Premier League 20/4: Hạ MU, Liverpool chiếm đỉnh BXH

(VOH) - Liverpool hủy diệt MU 4-0 để qua đó tạm vươn lên giữ vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh; Fulham trở thành đội bóng đầu tiên ở Championship giành vé thăng hạng lên Ngoại hạng Anh mùa sau.

Liverpool chiếm đỉnh BXH sau khi vùi dập MU

Ở trận đấu bù vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, MU có chuyến làm khách trên sân của Liverpool. Cả 2 đều có quyết tâm giành điểm, 1 đội bóng cần điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch, 1 đội bóng cần điểm để đua top 4, và chiến thắng đã thuộc về đội bóng mạnh hơn.

Fulham chính thức trở lại Ngoại hạng Anh Mùa giải 2020/21, Fulham đã xếp ở vị trí thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 28 điểm sau 38 vòng đấu. Điều đó đã khiến đội bóng London phải xuống chơi ở Championship. Ở mùa giải vừa qua, Fulham đã thi đấu rất tốt tại Championship và chiếm ngôi đầu bảng kể từ vòng đấu thứ 18.   Fulham giành vé lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23. Ở trận đấu mới nhất, Fulham đã giành chiến thắng trước Preston North End với tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, Fulham đã có 86 điểm sau 42 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Bournemouth tới 9 điểm và đội thứ 3 là Huddersfield Town tới 13 điểm. Fulham đã chắc chắn có được vị trí trong top 2, đồng nghĩa với một tấm vé thăng hạng trực tiếp lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh 2022/23.  Đây là lần thứ 3 Fulham giành vé lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh trong 5 năm gần đây. Cụ thể, họ trở lại Premier League ở mùa 2017/18, nhưng xuống hạng ở mùa 2018/19. Fulham sau đó lên hạng ở mùa 2019/20 nhưng ngay sau đó xuống hạng ở mùa 2020/21. Và mới nhất là việc giành vé trở lại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23.
Liverpool tạm vươn lên giữ vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ Liverpool đã giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước MU với tỉ số cách biệt 4-0. Phút thứ 5, Luis Diaz mở tỷ số. Đến phút thứ 22, Salah nhân đôi cách biệt và vào phút thứ 68, Mane đã nâng tỷ số lên 3-0. Khi trận đấu bước sang phút 85, Salah hoàn tất cú đúp bàn thắng và ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Với 3 điểm có được trước MU, Liverpool tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh với 76 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Man City 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó với MU (vị trí thứ 6 với 54 điểm), cơ hội lọt vào top 4 của họ đang trở nên mờ mịt khi họ đang kém Tottenham 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Ngoài ra, hiệu số bàn thắng thua của Quỷ đỏ cũng thua xa Gà trống (18-4).

MU lập hàng loạt "kỷ lục đáng quên" sau trận thua Liverpool

Lữ đoàn đỏ đã hủy diệt hoàn toàn các vị khách với tỷ số 4-0, qua đó hoàn tất cú đúp chiến thắng trước MU tại Ngoại hạng Anh mùa này với tổng tỷ số 9-0. Trong lịch sử, chỉ có 6 lần đội chủ sân Old Trafford thua trắng ở cả hai lượt trận mà không gỡ được bàn nào, 3 trong số đó là trước Liverpool (2000/01; 2013/14 ; 2021/22).

Theo Goal, 9-0 là tỷ số tệ nhất mà MU từng phải nhận trước cùng một đối thủ trong một mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu được đổi tên năm 1992. Đây cũng là cặp trận thua đậm nhất của Quỷ đỏ trước cùng một đối thủ kể trong vòng 19 năm. Trong quá khứ, MU từng thua Sunderland ở cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 11-0.

Liverpool chiếm đỉnh BXH sau khi vùi dập MU - Fulham trở lại Ngoại hạng Anh
Một ngày đáng quên của Bruno và các đồng đội.

Phải nhận 9 bàn thua sau 2 lượt trận, MU hiện đã để lọt lưới tổng cộng 76 bàn tại Ngoại hạng Anh trước Liverpool, nhiều hơn so với bất kỳ đối thủ nào khác.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool thi đấu cực kỳ thăng hoa với sự trở lại đúng lúc của Salah. Cú đúp của cầu thủ người Ai Cập vào đêm qua cùng cú hat-trick vào lưới Manchester United ở lượt đi khiến anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi được 5 bàn thắng vào lưới Quỷ đỏ trong một mùa giải.

Salah là cầu thủ thứ hai vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cả hai lượt trận trước Manchester United trong cùng một mùa giải. Người đầu tiên làm được điều này là Mesut Ozil khi anh còn thi đấu cho Arsenal vào mùa giải 2015/16. Cú đúp vào lưới De Gea đêm qua cũng giúp Salah chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 8 trận đấu trên mọi đấu trường, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22 với 22 bàn.

CĐV Liverpool gửi thông điệp cảm động tới Ronaldo trên sân Anfield

Ronaldo đã vắng mặt ở trận đấu gặp Liverpool. Lí do vắng mặt của siêu sao người Bồ là bởi ngày hôm qua, CR7 cùng bạn gái đã thông báo một tin vô cùng buồn đó là con trai mới sinh của họ đã qua đời. Có thể nói, đây là một tin tức cực kỳ sốc đối với toàn thể thế giới bóng đá nói chung và fan của Ronaldo nói riêng.

Có lẽ, thấu hiểu được nỗi đau mà một người cha mất đi con của mình, tất cả CĐV trên khán đài SVĐ Anfield rạng sáng nay đã có những hành động rất cảm xúc để hướng về tiền đạo siêu sao của đối thủ. Theo đó, ở phút thứ 7 của trận đấu, những người hâm mộ ngồi trên khán đài đều đứng dậy.

Liverpool chiếm đỉnh BXH sau khi vùi dập MU - Fulham trở lại Ngoại hạng Anh
Hình ảnh chiếc áo của Ronaldo được một CĐV Liverpool dơ cao trên khán đài sân Anfield.

Họ đồng thanh hát vang bài ca truyền thống của Liverpool là "You'll Never Walk Alone" (Tạm dịch: Hành trình của bạn sẽ không bao giờ đơn độc) để chia sẻ nỗi đau to lớn với cầu thủ 37 tuổi. Thậm chí, dù là đại kình địch suốt cả thế kỷ qua nhưng chiếc áo số 7 mà Ronaldo mặc ở MU cũng được một CĐV Liverpool nâng cao nó trên khán đài của sân Anfield.

Có lẽ, nếu như Ronaldo có theo dõi trận đấu này qua màn hình Tivi thì cũng sẽ phải xúc động rất mạnh với hành động đầy ý nghĩa này. Dù sao thì trong bóng đá, một bộ môn đặt nặng về những bản năng vật lý của cơ thể, tình người vẫn là thứ luôn tồn tại và luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Dù cảm xúc là vậy nhưng không phải vì thế mà Liverpool quên đi sự chuyên nghiệp của một CLB. Họ vẫn thi đấu hết mình và có chiến thắng đậm đà 4-0 trước MU để tạm vươn lên vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này.

Fulham chính thức trở lại Ngoại hạng Anh

Mùa giải 2020/21, Fulham đã xếp ở vị trí thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 28 điểm sau 38 vòng đấu. Điều đó đã khiến đội bóng London phải xuống chơi ở Championship. Ở mùa giải vừa qua, Fulham đã thi đấu rất tốt tại Championship và chiếm ngôi đầu bảng kể từ vòng đấu thứ 18.

Liverpool chiếm đỉnh BXH sau khi vùi dập MU - Fulham trở lại Ngoại hạng Anh
Fulham giành vé lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23.

Ở trận đấu mới nhất, Fulham đã giành chiến thắng trước Preston North End với tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, Fulham đã có 86 điểm sau 42 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Bournemouth tới 9 điểm và đội thứ 3 là Huddersfield Town tới 13 điểm. Fulham đã chắc chắn có được vị trí trong top 2, đồng nghĩa với một tấm vé thăng hạng trực tiếp lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đây là lần thứ 3 Fulham giành vé lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh trong 5 năm gần đây. Cụ thể, họ trở lại Premier League ở mùa 2017/18, nhưng xuống hạng ở mùa 2018/19. Fulham sau đó lên hạng ở mùa 2019/20 nhưng ngay sau đó xuống hạng ở mùa 2020/21. Và mới nhất là việc giành vé trở lại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23.

Man City đạt thoả thuận cá nhân với Erling Haaland

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, Man City đã có một bước tiến quan trọng trong việc chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund. Nửa xanh thành Manchester đã đồng ý với các điều kiện mà siêu cò Mino Raiola - người đại diện của Haaland đề ra bao gồm vấn đề lương của cầu thủ này.

Liverpool chiếm đỉnh BXH sau khi vùi dập MU - Fulham trở lại Ngoại hạng Anh
Cập bến Man City, Erling Haaland sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Theo tờ báo này, tiền đạo người Na Uy sẽ ký hợp đồng 5 năm và nhận mức lương 500.000 bảng/tuần khi cập bến sân Etihad. Erling Haaland sẽ trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Cristiano Ronaldo với con số 480.000 bảng/tuần đang là ngôi sao được hưởng lương khủng nhất tại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù.

Man City sẽ bỏ ra 63 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Erling Haaland tại Dortmund. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, thương vụ này sẽ có thể hoàn tất ngay trong tuần tới.

Arsenal có thể chia tay Lacazette

Với Arsenal, tiền đạo của họ là Alexandre Lacazette vừa lên tiếng xác nhận rằng, anh đang đàm phán với nhiều đội bóng tại châu Âu. Hợp đồng của Lacazette sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này, và Arsenal sẽ chờ đến thời điểm đó để quyết định tương lai của cầu thủ 30 tuổi.

Nếu không được Arsenal gia hạn hợp đồng, thì điểm đến tiếp theo của Lacazette nhiều khả năng sẽ là đội bóng cũ Lyon. Rào cản duy nhất hiện tại là việc đại diện nước Pháp khó có thể được dự Champions League mùa tới, trong khi Lacazette lại rất muốn góp mặt ở đấu trường này.

Liverpool chiếm đỉnh BXH sau khi vùi dập MU - Fulham trở lại Ngoại hạng Anh
Arsenal có thể chia tay Lacazette.