Kết quả La Liga 19/4: Barca hết cơ hội đua vô địch với Real

(VOH) - Barca đã gây thất vọng khi nhận thất bại trước đội bóng đang trụ hạng Cadiz ngay tại Nou Camp; Theo The Chiringuito, Gareth Bale muốn tiếp tục sự nghiệp bóng đá ở Tây Ban Nha sau khi rời Real.

Barca thua đội bóng trụ hạng ngay trên sân nhà

Barcelona tiếp Cadiz, đội bóng đang trong cuộc đua trụ hạng trên sân nhà Nou Camp. Trận này, HLV Xavi sử dụng đội ngũ nhân sự ông tin dùng trong những trận gần đây, với việc Aubameyang và Traore phải ngồi dự bị cho bộ ba Dembele, Torres và Depay.

Hiệp đầu tiên chứng kiến sự chủ động của các cầu thủ Barcelona. Trong khi đó, Cadiz tỏ ra biết mình biết người, lùi sâu phòng ngự và chỉ thực sự phản công khi có cơ hội rõ ràng. Dù cầm nhiều bóng nhưng các cầu thủ Barca không biết phải làm thế nào để tìm được đường vào khung thành Cadiz.

Barca hết cơ hội đua vô địch với Real - Bale muốn ở lại Tây Ban Nha sau khi rời Real
Barca mất tất cả chỉ trong chưa đầy 1 tuần.

Hiệp thứ hai, trong khi Barca còn đang mải mê tấn công thì họ bất ngờ nhận đòn đau. Trong một pha lên bóng ở ngay phút 48, Lucas Perez khiến các fan Barca choáng váng khi ghi bàn dễ dàng để giúp Cadiz có lợi thế quan trọng.

Kể từ đây, Barcelona dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày thủ môn Ledesma bên phía Cadiz chơi tuyệt hay, mọi cơ hội của đội chủ nhà đều bị khước từ. Chung cuộc, Barca thua 0-1 trước Cadiz, và kết quả này đồng nghĩa Barca đã giương cờ trắng ở cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid.

Hiện tại, Barca đang sở hữu 60 điểm, kém Real tới 15 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Dù còn trong tay 1 trận chưa đấu so với Los Blancos, thất bại này gần như đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực lật kèo của gã khổng lồ xứ Catalan. Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, hai mục tiêu của Barca đã tan thành mây khói.

Bale muốn ở lại Tây Ban Nha sau khi rời Real

Hợp đồng của cầu thủ 32 tuổi người xứ Wales với Real Madrid sẽ hết hạn vào tháng 6. Nhiều khả năng anh sẽ không được Los Blancos giữ lại. Vì vậy, Bale muốn tìm một câu lạc bộ ở Tây Ban Nha cho mùa giải tới.

Ưu tiên của Bale là đạt phong độ cao nhất khi đội tuyển quốc gia xứ Wales tham dự World Cup 2022 tại Qatar, tất nhiên là nếu họ có thể giành chiến thắng trong trận play-off và vượt qua vòng loại khu vực châu Âu.

Barca hết cơ hội đua vô địch với Real - Bale muốn ở lại Tây Ban Nha sau khi rời Real
Bale muốn ở lại Tây Ban Nha sau khi rời Real.

Bale muốn ở lại La Liga vì gia đình anh định cư ở Tây Ban Nha và thích lối sống tại đất nước này. Anh sẵn sàng xem xét bất kỳ lời đề nghị nào trong thời gian sắp tới.

Bale gia nhập Madrid vào mùa hè năm 2013 và đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Anh đã đóng góp 106 bàn thắng và 67 đường kiến tạo sau 258 lần ra sân cho Kền kền trắng và giành được tất cả danh hiệu có thể.

Hiện mới chỉ 32 tuổi và có thể gia nhập theo dạng chuyển nhượng miễn phí, Bale sẽ là một món hàng nhận được nhiều sự quan tâm của các câu lạc bộ tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên vẫn cần xem liệu một câu lạc bộ La Liga có quyết định chiêu mộ cầu thủ người xứ Wales vào mùa Hè này hay không. Bởi anh mới chỉ chơi 7 trận cho Real mùa này và ghi được đúng 1 bàn thắng.