Champions League 2022 châu Á: HAGL đối diện án phạt 10.000 USD

(VOH) - Đổi giờ tập mà không báo trước với giám sát AFC, HAGL đang đối mặt án phạt 10.000 USD; Công Phượng và Tuấn Anh nhận được nhiều lời khen từ phía HLV của Yokohama F.Marinos.

Hoàng Anh Gia Lai đối mặt án phạt từ AFC

HAGL đang đối mặt án phạt 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) từ AFC. Nguyên nhân là đội bóng phố núi đổi giờ tập ngày 15/4 mà không báo trước với giám sát AFC. Theo thông báo ban đầu, HAGL tập lúc 16h00 tại sân Quân khu 7. Sau đó, đội đổi xuống 16h30 và cuối cùng là 17h00.

Các đội được phép đổi lịch tập nhưng phải thông báo cho AFC, đặc biệt ở buổi tập chính thức trước trận đấu do liên quan đến việc phân công giám sát, truyền thông AFC tới làm việc. Theo quy định, đội nào vi phạm sẽ phải nhận án phạt tiền.

HAGL đối diện án phạt 10.000 USD từ AFC - Hai trụ cột của HAGL lọt mắt xanh của HLV CLB Nhật Bản
Hoàng Anh Gia Lai đối mặt án phạt từ AFC.

Trước đó, HAGL cũng gặp sự cố áo đấu trong buổi họp báo vào ngày 15/4. HLV Kiatisuk Senamuang, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cùng phiên dịch mặc áo có logo nhà tài trợ. Điều này không đúng quy định giải.

HAGL là đơn vị chủ nhà tổ chức bảng H ở TP.HCM. Đây là lần đầu tiên đội bóng phố núi tổ chức một bảng đấu AFC Champions League theo thể thức thi đấu tập trung. Vì vậy họ cũng khó tránh những bỡ ngỡ.

Cách đây 17 năm, HAGL đã thi đấu ở AFC Champions League. Kiatisuk khi đó còn là cầu thủ. Thể thức bây giờ và quá khứ rất khác nhau, đặc biệt là công tác tổ chức bóng đá trong thời Covid-19.

Theo những cập nhật mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ AFC về vụ việc này. Vì thế nhiều khả năng CLB HAGL sẽ không phải đối mặt với án phạt tiền tới từ LĐBĐ châu Á (AFC) như thông tin đã đưa trước đó.

Hai trụ cột của HAGL lọt vào mắt xanh của HLV Yokohama F.Marinos

HAGL đã có trận đấu ra quân tại AFC Champions League đầy nỗ lực. Dù không thể giành được điểm số trước các nhà Á quân J-League - Yokohama F.Marinos tuy nhiên các học trò của HLV Kiatisak đã để lại nhiều dấu ấn. Ở trận đấu này, vị chiến lược gia người Thái Lan đã cất cả Minh Vương và Xuân Trường trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông quyết định để Công Phượng đá cặp với Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ.

Sự thay đổi này của HLV Kiatisak đã có tác dụng khi HLV trưởng CLB Yokohama F.Marinos - ông Kevin Muscat dành lời khen cho bộ đôi cầu thủ này: "Tôi ấn tượng với khá nhiều cầu thủ của HAGL tuy nhiên tôi sẽ lựa chọn Công Phượng và Tuấn Anh, hai cầu thủ mang áo số 10 và 11. Bộ đôi này thi đấu khá nhuyễn và tạo ra được nhiều áp lực về phía chúng tôi".

HAGL đối diện án phạt 10.000 USD từ AFC - Hai trụ cột của HAGL lọt mắt xanh của HLV CLB Nhật Bản
Công Phượng và Tuấn Anh nhận được nhiều lời khen từ phía HLV của Yokohama F.Marinos.

"Trên thực tế, trận đấu với HAGL đã khó khăn hơn với những suy nghĩ ban đầu của tôi. Việc chơi trên sân Thống Nhất với khán giả quá đông khiến cho các cầu thủ của tôi gặp chút ít áp lực. Bên cạnh đó, tôi đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn tạo ra được kiểm soát bóng tốt và đã tạo ra nhiều cơ hội", HLV của Yokohama F.Marinos nhận xét về trận đấu.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn tuy nhiên thầy trò ông Kevin Muscat đã có được điều mình muốn là giành trọn vẹn 3 điểm để tạm thời dẫn đầu. Ở trận đấu tiếp theo, Yokohama F.Marinos sẽ phải đối đầu với các nhà đương kim vô địch K-League - Jeonbuk Hyundai Motors. Đây sẽ là trận chung kết sớm của bảng đấu.

HAGL không phải là ‘kho điểm’ tại AFC Champions League

Lần đầu tiên sau 18 năm, đội bóng phố Núi mới trở lại AFC Champions League. Thay vì một sự bỡ ngỡ, đoàn quân của HLV người Thái Lan thi đấu cứ như thể đã chơi ở giải đấu này từ lâu. Họ tự tin, bản lĩnh và đầy khí thế dù phải đối đầu với đội bóng mạnh tại J-League. Chính vì vậy, càng có thêm sự kỳ vọng dành cho đội bóng này khi họ còn tới 5 trận đấu trước mắt.

HAGL hoàn toàn có thể tạo ra những điều phi thường, nhất là sau trận thua với tỉ số tối thiểu vừa qua. Tức đội chủ nhà cho thấy được rằng mình đang dần thu hẹp khoảng cách với CLB hàng đầu Châu lục và không phải là kho điểm ở một đấu trường lớn.

HAGL đối diện án phạt 10.000 USD từ AFC - Hai trụ cột của HAGL lọt mắt xanh của HLV CLB Nhật Bản
Đội bóng phố Núi còn phải cải thiện rất nhiều.

Điều mà đội bóng của HLV Kiatisak cần phải cải thiện ngay lúc này có lẽ là cách phòng ngự và chống bóng bổng. Ở trận gặp Yokohama Marinos, hàng thủ của HAGL luôn chủ quan và không theo sát các tiền đạo đối phương. Hai bàn thua trong trận đấu chính là bài học quý giá cho các học trò của vị chiến lược gia 48 tuổi.

Dẫu vậy, đội bóng phố Núi vẫn sẽ tự hào với những gì mình làm được. Sẽ còn nhiều cơ hội để HAGL thể hiện và đi tìm điểm số đầu tiên tại AFC Champions League. Nếu chơi với một tinh thần như vừa qua, chắc chắn đội bóng của bầu Đức sẽ có được thành quả.