Ligue 1 ngày 18/4: PSG tạo khoảng cách 15 điểm với Marseille

(VOH) - PSG đã có chiến thắng trước Marseille và tạo khoảng cách với chính đối thủ lên 15 điểm tại Ligue 1; Bayern giành chiến thắng 3-0 trước Bielefeld, qua đó tiến gần chức vô địch Bundesliga.

Đá bại Marseille, PSG chạm một tay vào chức vô địch Ligue 1

Trên sân công viên các hoàng tử, Paris Saint Germain đã có lợi thế từ rất sớm với bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút 12 của trận đấu. Từ đường chuyền chính xác của Marco Verratti, Neymar cho thấy sức rướn tốt và đưa bóng vào lưới của thủ môn Pau Lopez.

Lợi thế của đội chủ nhà không duy trì được lâu khi gần 20 phút sau, Marseille đã tìm được bàn gỡ hòa sau một tình huống tương đối lộn xộn trước khung thành các cầu thủ áo xanh. Cầu thủ ghi bàn trong Marseille là Duje Caleta-Car.

PSG và Bayern đang tiến gần đến chức vô địch giải Quốc nội -  PSV lần thứ 10 vô địch Cup quốc gia
Paris Saint Germain chạm một tay vào chức vô địch Ligue 1.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng một quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng chấm của một cầu thủ đội. Trên chấm 11 mét, Kylian Mbappe đã không mắc sai lầm nào tái lập lợi thế dẫn bàn cho Paris Saint Germain.

45 phút hiệp 2 chứng kiến các cầu thủ áo trắng dâng cao tấn công nhưng không ghi thêm bàn thắng. Với chiến thắng 2-1 trước Marseille, Paris Saint Germain gần như đã chạm một tay vào danh hiệu vô địch quốc gia khi hiện đã hơn nhóm bám đuổi đến 15 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa.

Thắng đậm Arminia Bielefeld, Bayern chuẩn bị vô địch Bundesliga

Tối 17/4, Bayern có chuyến làm khách trên sân của Arminia Bielefeld trong khuôn khổ vòng 30 Bundesliga 2021/2022. Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Hùm xám xứ Bavaria đã ra sân với đội hình khá mạnh nên dễ dàng kiểm soát trận đấu.

Sức ép lớn của Bayern giúp đội bóng này sớm có bàn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 sau pha phản lưới của Jacob Laursen. Sau khi có bàn dẫn trước, Bayern tiếp tục dồn ép Arminia Bielefeld và có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở cuối hiệp 1.

PSG và Bayern đang tiến gần đến chức vô địch giải Quốc nội -  PSV lần thứ 10 vô địch Cup quốc gia
Thắng đậm Arminia Bielefeld, Bayern chuẩn bị vô địch Bundesliga.

Trận này Lewandowski không ghi bàn, nhưng anh đã có pha kiến tạo ở bàn cuối. Phút 84, anh nhận bóng bên trái, chờ đúng nhịp Musiala băng vào để căng ngang kiến tạo cho đồng đội trẻ. Tiền vệ 19 tuổi đệm bóng ghi bàn thứ bảy cho cá nhân anh mùa này.

Chiến thắng 3-0 cùng 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann tái lập cách biệt 9 điểm với Dortmund, khi giải chỉ còn bốn vòng. Bayern có thể đoạt Đĩa bạc Bundesliga nếu thắng Dortmund ở vòng 31 ngày 23/4.

Thắng kịch tính Ajax, PSV lần thứ 10 vô địch Cup quốc gia Hà Lan

PSV và Ajax là những đội bóng lớn nhất của Hà Lan. Và cặp kỳ phùng địch thủ này gặp nhau ở chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan, bên cạnh cuộc đua căng thẳng ở giải VĐQG Hà Lan.

Ajax được đánh giá cao hơn. Sau những ồn ào liên quan đến tương lai của HLV Erik Ten Hag, Ajax vẫn chơi hay trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 23, tiền vệ Gravenberch mang về bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Klaassen.

PSG và Bayern đang tiến gần đến chức vô địch giải Quốc nội -  PSV lần thứ 10 vô địch Cup quốc gia
Thắng kịch tính Ajax, PSV lần thứ 10 vô địch Cup quốc gia Hà Lan

Dẫn bàn hết hiệp 1 nhưng Ajax không ngờ được rằng những khó khăn trong hiệp đấu thứ hai mới thực sự lớn. Ngay phút 48, tiền vệ Gutierrez chớp thời cơ cực tốt để gỡ hoà cho PSV. Trong cơn hưng phấn, PSV tiếp tục chọc thủng lưới Ajax một lần nữa. Chỉ 2 phút sau, PSV đánh dấu màn ngược dòng ngoạn mục sau pha lập công của Gakpo.

Còn nguyên hiệp đấu thứ hai nhưng HLV Ten Hag không giúp Ajax giải quyết được tình thế. Kết quả 2-1 nghiêng về PSV được duy trì đến hết trận và HLV Roger Schmidt mang về chức vô địch Cúp quốc gia thứ 10 trong lịch sử CLB.

Neymar đòi ăn thua đủ với cựu sao Arsenal vì bị đổ oan

Sự việc xảy ra ở đầu hiệp 2, thời điểm PSG đang dẫn Marseille 2-1 trong trận El Classique của bóng đá Pháp tại vòng 32 Ligue 1 2021/22. Phút 55, Neymar tranh chấp với Guendouzi. Tiền vệ phía Marseille sau đó lăn đùng ra ngã và trọng tài ngay lập tức rút tặng Neymar tấm thẻ vàng. Ngôi sao người Brazil bức xúc, kịch liệt phản đối khi anh khẳng định mình thậm chí còn chưa chạm vào Guendouzi.

PSG và Bayern đang tiến gần đến chức vô địch giải Quốc nội -  PSV lần thứ 10 vô địch Cup quốc gia
Neymar cho rằng Guendouzi đã ăn vạ.

Mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn khi Neymar hét về phía trọng tài. Một số cầu thủ PSG và Marseille đã phải lao vào can ngăn, tránh tình hình càng thêm xấu đi. Một số cầu thủ PSG nhanh chóng chạy đến phân trần với trọng tài, còn Kylian Mbappe cố gắng giải thích rằng Guendouzi đã cố tình ăn vạ. Cũng may là vụ việc sau đó dần lắng xuống và không có thêm tấm thẻ nào được rút ra cho cầu thủ hai đội.