Tin tennis 18/4: Tsitsipas vô địch Monte Carlo Masters

(VOH) - Tsitsipas đã bảo vệ thành công danh hiệu Monte Carlo Masters sau khi đánh bại Fokina ở trận chung kết; Lý Hoàng Nam kịch chiến tay vợt Hàn Quốc, giành ngôi á quân giải Thái Lan

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo Masters

Bước vào chung kết Monte Carlo Masters, Alejandro Davidovich Fokina khởi đầu như mơ khi đoạt break-point sớm. Dù vậy Stefanos Tsitsipas nhanh chóng lấy lại tinh thần để áp đảo đối thủ, giành 2 break-point và thắng 6-3. Set đấu khép lại sau vỏn vẹn 31 phút.

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo - Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan
Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo Masters.

Trên đà hưng phấn, Tsitsipas tiếp tục thi đấu ổn định trong set 2 và giành 2 break ở game 1 và 9. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ để đòi lại 2 break, đồng thời đưa set đấu vào loạt tie-break cân não.

Trong màn "đấu súng" này, đẳng cấp của Tsitsipas thể hiện đúng lúc để khuất phục đối thủ với tỷ số 7-3, qua đó khép lại trận chung kết sau 2 set. Như vậy, Tsitsipas đã bảo vệ thành công ngôi vương Monte Carlo Masters, trở thành tay vợt thứ 6 trong kỷ nguyên Mở làm được điều này sau Ilie Nastase, Bjorn Borg, Thomas Muster, Juan Carlos Ferrero, Rafael Nadal.

Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan

Trưa ngày 17/4, Lý Hoàng Nam (hạng 485 ATP) bước vào trận đấu chung kết nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Chiang Rai tổ chức tại Thái Lan. Đối thủ của Hoàng Nam là hạt giống số 7 người Hàn Quốc Hong Seong Chan (hạng 695 ATP).

Xứng đáng là trận đấu cuối cùng của giải, hai tay vợt so kè quyết liệt trong suốt phần lớn thời gian của hiệp 1. Ở game thứ 8, Seong Chan với những cú đánh thuận tay đầy uy lực đã bẻ được game cầm giao bóng của Hoàng Nam để nắm lợi thế và thắng set đầu với cách biệt 6-3.

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo - Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan
Lý Hoàng Nam nhận danh hiệu á quân giải đấu ở Chiang Rai (Thái Lan) kèm 1.272 USD tiền thưởng.

Sang set 2, Hoàng Nam thi đấu cực kỳ nỗ lực, đặc biệt chơi tốt trong các tình huống bóng bền để có break ở game thứ 4 và vươn lên dẫn 3-1. Tay vợt số 1 Việt Nam giữ vững lợi thế để thắng 6-3, đưa trận đấu vào set quyết định.

Set 3 chứng kiến hai tay vợt đôi công rất hấp dẫn. Với những cú đánh rất nắn nót, giàu kỹ thuật từ cuối sân, Hoàng Nam giành break ngay game đầu tiên. Có lợi thế sớm, tay vợt số 1 Việt Nam thi đấu vô cùng tự tin, liên tục dồn ép khiến Hong Seong Chan có nhiều pha đánh bóng hỏng để dẫn 3-1 rồi nâng lên thành 5-3.

Đáng chú ý ở game thứ 9 khi đang dẫn trước đến 40-0, Hoàng Nam để mất đến 3 match point, qua đó Hong Seong Chan rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5. Kịch bản bất ngờ tiếp tục xảy ra khi tay vợt người Hàn Quốc sau khi “chết hụt” đã bừng tỉnh, liên tiếp đoạt 2 break để bất ngờ thắng ngược 7-5, qua đó thắng chung cuộc 2-1 đầy kịch tính sau hơn 2h30’ thi đấu và lên ngôi vô địch.

Với ngôi á quân, Hoàng Nam có thêm 6 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Kết quả này dù có phần nuối tiếc nhưng vẫn rất đáng khen của Hoàng Nam khi trên hành trình của mình, tay vợt quê Tây Ninh đã vượt qua nhiều đối thủ khá khó chịu. Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Thái Lan để tham dự các giải đấu nhà nghề tiếp theo.

"Nữ hoàng" Swiatek tỏa sáng tại Billie Jean King Cup

Nữ tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek đã tỏa sáng giúp Ba Lan đánh bại Romania để lọt vào vòng chung kết Billie Jean King Cup diễn ra vào tháng 11 năm nay. Swiatek thắng cả 2 trận đánh đơn trước Mihaela Buzarnescu và Andreea Prisacariu với thành tích chỉ thua đúng 1 game. Cùng với Ba Lan, vòng chung kết Billie Jean King Cup còn có Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Kazakhstan, Italia, Bỉ, Mỹ và Canada.

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo - Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan
Swiatek tỏa sáng tại Billie Jean King Cup.

Raducanu chỉ có 44 bảng trước khi vô địch US Open

Theo tiết lộ của tờ Daily Star, Emma Raducanu chỉ có 44 bảng trong tài khoản ròng ngân hàng trước khi bỏ túi 1,8 triệu bảng cho chức vô địch US Open vào tháng 9 năm ngoái. Tính đến hiện tại, Raducanu hiện có tài sản ròng ước tính lên tới 4,1 triệu bảng.

Roger Federer có đôi giày thi đấu tuyệt đẹp

Sau 21 năm gắn bó với nhà tài trợ nổi tiếng (hãng Nike), Roger Federer chuyển sang kí hợp đồng trang phục thi đấu với Uniqlo (Nhật Bản) vào 2018. Dù chuyển sang hãng trang phục hoàn toàn mới, tuy nhiên do nhà tài trợ mới không sản xuất giày nên Federer vẫn phải sử dụng sản phẩm cũ, chiếc giày có chữ kí RF huyền thoại.

Mới đây "Tàu tốc hành" đã trình làng, giới thiệu tới khán giả đôi giày mới do hãng On của Thụy Sĩ sản xuất, và nó có chữ ký của Federer. Khác với chữ kí trước đó, chiếc giày mới của Federer lần này chỉ có chữ R.

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo - Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan
Federer chính thức ra mắt mẫu giày thi đấu mới.

Sau nhiều mong đợi từ những người hâm mộ của Thụy Sĩ, đôi giày đã được phát hành với số lượng và kích cỡ có hạn cho một số ít người may mắn dùng thử. Federer vui mừng thông báo trên Twitter: “Rất vui mừng được tung ra thị trường số lượng giày Roger Pro tương đối lớn. Chúng tôi phải mất thời gian dài để hoàn thiện nó".

Trên thực tế, Federer đã đi đôi giày mới được 13 trận chuyên nghiệp trong năm 2021, bao gồm cả 5 trận đấu đấu tại Wimbledon năm ngoái. Sau hơn 1 năm trải nghiệm hiện tại Federer và nhà tài trợ tự tin giới thiệu sản phẩm đặc biệt này tới tay người tiêu dùng.

Hiện tại Federer vẫn đang tập luyện chăm chỉ để hướng tới mùa giải sân cỏ. Ở tuổi ngoài 40, "Tàu tốc hành" chắc chắn muốn giành thêm 1 Grand Slam trên sân cỏ Wimbledon, nhưng để làm được điều ấy Federer cần nỗ lực hết sức và cần may mắn song hành.

Federer “luyện công” cực sung, dễ tái xuất sớm hơn dự tính

Hôm 14/4 vừa qua, trên trang Instagram cá nhân thu hút đến hơn 9,1 triệu người đăng ký “Theo dõi”, Roger Federer đã đăng tải một đoạn video clip trên nền nhạc ca khúc “The The Moon” (Lên mặt trăng) do 3 ca sĩ Jnr Choi, Gunna và Sam Tompkins thể hiện khi anh đang tập luyện rất hăng say trong phòng gym.

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo - Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan
Federer “luyện công” cực sung, dễ tái xuất sớm hơn dự tính.

Trong đoạn video clip này, tay vợt 40 tuổi người Thụy Sĩ đã có những động tác khởi động khi chạy bước nhỏ, dạng chân và lấy lại cảm giác cầm vợt khá thuần thục. Các fan của Federer đang kỳ vọng, động thái mới này của anh có thể đánh dấu việc ngôi sao sinh ra ở Basel có thể trở lại thi đấu sớm hơn dự tính khi đang nỗ lực hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối năm ngoái.

Cách đây không lâu, Federer từng tuyên bố có thể phải đến cuối mùa hè năm nay, anh mới tái xuất. Nhưng nếu huyền thoại sống này hồi phục tốt, anh có thể tranh tài tại Wimbledon 2022 (27/6 – 10/7). Wimbledon cũng là giải Grand Slam mà Federer vô địch đơn nam nhiều nhất với kỷ lục 8 lần đăng quang.

Sao giành huy chương Olympic lỡ hẹn Wimbledon vì sự cố khi… đi lướt sóng

Mới đây, Marcus Daniell – tay vợt từng giành huy chương đồng đôi nam Olympic Tokyo đã tiết lộ rằng anh đã dính chấn thương rách gụn chêm đầu gối hồi đầu tháng này trong lúc đang đi lướt sóng trên biển.

Ngôi sao người New Zealand cho biết anh sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật cuối tháng này và lo sợ việc sẽ lỡ hẹn Wimbledon năm nay: “Nếu tôi không cần phải chống nạng nữa vào đầu tháng 6 thì tôi nghĩ mình cũng không kịp dự Wimbledon”.

Tsitsipas bảo vệ thành công chức vô địch Monte Carlo - Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải Thái Lan
               Marcus Daniell (phải) và Michael Venus đã giành tấm huy chương Thế vận hội đầu tiên trong môn quần vợt cho New Zealand tại Olympic Tokyo hè năm ngoái.