Tin tennis 21/4: Djokovic ra quân thuận lợi tại quê nhà

(VOH) - Sau hơn 2 tháng, Djokovic mới có thể tìm lại cảm giác chiến thắng khi trở về thi đấu tại quê nhà Serbia; BTC Wimbledon sắp đưa ra thông báo cấm các tay vợt đến từ Nga và Belarus ở giải năm nay

Novak Djokovic thắng trận đầu tiên sau 2 tháng

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Laslo Djere tại Serbia Open, Novak Djokovic lại bất ngờ là tay vợt nhập cuộc chậm chạp hơn và để thua đối thủ chóng vánh với tỉ số 2-6 trong set 1. Rất may cho tay vợt người Serbia là anh đã có sự trở lại kịp thời ở các set đấu sau để có được chiến thắng chung cuộc.

Djokovic thắng trận đầu tiên sau 2 tháng - Medvedev bị cấm tranh tài tại Wimbledon
Novak Djokovic thắng trận đầu tiên sau 2 tháng.

Tuy nhiên đây đều là những chiến thắng vô cùng vất vả của tay vợt số 1 thế giới. Ở cả 2 set đấu này, Djokovic và Djere đều đã phải cần tới loạt tiebreak để phân định thắng thua. Và sau những loạt tiebreak giằng co từng điểm số cân não, cuối cùng thì đẳng cấp và kinh nghiệm của Djokovic đã lên tiếng và giúp anh có được chiến thắng với tỉ số 8-6 ở loạt tiebreak đầu tiên, và tiếp theo là 7-4 ở loạt tiebreak quyết định.

Vượt qua Laslo Djere với các tỉ số lần lượt là 2-6, 7-6 và 7-6 sau 3 giờ 24 phút thi đấu, Novak Djokovic tiến vào vòng 2 giải quần vợt Serbia Open gặp tay vợt đồng hương Miomir Kecmanovic.

Djokovic sẽ tham gia Madrid Open đối đầu Rafael Nadal

Novak Djokovic lúc này đang chuẩn bị để thi đấu tại giải quần vợt Serbia mở rộng, tuy nhiên tay vợt này cũng đã xác nhận rằng anh sẽ thi đấu thêm 2 giải nữa trước khi tham dự Roland Garros - giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Theo đó, Djokovic sẽ tham dự Madrid Open từ ngày 2 đến 8/5, và ngay sau đó là Rome mở rộng từ ngày 9 đến 15/5.

Djokovic thắng trận đầu tiên sau 2 tháng - Medvedev bị cấm tranh tài tại Wimbledon
Người hâm mộ quần vợt rất trông chờ được chứng kiến cuộc đối đầu giữa Nadal và Djokovic.

Đáng chú ý, chiều tối qua (18/4), Rafael Nadal đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân 2 bức ảnh anh thực hiện những cú đánh trái tay trên sân đất nện khi vừa trở lại sân tập để chuẩn bị cho giải Madrid Open. Việc Nadal trở lại sân tập sớm hơn dự tính là tin mừng với anh và các fan của tay vợt này.

"Vua sân đất nện" đang muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu Madrid Open, Rome mở rộng và Pháp mở rộng, nơi mà Nadal sẽ đối đầu với Novak Djokovic.

Sharapova mang bầu vẫn xinh đẹp

Trong ngày sinh nhật thứ 35, cựu tay vợt số 1 thế giới Maria Sharapova thông báo tin vui tới người hâm mộ, cô hiện đang mang thai đứa con đầu lòng. Thông qua bức ảnh bụng bầu, Sharapova thông báo trên trang cá nhân tới hơn 4,2 triệu người theo dõi. Bức ảnh của Masha nhanh chóng nhận hàng chục nghìn lượt thích.

Djokovic thắng trận đầu tiên sau 2 tháng - Medvedev bị cấm tranh tài tại Wimbledon
Sharapova khoe bụng bầu.

Sharapova đính hôn với doanh nhân Alexander Gilkes vào cuối tháng 12/2020. Trước đó họ hẹn hò từ tháng 10/2018. Gilkes hơn cựu số một tennis nữ thế giới 8 tuổi và từng kết hôn với Misha Nonoo, nhưng ly dị hồi tháng 9/2016 sau 4 năm chung sống.

Nhà vô địch Grand Slam 5 lần từ giã quần vợt vào tháng 2/2020 sau những chấn thương vai dai dẳng. Cô là 1 trong 10 tay vợt nữ duy nhất hoàn thành Career Grand Slam (vô địch cả 4 giải Grand Slam).

Theo công bố của Forbes, với giá trị tài sản ròng 200 triệu USD, Masha là nữ VĐV được trả lương cao nhất thế giới trong 11 năm liên tiếp.

Djokovic được phép tham dự Rome Masters

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Italia Angelo Binaghi cho biết Novak Djokovic được phép tham dự Rome Masters vào tháng tới bất chấp tay vợt người Serbia vẫn chưa có giấy tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Các quy tắc nhập cảnh hiện tại vào Italia cầu giấy xác nhận tiêm phòng Covid-19, bằng chứng phục hồi sau Covid-19 hoặc giấy xét nghiệm âm tính. Djokovic cho biết anh đã xét nghiệm dương tính ít nhất hai lần với Covid-19, với trường hợp gần nhất là vào tháng 12 năm ngoái.

Mertens dừng bước ở Istanbul vì chấn thương chân

Hạt giống hàng đầu Elise Mertens dừng bước ngay ở trận mở màn tại Giải vô địch sân đất nện Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tay vợt 26 tuổi người Bỉ đã để thua Rebecca Peterson của Thụy Điển 5-7, 1-4 trước khi gặp vấn đề ở chân phải.

Medvedev bị cấm tranh tài tại Wimbledon

Ban tổ chức Wimbledon sắp đưa ra thông báo cấm các tay vợt đến từ Nga và Belarus tranh tài tại giải năm nay. Thông tin trên được các trang báo Anh loan đi vào chiều 20/4 (giờ Việt Nam).

Với diễn biến này, tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev và cựu số 1 thế giới nữ Victoria Azarenka nhiều khả năng sẽ không được góp mặt ở giải Grand Slam trên đất Anh. Wimbledon là giải đấu đầu tiên đưa ra hình phạt mạnh tay nhắm đến các vận động viên đến từ Nga và Belarus, liên quan đến cuộc chiến mà Nga gây ra tại Ukraine.

Djokovic thắng trận đầu tiên sau 2 tháng - Medvedev bị cấm tranh tài tại Wimbledon
Medvedev (phải) mất cơ hội cạnh tranh ngôi số 1 thế giới.

Hiện tại, các tay vợt Nga và Belarus vẫn được tham dự ATP và WTA trên tư cách những vận động viên trung lập, và vẫn được phép điền tên vào vòng ghi danh cho French Open vào tháng sau.

Hiện tại đang có 4 tay vợt Nga trong top 30, trong đó có Aslan Karatsev. Top 10 có 2 người là Medvedev (hạng 2) và Andrey Rublev (hạng 8). Nên biết, Rublev từng viết dòng chữ “Vui lòng ngừng chiến” trên ống kính truyền hình một giải đấu hồi tháng 2, gây hiệu ứng mãnh liệt.

Trong khi đó, có 2 tay vợt nữ Belarus góp mặt trong top 20, bao gồm người lọt vào bán kết Wimbledon năm ngoái Aryna Sabalenka (hạng 4). Anastasia Pavluychenkova (hạng 15) là một trong số những tay vợt nữ Nga sẽ phải ngậm ngùi ngồi nhà, bên cạnh những Daria Kasatkina (hạng 26), Veronika Kudermetova (hạng 29), Liudmila Samsonova (hạng 31).

Từng có thông tin cho rằng, nếu các tay vợt Nga và Belarus thể hiện rõ ràng quan điểm rằng họ chống chiến tranh, thậm chí chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin, họ sẽ được xem xét tham dự Grand Slam trên mặt sân cỏ. Tuy vậy, động thái này hầu như đã đi vào ngõ cụt.

Thông báo chính thức từ All England Club (đơn vị tối cao của ban tổ chức Wimbledon) có thể sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay. Wimbledon 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 10/8.