SEA Games 31: Indonesia rút lui, môn bóng ném nữ bị hủy

(VOH) - Nội dung bóng ném bãi biển của nữ tại SEA Games 31 không thể diễn ra theo kế hoạch vì thiếu đội thi đấu; Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã chính thức chốt danh sách các tay vợt sẽ tham dự năm nay

Sân nhà tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam được đầu tư 44 tỷ đồng

Sáng 21/4, UBND tỉnh Phú Thọ đã diễn ra cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức các trận đấu bảng B và một trận bán kết trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 31, diễn ra trên SVĐ Việt Trì. Trong 2 trận bán kết, trận bán kết có sự góp mặt của U23 Việt Nam sẽ được tổ chức ở SVĐ này.

Tại cuộc họp, thay mặt ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31, Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành đề nghị các thành viên ban tổ chức địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với ban tổ chức trung ương để sớm hoàn thiện các hạng mục công việc chuẩn bị cho các trận đấu.

Một nội dung bị hủy tại SEA Games 31 - Lịch thi đấu tại SEA Games 31
Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành phát biểu trong buổi họp.

Để đáp ứng điều kiện tổ chức các trận thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31 theo tiêu chuẩn quốc tế, UBND tỉnh đã đầu tư hơn 44 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp mặt sân thi đấu và hệ thống các sân tập phục vụ các đội tuyển. Các khu vực chức năng như Trung tâm báo chí, phòng làm việc của BTC, phòng giám sát an ninh… được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị theo yêu cầu công tác tổ chức.

SVĐ Việt Trì trước đó cũng là nơi tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc vào ngày 19/2. Trong hiệp 2 của trận đấu, sự cố đã xảy ra khi 1 cột đèn của SVĐ bị quá tải khiến một khoảng sân bị tối. BTC sân Việt Trì cũng cam kết sẽ không để vấn đề này tái diễn tại SEA Games 31.

Bảng đấu của U23 Việt Nam và một trận Bán kết sẽ được tổ chức tại thành phố Việt Trì. Ngoài sân thi đấu chính thức là SVĐ Việt Trì, BTC đã chuẩn bị 2 sân tập cho các đội tuyển là sân Khu liên hợp TDTT tỉnh, SVĐ Tổng công ty Giấy Việt Nam và một sân tập dự phòng là SVĐ huyện Tam Nông.

Một nội dung bị hủy tại SEA Games 31

BTC SEA Games 31 cho biết đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Indonesia đã rút lui vào phút chót, nên nội dung này sẽ không thể diễn ra. Theo quy định, các môn tập thể phải có tối thiểu 3 đội tranh tài mới được đưa vào chương trình thi đấu SEA Games. Nội dung bóng ném bãi biển của nữ chỉ có 2 đội đăng ký là chủ nhà Việt Nam và Thái Lan.

Việc buộc phải hủy nội dung của nữ là điều đáng tiếc với bóng ném bãi biển Việt Nam. Đội nữ Việt Nam được đánh giá cao khả năng giành HCV khi đang xếp hạng một châu Á, đứng thứ 18 thế giới, xếp hạng 4 tại World Beach Games 2019. Tại giải vô địch thế giới 2018, bóng ném nữ Việt Nam xếp hạng 9 chung cuộc, thành tích tốt nhất trong số các đội châu Á tham dự.

Một nội dung bị hủy tại SEA Games 31 - Lịch thi đấu tại SEA Games 31
Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam không thể tranh tài ở SEA Games.

Các đội tuyển bóng ném đang tập luyện tại TP.HCM để chuẩn bị cho SEA Games, trước khi di chuyển ra Quảng Ninh tranh tài. Các cầu thủ nữ tỏ ra buồn bã và đáng tiếc khi không được thi đấu tại kỳ Đại hội trên sân nhà.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam vẫn tranh tài tại SEA Games khi có 4 đội tham dự. Tại SEA Games 30 trên đất Philippines, bóng ném bãi biển nam đã giành tấm HCV cuối cùng, thứ 98, cho đoàn Việt Nam để xếp hạng 2 trên bảng tổng sắp chung cuộc.

Môn bóng ném bãi biển của nam diễn ra từ ngày 6-11/5 tại Tuần Châu, Quảng Ninh. Trong khi đó, môn bóng ném trong nhà được tổ chức ở Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, gồm cả nội dung của nam và nữ vào ngày 15-21/5.

Quần vợt Việt Nam chốt danh sách tham dự SEA Games 31

Bộ môn Quần vợt tại SEA Games 31 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13 tháng 5 tới ngày 22 tháng 5, tổ chức tại Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park nằm ở thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Năm nay, quần vợt sẽ có 5 nội dung chính: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Một nội dung bị hủy tại SEA Games 31 - Lịch thi đấu tại SEA Games 31
Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam cho tấm HCV tại SEA Games 31.

Trước thời điểm SEA Games lần thứ 31 diễn ra, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã chính thức chốt danh sách các tay vợt sẽ tham dự năm nay. Nổi bật nhất vẫn là tay vợt 25 tuổi gốc Tây Ninh, Lý Hoàng Nam - tay vợt được kỳ vọng sẽ giành vàng tại Đại hội năm nay.

DANH SÁCH 10 TUYỂN THỦ QUẦN VỢT THAM DỰ SEA GAMES 31

STT

Vận động viên

Giới tính

CLB chủ quản

1

Trịnh Linh Giang

Nam

Hải Đăng

2

Lê Quốc Khánh

Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh

3

Lý Hoàng Nam

Hải Đăng

4

Nguyễn Văn Phương

Hải Đăng

5

Phạm Minh Tuấn

Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh

6

Fodor Csilla

Nữ

Đồng Nai

7

Chanelle Vân Nguyễn

Hải Đăng

8

Savanna Lý Nguyễn

Quân đội

9

Đào Minh Trang

Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh

10

Trần Thụy Thanh Trúc

Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh