Tin tennis 19/4: Nadal sớm trở lại tập luyện sau chấn thương

(VOH) - Nadal đăng ảnh khoe trở lại sân tập sau chấn thương rạn xương sườn; Djokovic không muốn các HLV tiết lộ quá nhiều chuyện riêng tư.

Ngôi sao hạ Djokovic ở Monte Carlo lập kì tích trong sự nghiệp

Alejandro Davidovich Fokina là tay vợt được giới truyền thông dành sự quan tâm lớn nhất trong tuần qua. Tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha tạo dấu ấn cực lớn khi đánh bại hạt giống số 1 Novak Djokovic ở vòng 2.

Nhưng hành trình đáng kinh ngạc Fokina chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục giành vé vào vòng 3, tứ kết, bán kết và đi tới chung kết. Dù chưa có được Masters đầu tiên sự nghiệp khi để thua Stefanos Tsitsipas trong trận quyết định, song đây cũng là kì tích mà Fokina lần đầu tiên làm được.

Federer và Murray thăng hạng trên BXH ATP - Djokovic muốn HLV hạn chế tiết lộ tin tức
Fokina (phải) thăng hạng ấn tượng sau thành công tại Monte Carlo.

Chiến thắng này giúp Fokina giành thêm 600 điểm thưởng. Trên bảng xếp hạng tennis ATP mới nhất, tay vợt 22 tuổi tăng 19 bậc, lần đầu tiên lọt vào top 30 thế giới. Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch nên số điểm của anh vẫn giữ nguyên so với tuần trước.

Grigor Dimitrov (Bulgaria) cũng tăng 6 bậc khi đi tới bán kết Monte Carlo. Roger Federer và Andy Murray nhận tin vui thăng hạng khi các tay vợt xếp trên họ bị mất điểm và rớt hạng.

Top 30 đơn nữ chỉ có sự thay đổi duy nhất, Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) tăng 1 bậc lấy chỗ của Ons Jabeur (Tunisia).

Djokovic muốn HLV hạn chế tiết lộ tin tức

Theo báo chí Serbia đưa tin, Novak Djokovic không muốn để lộ thông tin cá nhân gồm tình trạng sức khỏe và các bài tập. Danijek Muks, tác giả cuốn tiểu sử về Djokovic, hôm 16/4 cho biết tay vợt số một thế giới là người cầu toàn, luôn đề phòng tất cả những người thân cận nhất trong đội ngũ huấn luyện.

Được biết do Nole nhất quyết không tiêm vaccine nên HLV Marian Vajda đã chủ động ra đi. HLV Vajda thông báo không muốn tiếp tục làm HLV vì muốn dành thời gian để nghỉ ngơi, song thực tế ông và học trò đã nhiều lần to tiếng vì chuyện Nole không muốn tiêm.

Federer và Murray thăng hạng trên BXH ATP - Djokovic muốn HLV hạn chế tiết lộ tin tức
Djokovic muốn các HLV hạn chế tiết lộ tin tức ra ngoài

Nhưng theo tiết lộ của báo Serbia, làm HLV của Nole cũng không đơn giản: "Chắc chắn Vajda không được nói kỹ về lý do chia tay vì ông ấy cũng có những điều khoản pháp lý ràng buộc như chúng tôi. Djokovic từng cấm Phil Grich chia sẻ những bài tập đặc biệt mà cả hai áp dụng trên sân".

Tính từ đầu năm, Nole mới chỉ được thi đấu 2 giải và chưa giành được danh hiệu nào. Anh đang có mặt tại quê nhà tham dự Serbia Open, hạt giống số 1 thế giới hứa hẹn giành kết quả cao tại giải này.

Tsitsipas muốn lên số 2 thế giới năm 2022

Sau khi bảo vệ thành tích vô địch tại Monte Carlo 2022, tay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas muốn có được thành tích tốt nhất mùa giải này. Nhưng anh chưa vội đặt mục tiêu trở thành số 1 mà muốn kết thúc năm trong top 2 tay vợt mạnh nhất. Có nghĩa anh sẽ chiếm chỗ của 1 trong 2 tay vợt (Djokovic, Medvedev) đang nắm giữ.

"Nếu chơi tốt ở mùa đất nện, tôi có thể dùng nó làm bàn đạp để hướng đến một năm tuyệt vời. Tôi thậm chí có thể cán đích trong top 2 ATP vào cuối mùa", Tsitsipas nói sau khi vô địch Monte Carlo 2022.

Federer và Murray thăng hạng trên BXH ATP - Djokovic muốn HLV hạn chế tiết lộ tin tức
Tsitsipas muốn là số 2 năm 2022.

"Tôi thường chơi tốt ở sân đất nện và cũng đã thể hiện không tồi trên sân cứng. Tôi chưa có cảm giác tốt nhất trên sân cứng. Đôi khi đó không phải cách làm đúng. Những gì xảy ra ở sân đất nện đã dạy cho tôi cách điều chỉnh bản thân. Tôi không bao giờ bị ám ảnh rằng bản thân sẽ mang tất cả những gì làm trên sân đất nện sang áp dụng với các mặt sân khác", Tsitsipas chốt lại.

Tsitsipas sẽ dự Barcelona Open đang diễn ra tại Tây Ban Nha, anh là hạt giống số 1 của giải. Từng 2 lần lọt vào chung kết và đều thua Nadal, Tsitsipas sẽ có cơ hội vô địch giải khi "Bò tót" không thể tham dự giải.

Nadal sớm trở lại tập luyện chuẩn bị cho Roland Garros

Chiều tối 18/4, Rafael Nadal đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân 2 bức ảnh anh thực hiện những cú đánh trái tay trên sân đất nện khi vừa trở lại sân tập để chuẩn bị cho giải Madrid Masters (1-8/5). Kèm với đó, “Bò tót” đăng dòng chú thích ảnh: “Hôm nay, sau 4 tuần không bước lên sân tennis, buổi tập nhẹ đầu tiên. Có cảm tưởng như lại được bước chân lên Trái Đất một lần nữa vậy”.

Federer và Murray thăng hạng trên BXH ATP - Djokovic muốn HLV hạn chế tiết lộ tin tức
Nadal đăng ảnh khoe trở lại sân tập sau chấn thương rạn xương sườn.

Trước đó, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha được bác sĩ Angel Ruiz Cotorro thông báo rằng sẽ phải nghỉ thi đấu 4-6 tuần sau khi Nadal thua sốc Taylor Fritz 3-6, 6-7 (5) ở chung kết Indian Wells Masters hôm 21/3 khi anh bị rạn xương sườn. Việc Nadal trở lại sân tập sớm hơn dự tính là tin mừng với anh và các fan của tay vợt này.

Nhưng theo tờ Marca, Nadal có thể đụng độ Novak Djokovic ở bán kết Roland Garros năm nay như tại vòng đấu này năm ngoái, khi Rafa thua ngược đại kình địch 6-3, 3-6, 7-6 (4), 2-6.

Sao trẻ Hàn Quốc thắng bất ngờ đối thủ trên cơ ở Barcelona Open

Tại vòng 1 đơn nam giải ATP 500 Barcelona Open hôm qua (18/4), Kwon Soon-woo đã gây ngạc nhiên khi đánh bại đối thủ đàn anh dày dặn kinh nghiệm người Pháp Benoit Paire với tỷ số 2 set cùng là 6-4. Bước vào vòng 2, tay vợt 24 tuổi quốc tịch Hàn Quốc sẽ đụng độ ngôi sao được coi là “Nadal mới”, hạt giống số 5 Carlos Alcaraz.