giữ cố định bả vai. Sau đó, nhân viên y tế nhanh chóng đưa Song Min-kyu lên xe cấp cứu để di chuyển thẳng đến bệnh viện.

HAGL thua đau phút bù giờ trước Jeonbuk tại vòng bảng AFC Champions League 2022
Song Min-kyu đau đớn nằm sân.

HLV Kim Sang-sik buộc phải thực hiện sự thay người bất đắc dĩ. Thuyền trưởng của Jeonbuk Hyundai Motors quyết định tung Stanislas Ilujtcenko vào sân thế chỗ cho Song Min-kyu.

Hiện, vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ phía Jeonbuk Hyundai Motors về tình hình cụ thể của Song Min-kyu. Nhiều khả năng, cầu thủ mang áo số 21 sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của Jeonbuk Hyundai Motors.

Song Min-kyu là nhân tố quan trọng trong đội hình của nhà ĐKVĐ K-League. Đồng thời, cầu thủ này cũng đang khoác áo ĐTQG Hàn Quốc. Chấn thương của Song Min-kyu là tổn thất không hề nhỏ cho hành trình chinh phục chức vô địch AFC Champions League 2022 của CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Trong 1 diễn biến khác, mặc dù không giành được điểm số nào nhưng HAGL vẫn có cầu thủ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận - Nguyễn Văn Toàn.