Tin tennis 20/4: Vinh danh đội tuyển tennis Trẻ Việt Nam

(VOH) - Các tay vợt trẻ Việt Nam vừa thi đấu ấn tượng ở chung kết vòng loại Junior Billie Jean King Cup và Junior Davis Cup; Mùa giải này có thể là bước ngoặt sự nghiệp của Djokovic.

Dominic Thiem dừng bước ngay tại vòng 1 Serbia Open 2022

Chỉ phải đối đầu với John Millman tại vòng 1 của giải quần vợt Serbia mở rộng, thế nhưng tay vợt người Áo Dominic Thiem lại không thể cho thấy một thể trạng tốt nhất trên sân, khi thường xuyên bị đối thủ dồn ép trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, và nhanh chóng phải nhận thất bại với tỉ số 3-6. Tuy nhiên trong set 2, Thiem cũng đã ít nhiều cho thấy kinh nghiệm của mình trên sân với những tình huống di chuyển hợp lý để có được chiến thắng 6-3, qua đó cân bằng tỉ số của trận đấu.

Vinh danh đội tuyển tennis Trẻ Việt Nam - Djokovic nguy cơ mất phong độ
Dominic Thiem dừng bước ngay tại vòng 1 Serbia Open 2022.

Bước vào set 3 quyết định, mọi chuyện một lần nữa lại diễn ra không như ý muốn của tay vợt người Áo, khi anh tiếp tục tỏ ra lép vế hơn so với đối thủ ở những tình huống quyết định trên sân, qua đó phải nhận thêm một thất bại với tỉ số 4-6, và thua chung cuộc với tỉ số 1-2 trước John Millman. Dừng bước tại vòng 1 của Serbia mở rộng 2022, Dominic Thiem vẫn chưa thể có màn trở lại tốt nhất của mình tại mùa giải năm nay.

Djokovic nguy cơ mất phong độ

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhất là trong giai đoạn thi đấu quá ít như hiện tại. "Mùa giải này có thể là bước ngoặt sự nghiệp của Djokovic", cựu số một thế giới Andy Roddick bình luận trên ESPN cuối tuần qua.

"Cậu ấy đã chơi thăng hoa mùa trước, nhưng quãng nghỉ dài khiến mọi thứ xấu đi. Djokovic chia tay HLV Vajda và không dễ bắt nhịp trở lại. Tôi cảm thấy Djokovic thiếu rất nhiều trận đấu để tìm lại đẳng cấp vốn có. Ngay cả khi làm được điều đó, cậu ấy còn gặp thách thức từ rất nhiều tay vợt trẻ đang thi đấu liên tục mỗi tuần".

Vinh danh đội tuyển tennis Trẻ Việt Nam - Djokovic nguy cơ mất phong độ
Djokovic nguy cơ mất phong độ.

Tay vợt Serbia mới chơi bốn trận kể từ đầu mùa 2022 vì thiếu hộ chiếu vaccine để thi đấu. Djokovic bị loại ở trận ra quân Monte-Carlo Masters bởi đối thủ hạng 46 thế giới Davidovich Fokina, người sau đó vào đến chung kết và thua Stefanos Tsitsipas.

Tuần này, Djokovic sẽ dự Serbia Open 2022 tại quê nhà Belgrade với tư cách hạt giống số một. Năm ngoái, tay vợt số một thế giới dừng bước tại bán kết sau thất bại dưới tay của Aslan Karatsev – tay vợt Nga đoạt danh hiệu Á quân sau đó.

Đối thủ đầu tiên của Djokovic là người thắng cuộc giữa Hamad Medjedovic và Laslo Djere. Anh sẽ có cơ hội tái đấu Aslan Karatsev ở chung kết nếu mọi chuyện suôn sẻ. Giải năm nay còn có sự góp mặt của một số tay vợt tên tuổi như Andrey Rublev, Aslan Karatsev, David Goffin và Fabio Fognini.

Djokovic còn dự hai giải Masters 1000 ở Madrid và Rome, trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Roland Garros cuối tháng 5 tới. Tay vợt Serbia vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng ATP, nhưng chỉ hơn 10 điểm so với Daniil Medvedev xếp thứ hai.

Vinh danh và tặng bằng khen cho đội tuyển tennis Trẻ Việt Nam

Hai sự kiện chung kết vòng loại của Giải Junior Billie Jean King Cup và Junior Davis Cup khu vực Châu Á / Thái Bình Dương 2022 vừa khép lại với thành tích ấn tượng của các tay vợt tennis trẻ Việt Nam tại Hiệp hội Quần vợt Ấn Độ, thủ đô New Dehli, Ấn Độ vào tháng 4 vừa qua.

Đội tuyển Quần vợt trẻ Việt Nam nhận suất đặc cách tham dự chung kết vòng loại các Giải Junior Billie Jean King Cup và Junior Davis Cup khu vực Châu Á / Thái Bình Dương năm 2022 cùng 15 quốc gia khác, vì có một số đội tuyển rút lui sau vòng sơ loại của các Giải tại Colombo, Sri Lanka hồi tháng 2 năm nay.

Vinh danh đội tuyển tennis Trẻ Việt Nam - Djokovic nguy cơ mất phong độ
Vinh danh và tặng bằng khen cho đội tuyển tennis Trẻ Việt Nam.

Chung kết vòng loại Giải Junior Billie Jean King Cup diễn ra từ ngày 4–9/4. Giành vị trí thứ 10 chung cuộc, đội nữ được dẫn dắt bởi HLV Đặng Ngọc Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM) cùng với 3 tay vợt Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh – TPHCM), Ngô Hồng Hạnh (CLB Hải Đăng) và Đào Uyên My (Becamex Bình Dương).

Diễn ra từ ngày 11–16/4, chung kết vòng loại Giải Junior Davis Cup chứng kiến HLV Nguyễn Phi Anh Vũ dẫn dắt Phạm La Hoàng Anh (CLB Hải Đăng), Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – HCM) và Nguyễn Đại Khánh (Becamex Bình Dương) đưa Trẻ Việt Nam vào tứ kết lần đầu trong lịch sử, trở thành 1 trong 8 đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á.

Nhằm khích lệ tinh thần và chào đón các thành viên Đội tuyển trẻ trở về nước sau chuyến du đấu tại Ấn Độ, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh và trao tặng Bằng khen cho các thành viên Đội tuyển trẻ Quốc gia năm 2022 vào hồi 16h00 ngày 19/4 tại Hội trường lầu 2, 190 Pasteur, phường 6, Quận 3, TP HCM. Ngoài ra, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trao tặng mỗi cá nhân thuộc Đội tuyển trẻ Quốc gia phần thưởng trị giá 3.000.000 VNĐ (ba triệu đồng).