Bóng đá Ý 19/4: Napoli chia điểm đáng tiếc trước Roma

(VOH) - Chia điểm đáng tiếc trước Roma, Napoli thất thế trong cuộc đua giành Scudetto; HLV Mourinho của Roma đã có hành động đầy cảm xúc khi tới thăm khu tưởng niệm Diego Maradona ở Napoli.

Hòa Roma, Napoli thất thế trong cuộc đua giành Scudetto

Sau thất bại 2-3 dưới tay các vị khách Fiorentina ở vòng đấu trước, Napoli đã tỏ ra rất quyết tâm khi tiếp đón Roma là đối thủ sừng sỏ đang xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH. Đội chủ nhà có sự khởi đầu rất thuận lợi khi mở được tỷ số ở ngay phút thứ 11 nhờ cú đá 11m thành công của tiền đạo Insigne.

Tuy nhiên, đại diện tới từ thủ đô Italia cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Phút 39, họ suýt nữa đã tìm được bàn gỡ khi Pellegrini thực hiện cú đá phạt rất khó chịu đưa bóng chạm đầu tiền vệ Anguissa bên phía Napoli đổi hướng và tìm đến xà ngang khung thành do  Meret trấn giữ.

Napoli chia điểm đáng tiếc trước Roma - Mourinho tưởng niệm huyền thoại Maradona
Hòa Roma, Napoli thất thế trong cuộc đua giành Scudetto.

Sau tình huống hú vía này, Napoli đã thi đấu cảnh giác hơn nhưng họ vẫn tỏ ra lép vế so với đội bóng áo bã trầu. Phút 75, HLV Jose Mourinho trong nỗ lực cải thiện tình hình đã tung tiền đạo El Shaarawy vào sân để thế chỗ cho Zalewski.

Đây là quyết định rất sáng suốt bởi đến phút bù giờ thứ nhất, El Shaarawy đã thực hiện cú đá quyết đoán bằng chân phải sau pha giật gót của Abraham làm tung lưới Napoli. Bàn thắng quý như vàng của El Shaarawy giúp Roma nối dài mạch bất bại liên tiếp ở Serie A lên con số 12.

Về phần mình, Napoli đã bỏ lỡ cơ hội quân bình điểm số với Inter Milan khi thu về điểm số thứ 67 sau 33 vòng. Dẫu sao thì họ vẫn xếp thứ 3 trên BXH và chưa bị đội dẫn đầu là AC Milan (71 điểm) bỏ lại quá xa.

Mourinho tưởng niệm huyền thoại Diego Maradona trước trận Napoli vs Roma

Trước trận đấu AS Roma gặp Napoli tại vòng 33 giải Serie A, HLV Mourinho đã đến khu tưởng niệm huyền thoại Diego Maradona tại thành phố Naples đặt bó hoa để tưởng nhớ cố danh thủ.

Có rất đông CĐV Napoli đã đến chứng kiến hành động của HLV Mourinho dành cho Diego Maradona - cố danh thủ đã qua đời vào năm 2020. Ở thành phố Naples, Diego Maradona được xem như vị thánh do những đóng góp tuyệt vời của ông khi chơi cho Napoli từ năm 1984 đến 1991.

Napoli chia điểm đáng tiếc trước Roma - Mourinho tưởng niệm huyền thoại Maradona
Mourinho tưởng niệm huyền thoại Diego Maradona trước trận Napoli vs Roma.

Lúc còn chơi bóng cho CLB miền Nam Italia, Maradona ghi được 115 bàn sau 259 trận và giúp CLB này giành được 1 danh hiệu Serie A, 1 Coppa Italia và 1 UEFA Cup. Khi Maradona qua đời, một khu vực trong thành phố đã trở thành nơi linh thiêng dành cho mọi người đến tưởng niệm.

Ngay cả sân San Paolo của CLB Napoli nay cũng được đổi tên thành sân Diego Armando Maradona. Do đó, trước khi so tài cùng Napoli, HLV Mourinho đã thực hiện việc đầu tiên là đến đặt vòng hoa tưởng nhớ Maradona.