AFC Champions League 2022: Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu vòng 2

(VOH) - Văn Thanh được vào đội hình tiêu biểu vòng 2 AFC Champions League; AFC sẽ vào cuộc điều tra dàn xếp tỷ số ở các trận thua đậm của CLB Trung Quốc tại AFC Champions League.

Văn Thanh được vào đội hình tiêu biểu vòng 2 AFC Champions League

AFC vừa bầu chọn đội hình tiêu biểu của vòng 2 AFC Champions League – khu vực Đông Á. Theo đó, Văn Thanh của HAGL được bình chọn là 1 trong 11 cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu.

Trong sơ đồ 4-4-2 của AFC, Văn Thanh được xếp ở vị trí hậu vệ trái dù anh thi đấu ở cánh phải trong trận gặp Sydney FC. Hơn hết, việc tuyển thủ Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu không phải bất ngờ khi lên công về thủ khá toàn diện.

Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu vòng 2 - AFC điều tra dàn xếp tỷ số tại Cup C1 châu Á
Văn Thanh được vào đội hình tiêu biểu vòng 2 AFC Champions League.

Theo đó, Văn Thanh đã chơi xuất sắc khi không chỉ khóa tốt các mũi tấn công từ cánh phải của Sydney FC mà còn ghi 1 bàn thắng cho HAGL. Đó là pha xử lý bóng bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm chéo góc, đưa bóng vào góc hẹp, khiến thủ môn của đối phương bất ngờ, không kịp trở tay và phải vào lưới nhặt bóng.

Văn Thanh cùng với Công Phượng là 2 cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá có điểm số cao nhất trong đội hình của HAGL với 7,5 điểm. Theo thống kê, hậu vệ này có 33 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 82%.

Trong đội hình tiêu biểu của bảng H, thủ môn Lee Bun Soo của Jeonbuk Hyundai Motors cũng có mặt khi giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 trước Yokohama F.Marinos. Ở các bảng khác của khu vực Đông Á, các cầu thủ của bảng khác như tiền vệ Kaito Yasui (Urawa Reds),  tiền vệ Marco Tilio ( Melbourne City)… cũng có mặt.

Trụ cột HAGL thừa nhận cảm xúc đặc biệt trước trận gặp ĐKVĐ K-League

HAGL sẽ tiếp tục hành trình của mình ở AFC Champions League bằng trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors. Đây tiếp tục là thử thách đối với thầy trò HLV Kiatisak bởi Jeonbuk Hyundai Motors là 1 đội bóng mạnh ở Hàn Quốc.

Trong đội hình của HAGL có ngoại binh người Hàn Quốc là Kim Dong Su. Vì thế, cầu thủ này đang rất háo hức trước cơ hội được đối đầu với Jeonbuk Hyundai Motors.

Mới đây, trong cuộc chia sẻ với truyền thông, Kim Dong Su cho biết: "Theo quan điểm cá nhân của tôi, Jeonbuk Hyundai Motors là đối thủ khó khăn hơn so với các đội bóng khác.

Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu vòng 2 - AFC điều tra dàn xếp tỷ số tại Cup C1 châu Á
Kim Dong Su là nhân tố quan trọng trong đội hình HAGL.

Hiện giờ, tôi thấy khá hứng thú khi bản thân từ một cậu bé nhặt bóng mong ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp giờ đây đã trưởng thành và có cơ hội thi đấu với đội bóng trong mơ - Jeonbuk Hyundai Motors. Tôi sẽ cố gắng ra sân với tinh thần tập trung cao nhất và để lại ấn tượng trong lòng NHM.

HAGL phải chuẩn bị mọi thứ tốt nhất từ tâm lý, thể chất khi tham gia sân chơi dành cho các đội hàng đầu châu Á AFC Champions League. Thi đấu ở hàng thủ, tôi luôn mong đội nhà không bị thủng lưới. Cá nhân tôi đang có chút phấn khích và hồi hộp cho trận đấu tới đây".

Trước đó, HLV Kiatisak đã quyết định cho cầu thủ người Hàn Quốc ra nghỉ trong trận hòa trước Sydney FC. Theo chia sẻ từ Kiatisak, ông rút Kim Dong Su ra khỏi sân với mong muốn tránh chấn thương nặng hơn cho anh.

Trận đấu giữa HAGL vs Jeonbuk Hyundai Motors sẽ được diễn ra vào lúc 18h00 ngày 22/4.

CLB Hàn Quốc khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HAGL

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng H của AFC Champions League 2022, Jeonbuk Hyundai Motors đang tạm thời xếp đầu bảng với 4 điểm. Tuy nhiên trước trận đấu với chủ nhà HAGL vào ngày 22/4 tới đây, ĐKVĐ của K-League lại liên tiếp đón những thông tin không vui về tình hình lực lượng.

Sau trận đấu với Yokohama F. Marinos ngày 19/4 vừa qua, Jeonbuk có thêm 2 ca chấn thương đều tới từ các trụ cột là Song Min Kyu and Han Kyo Won. Hai cầu thủ này đã không thể hoàn tất trận đấu và phải thay ra sân từ ngay đầu hiệp 2. Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của 2 cầu thủ này.

Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu vòng 2 - AFC điều tra dàn xếp tỷ số tại Cup C1 châu Á
Jeonbuk Hyundai Motors đang thi đấu chưa đúng với kỳ vọng.

Trước khi sang TP HCM để tham dự AFC Champions League, CLB Jeonbuk Hyundai Motors có đến 8 cầu thủ mắc Covid-19. Trong số 8 cái tên đó, có không ít những ngôi sao đang là trụ cột của CLB như tiền đạo chủ lực Gustavo hay hậu vệ cánh Lee Yong.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, 5 trong số 8 cầu thủ mắc Covid-19 trước đó của Jeonbuk Hyundai Motors đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên khả năng những cái tên này có thể di chuyển từ Hàn Quốc sang Việt Nam để kịp tham dự trận đấu gặp HAGL là rất khó. 3 cầu thủ còn lại chưa có kết quả âm tính và chắc chắn sẽ vắng mặt là Gustavo, Lee Yong và Koo Ja Ryong.

Thiếu vắng nhiều trụ cột chính là nguyên nhân khiến cho Jeonbuk Hyundai Motors thi đấu không quá ấn tượng ở 2 trận đấu vừa qua dù được đánh giá rất cao. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để HAGL có thể tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League sau màn trình diễn tích cực trước Sydney FC ở lượt trận trước.

AFC điều tra dàn xếp tỷ số, sẽ có án phạt nặng với bóng đá Trung Quốc

Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng AFC Champions League, hai CLB của Trung Quốc đang nhận những kết quả vô cùng thảm hại. Theo đó, Guangzhou FC để thua Johor 0-5, thua Kawasaki Frontale 0-8 trong khi Shandong Taishan cũng nhận 2 thất bại với tỷ số 0-7 và 0-5.

Thành tích bết bát này của 2 CLB Trung Quốc đã khiến cho AFC phải đặc biệt chú ý đến. Theo thông tin từ tờ Sohu, AFC đã quyết định vào cuộc điều tra dàn xếp tỷ số ở những trận đấu này. Những trận thua rất đậm vừa qua của Guangzhou và Shandong Taishan được cho là có dấu hiệu bất thường.

Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu vòng 2 - AFC điều tra dàn xếp tỷ số tại Cup C1 châu Á
Guangzhou FC để thủng lưới tới 13 bàn sau 2 lượt trận đầu tiên.

Điều này cũng được đích thân Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) ông Windsor John thông báo: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra. Trong thời kỳ đại dịch, không có điều gì là bình thường hoặc đơn giản cả. Thế nhưng các CLB Trung Quốc đã đưa ra những quyết định rất khó hiểu".

Dù chỉ cử đội trẻ tham dự nhưng thành tích 0-25 của 2 CLB Trung Quốc tại AFC Champions League 2022 được cho là khó chấp nhận. Theo thông tin của tờ Sohu, LĐBĐ châu Á mùa tới có thể hủy bỏ tư cách tham dự AFC Champions League của các đội bóng tại Chinese Super League hoặc cắt giảm số lượng đội góp mặt. Ngoài ra LĐBĐ Trung Quốc cũng đang đối diện án phạt từ AFC.

Theo trang Footy Rankings, giải VĐQG Việt Nam (V-League) cũng đã áp sát Chinese Super League ở BXH các giải VĐQG của khu vực châu Á. Việc các CLB Trung Quốc liên tục bị loại ngay từ vòng bảng của AFC Champions League trong vài năm trở lại đây đã khiến cho CSL ngày càng tụt hạng.