Bóng đá Tây Ban Nha 18/4: Real ngược dòng đá bại Sevilla

(VOH) - Real Madrid đã giữ vững ngôi đầu sau trận thắng đầy kịch tính trước chủ nhà Sevilla ở vòng 32 La Liga; Trong khi đó, Atletico cũng giành trọn 3 điểm khi có chiến thắng nhọc trước Espanyol.

Real Madrid ngược dòng kịch tính trước Sevilla

Ở trận đấu này, Real Madrid đã thể hiện 2 phong độ hoàn toàn khác nhau trong 2 hiệp. Suốt 45 phút đầu tiên, Real Madrid chơi tấn công rất bế tắc, mờ nhạt và hàng thủ của họ thường xuyên để lộ những khoảng trống chết người cho Sevilla khai thác.

Hậu quả là mành lưới của thủ môn Thibaut Courtois đã sớm rung lên ở phút 21. Từ tình huống đá phạt trực tiếp, Ivan Rakitic đã tung cú sút chân phải rất đẹp mắt đưa bóng vào lưới ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Sevilla.

Real ngược dòng đá bại Sevilla - Atletico nhọc nhằn vượt Espanyol
Real Madrid ngược dòng kịch tính trước Sevilla.

Đúng 4 phút sau, cả hậu vệ và thủ môn Real Madrid đã mắc sai lầm để Jesus Corona băng xuống chuyền bóng cho Erik Lamela dứt điểm vào lưới ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, những điều chỉnh nhân sự chuẩn xác của HLV Carlo Ancelotti đã giúp "Los Blancos" thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Rodrygo Goes vào sân thay Eduardo Camavinga. Ngay phút 50, tiền đạo trẻ người Brazil tỏa sáng với bàn rút ngắn tỷ số sau đường kiến tạo của Dani Carvajal.

Trận đấu vẫn chưa hết bất ngờ. Ở phút 90+2, Rodrygo nỗ lực đi bóng rồi chuyền dọn cỗ cho Benzema lại tiếp tục sắm vai "người hùng", ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid. Chiến thắng giúp Real Madrid giữ vững ngôi đầu với 75 điểm, hơn 15 điểm so với Barcelona trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa.

Atletico nhọc nhằn vượt Espanyol

Real Madrid đã vắt kiệt sức mình trong cuộc đấu với Chelsea ở mặt trận Champions League. Vì thế, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti tỏ ra hụt hơi trong hiệp đầu tiên, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Liền các phút 21 và 25, Ivan Rakitic rồi Erik Lamela ghi 2 bàn thắng để giúp Sevilla vượt lên. Khoảng thời gian sau đó, Real Madrid tăng cường tấn công và có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 50.

Real ngược dòng đá bại Sevilla - Atletico nhọc nhằn vượt Espanyol
Atletico nhọc nhằn vượt Espanyol.

Trong những phút tiếp theo, Real Madrid làm chủ thế trận. Bóng thêm 1 lần được đưa vào lưới đội chủ nhà sau cú đá của Vinicius ở phút 78, nhưng trọng tài lại khước từ một cách gây tranh cãi.

Đến phút 82, cuối cùng Real Madrid cũng có bàn gỡ sau pha lập công của Nacho. Nhưng chưa dừng lại ở đó. Ở phút 90+2, Karim Benzema ấn định màn ngược dòng điên rồ cho Real Madrid. Chiến thắng này đưa "Kền kền trắng" đến sát với chức vô địch La Liga.

Benzema chưa bao giờ hay như thế

Benzema chính là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 90'+2 giúp Real ngược dòng đá bại Sevilla. Một lần nữa, tiền đạo người Pháp lại tỏa sáng mang về chiến thắng cho Real Madrid.

Trước đó chính cầu thủ này ghi bàn thắng quyết định ở hiệp phụ, mang về chiến thắng 5-4 sau hai lượt trận cho Real Madrid trước Chelsea, qua đó giúp đội bóng của Tây Ban Nha vào bán kết Champions League. Tính ra trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường Benzema tham gia vào 19 bàn thắng của Real, trong đó có 15 bàn thắng và 4 kiến tạo. Một con số khủng khiếp.

Real ngược dòng đá bại Sevilla - Atletico nhọc nhằn vượt Espanyol
Benzema chưa bao giờ hay như thế.

Tại sân chơi Champions League, Benzema đang có 12 bàn thắng. Còn tại La Liga anh mang về cho mình 25 bàn và 11 kiến tạo chỉ sau 28 trận. Đây chính là thành tích ghi bàn tốt nhất của Benzema trong 1 mùa giải tại La Liga. Trước đó, anh từng ghi 24 bàn ở mùa 2015/16.

Phong độ chói sáng của Benzema giúp Real tiến gần tới ngôi vô địch La Liga 2021/22. Đội bóng của Carlo Ancelotti đã hơn đội xếp thứ 2 là Barca tới 15 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, Los Blancos đã chạm một tay vào chức vô địch.

Ngoài ra, Kền kền trắng cũng đã vào đến bán kết Champions League và hoàn toàn có khả năng giành cú đúp danh hiệu. Và nếu Real Madrid làm được điều này này, Benzema hoàn toàn có thể giành Quả bóng Vàng 2022.

Chiếc giày Vàng châu Âu: Immobile lên thứ 2, Benzema và Vlahovic bám sát top 3

Vị trí số 1 vẫn đang thuộc về Robert Lewandowski của Bayern Munich nhưng phía sau, những chân sút đang sở hữu phong độ cao như Ciro Immobile (Lazio), Karim Benzema (Real Madrid) hay Dusan Vlahovic (Juventus) đang khiến cho cuộc đua "Chiếc giày Vàng châu Âu" trở nên nóng hơn.

Lewandowski vẫn đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Bundesliga khi có 32 bàn. Nhiều khả năng Lewy sẽ có lần thứ 7 sở hữu giải thưởng này trong sự nghiệp. Nhờ 32 bàn này (64 điểm), Lewandowski cũng đứng số 1 trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22.

Real ngược dòng đá bại Sevilla - Atletico nhọc nhằn vượt Espanyol
Chiếc giày Vàng châu Âu: Immobile lên thứ 2, Benzema và Vlahovic bám sát top 3.

Đứng ngay sau anh là Ciro Immobile (Lazio) khi đang có 50 điểm (25 bàn). Với việc Serie A vẫn còn tới 5 vòng đấu, cơ hội để Immobile san bằng khoảng cách 14 điểm (tương đương 7 bàn) với Lewy là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xếp thứ 3 là Ohi Omoijuanfo của Red Star Belgrade với 49,5 điểm (33 bàn, nhân hệ số 1,5); Karim Benzema của Real Madrid - 48 điểm (nhân hệ số 2) và thành viên còn lại của top 5 thuộc về Dusan Vlahovic của Juventus khi đang sở hữu 46 điểm (23 bàn, hệ số 2).

TOP 10 CẦU THỦ TRONG DANH SÁCH CHIẾC GIÀY VÀNG CHÂU ÂU 2021/22

STT

Cầu thủ

Bàn thắng

Hệ số

Điểm

1

Robert Lewandowski

32

2

64

2

Ciro Immobile

25

2

50

3

Ohi Omoijuanfo

28

1,5

49,5

4

Karim Benzema

24

2

48

5

Dusan Vlahovic

23

2

46

6

Kylian Mbappe

23

2

46

7

Patrik Schick

20

2

40

8

Mohamed Salah

20

2

40

9

Thomas Lehne Olsen

26

1,5

38

10

Martin Terrier

19

2

38

-

Wissam Ben Yedder

19

2

38