Bản tin thể thao 21/4: Thái Lan đặt mục tiêu giành HCV bóng đá nam SEA Games 31

(VOH) - Ủy ban Olympic Thái Lan rất coi trọng tấm Huy chương Vàng (HCV) môn bóng đá nam của SEA Games 31 và có những văn bản cụ thể yêu cầu phải quyết liệt hơn để chuẩn bị cho đội U23 quốc gia.

Thái Lan đặt mục tiêu giành HCV bóng đá nam SEA Games 31

Ủy ban Olympic Thái Lan rất coi trọng tấm Huy chương Vàng (HCV) môn bóng đá nam của SEA Games 31 và có những văn bản cụ thể yêu cầu phải quyết liệt hơn để chuẩn bị cho đội U23 quốc gia. Hạn cuối cùng để gửi danh sách này đến Ủy ban Olympic Thái Lan là ngày 25/4 tới. Cơ quan này sẽ lên lịch di chuyển cũng như đăng ký với Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam để hạn chế những phát sinh không đáng có.

Trước đó, Ủy ban Olympic Thái Lan cũng đã can thiệp để Thai League 1 khép lại vào ngày 4/5 thay vì ngày 7/5 như dự kiến. Cúp quốc gia và Cúp Liên đoàn phải hoãn sau SEA Games 31 để tạo điều kiện cho các cầu thủ đến Việt Nam.

Thái Lan

Ảnh: TTO

Đội tuyển bi sắt Việt Nam – con nhà nghèo vượt khó

Câu chuyện “con nhà nghèo vượt khó” không còn xa lạ với thể thao Việt Nam khi sự đầu tư cho nhiều môn thi đấu vẫn còn rất hạn chế. Bi sắt nằm trong số đó với mọi nguồn lực ít ỏi so với nhiều “anh em” khác.

Dẫu vậy, bỏ lại những khó khăn, đội tuyển bi sắt Việt Nam vẫn hướng đến việc giành huy chương ở mọi nội dung tham dự ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, trong đó mục tiêu cao nhất là giành từ một đến hai huy chương vàng.

Toàn đội tập với khối lượng 6 tiếng mỗi ngày, được chia đều vào hai buổi sáng và chiều. Gần ngày thi đấu, đội tuyển bi sắt sẽ có lịch tập luyện giống với khung giờ thi đấu nhằm thích nghi. Những năm qua, đội tuyển bi sắt Việt Nam dường như gặp không có đợt tập trung đúng nghĩa nhằm trau dồi và tập luyện. Từ năm 2005 đến nay, đội tuyển cũng chỉ mới một lần được tập trung dài hạn trên 6 tháng, còn lại đều rất ngắn ngày.

Vũ Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục được AFC vinh danh

Vũ Văn Thanh được bầu là người chơi hay nhất trận Hoàng Anh Gia Lai hòa Sydney FC 1-1. Cầu thủ chạy cánh này ghi bàn đầu tiên của trận đấu ở phút 26 và chơi rất xông xáo trong thời gian còn lại của trận đấu. Theo thống kê của Sofascore, hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu trọn 90 phút, được chấm 7,5 điểm. Anh có 33 lần chạm bóng, thực hiện thành công 18/22 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác 82%.

Ngoài ra, anh cũng có 1 đường chuyền dài thành công. Bên cạnh đó, hậu vệ sinh năm 1996 cũng có 3/4 lần tranh chấp dưới mặt đất thành công, 1 lần phá bóng, 2 lần tắc bóng thành công. Vũ Văn Thanh cũng có điểm trừ với 6 lần để mất bóng.

Với những gì đã thể hiện, AFC đã chọn Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu ở lươt đấu thứ 2, vòng bảng AFC Champions League 2022, khu vực phía Đông.

Văn Thanh

AFC đã chọn Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu ở lươt đấu thứ 2, vòng bảng AFC Champions League 2022, khu vực phía Đông. Ảnh TTO

Kết quả Chelsea 2-4 Arsenal, Ngoại hạng Anh: ‘Pháo thủ’ trở lại cuộc đua tốp 4

Rạng sáng 21.4, Arsenal đã kết thúc chuỗi 3 trận thua đầy khủng hoảng trước đó bằng chiến thắng khó tin và đầy kịch tính trước kình địch cùng thành phố London là Chelsea 4-2 ngay trên sân Stamford Bridge.

Trận thắng ngoạn mục đưa Arsenal trở lại cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh khi cân bằng 57 điểm với Tottenham và cùng 32 trận đấu, còn kém Chelsea chỉ 5 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.

Sau bàn thắng “Pháo thủ” vươn lên dẫn lại 3-2 đầy kịch tính, Arsenal không để sai lầm ở hiệp 1 lặp lại, khi thiết lập thế trận chắc chắn bảo vệ tỷ số. Ở những phút bù giờ, “Pháo thủ” nắm chắc chiến thắng trong tay khi Bukayo Saka ghi bàn từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 4-2 và trở lại cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh đầy ngoạn mục.

Arsenal

Arsenal thắng ngoạn mục trên sân Chelsea

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/