Bóng đá Việt Nam 19/4: U23 Việt Nam hòa U20 Hàn Quốc

(VOH) - U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc cầm hòa nhau trong thế trận giằng co ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm SEA Games 31; Hai tài năng trẻ của U17 Việt Nam nhận lời khen từ Eintracht Frankfurt.

U23 Việt Nam hòa kịch tính U20 Hàn Quốc

Tối ngày 19/4, U23 Việt Nam có bài test quan trọng trước SEA Games 31 bằng trận giao hữu đầu tiên với U20 Hàn Quốc trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Hai đội nhập cuộc hứng khởi ngay những phút đầu tiên.

Các học trò của HLV Park Hang Seo lập tức đẩy cao tấn công và tỏ ra khá lấn lướt. Dẫu vậy, U20 Hàn Quốc mới là đội bóng bất ngờ vươn lên dẫn trước. Phút 14, từ quả phạt góc cánh trái, Lee Young Jun tận dụng lợi thế chiều cao đánh đầu đưa bóng đi qua vạch vôi U23 Việt Nam, trước khi cú đá bồi tiếp theo làm tung lưới Văn Toản.

U23 Việt Nam hòa kịch tính U20 Hàn Quốc - Sao trẻ HAGL và Viettel nhận lời khen tại CLB châu Âu
U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc hòa nhau trên SVĐ Việt Trì.

Nhận bàn thua nhưng U23 Việt Nam không hề tỏ ra nao núng. Ở pha tấn công sau đó, Bùi Vĩ Hào mang về quả phạt đền cho đội nhà sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm. Trên chấm 11m, trung vệ Đặng Văn Tới bình tĩnh đánh lừa thủ môn U20 Hàn Quốc, ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong ngày đeo tấm băng thủ quân U23 Việt Nam.

Pha lập công của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC giúp tinh thần U23 Việt Nam lên cao. Văn Tới và các đồng đội tiếp tục tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn, ăn miếng trả miếng trước U20 Hàn Quốc. Dẫu vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, cả U23 Việt Nam lẫn U20 Hàn Quốc thực hiện hàng loạt những sự thay đổi người ở trận giao hữu. Thế trận giằng co được hai đội tạo ra khiến không có nhiều tình huống ăn bàn đáng kể xuất hiện. Phút 71, Văn Tùng thoát xuống bên cánh trái trước tung vẩy má ngoài căng ngang cho Thanh Minh băng vào. Đáng tiếc, cầu thủ dân tộc Tà Ôi lại không thể chạm bóng trước khung thành Hàn Quốc.

Tỉ số 1-1 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ tạm nghỉ vài ngày trước khi có màn tái đấu trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) hôm 22/4 tới.

Sao trẻ HAGL, Viettel nhận lời khen tại CLB châu Âu

Sau chuyến tập huấn kéo dài 4 tuần trong dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức”, hai gương mặt nổi bật của U17 Việt Nam đã được gia nhập đội trẻ CLB Bundesliga Eintracht Frankfurt. Đó chính là Hoàng Minh Tiến thuộc biên chế HAGL và Nguyễn Mạnh Hưng đang khoác áo CLB Viettel.

Hai tài năng trẻ Việt Nam sẽ bước vào tập luyện cùng đội U17 Eintracht Frankfurt trong tuần huấn luyện chuyên sâu cùng đội bóng Đức. Đây là các bài tập không mới với Mạnh Hưng và Minh Tiến song những khó khăn về ngôn ngữ và cường độ tập luyện khiến bộ đôi của U17 Việt Nam gặp phải những bỡ ngỡ ban đầu.

U23 Việt Nam hòa kịch tính U20 Hàn Quốc - Sao trẻ HAGL và Viettel nhận lời khen tại CLB châu Âu
Sao trẻ HAGL, Viettel nhận lời khen nhờ sự hòa nhập nhanh tại CLB châu Âu.

Trong buổi tập đầu tiên, Mạnh Hưng và Minh Tiến phải đối mặt với khối lượng bài tập khá nặng từ ban huấn luyện U17 Eintracht Frankfurt. Sau thời gian khởi động, HLV trưởng Ervin Skela và trợ lý Alexander Meier cho toàn đội triển khai các bài phối hợp chuyền bóng và dứt điểm.

Tuy nhiên, nhờ sự tập trung và quyết tâm của bản thân, Mạnh Hưng và Minh Tiến nhanh chóng bắt nhịp với toàn đội. Cả 2 đều thể hiện sự bình tĩnh và tự tin trong những tình huống xử lý bóng cá nhân và phối hợp với các đồng đội xung quanh. Với cá nhân Mạnh Hưng, buổi tập ghi nhận nỗ lực đáng khen của trung vệ trẻ này khi anh đang gặp chấn thương.

Sự thể hiện của 2 tài năng trẻ Việt Nam đã nhận được lời khen ngợi từ CLB Eintracht Frankfurt. Chia sẻ về sau buổi tập đầu tiên, cựu danh thủ Alexander Meier (thuộc thành phần BHL U17 Eintracht Frankfurt) cho biết Mạnh Hưng và Minh Tiến có kỹ thuật và thể lực rất tốt. Ông cũng dành lời khen cho 2 cầu thủ này vì khả năng hòa nhập nhanh với các đồng đội mới.

Cả 2 là những cái tên nổi bật được lựa chọn ở lại Đức sau sự đánh giá và phân tích của các chuyên gia đến từ 4 CLB Bundesliga. Với Mạnh Hưng, cầu thủ này là lá chắn thép trong đội hình U17 Việt Nam nhờ lối chơi chắc chắn và dũng mãnh. Còn với Minh Tiến, tốc độ, khả năng xử lý bóng và dứt điểm tốt của cầu thủ này là yếu tố “ghi điểm” với đội ngũ chuyên môn của dự án.

ĐT nữ Việt Nam hòa đội nữ Gyeongju KHNP tại Hàn Quốc

Hôm 18/4, đội tuyển Nữ Việt Nam có trận giao hữu cuối gặp đội bóng đá nữ Gyeongju KHNP trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31. Đội hình ra sân trong trận đấu này của đội tuyển Nữ Việt Nam gồm thủ môn Kim Thanh cùng sự bọc lót của hàng hậu vệ Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu và Thu Thảo. Hai trung vệ ở tuyến giữa do Dương Thị Vân và Thái Thị Thảo đảm nhiệm. Ở tuyến trên, HLV Mai Đức Chung sử dụng hai tiền đạo Huỳnh Như, Hải Yến với sự hỗ trợ của hai tiền vệ Bích Thùy và Tuyết Dung.

Ngay phút thứ 7, do mất tập trung và chủ động phòng ngự, tuyển Nữ Việt Nam bị thủng lưới bàn đầu tiên sau pha tấn công trung lộ của đối phương, hất bóng vào lưới trước sự bất ngờ của thủ thành Kim Thanh.

U23 Việt Nam hòa kịch tính U20 Hàn Quốc - Sao trẻ HAGL và Viettel nhận lời khen tại CLB châu Âu
ĐT Nữ Việt Nam hòa Đội Nữ Gyeongju KHNP tại Hàn Quốc.

Nhưng cũng chỉ ít phút sau, trong pha phản công nhanh, tuyển Nữ Việt Nam có bàn san bằng tỉ số 1-1 do Hải Yến lập công. Khi hiệp 1 còn 10 phút, Huỳnh Như bất ngờ nâng tỉ số lên 2-1 cũng từ tình huống phòng ngự phản công nhanh của các cầu thủ áo đỏ.

Diễn biến trong hiệp 2 có phần trùng xuống. HLV Mai Đức Chung lần lượt tung Lương Thị Thu Thương và Nguyễn Thị Thanh Nhã vào thay Chương Thị Kiều và Bích Thùy. Sang phút 80, đối phương được hưởng phạt đền sau tình huống phòng ngự quyết liệt của Thu Thương. Tỉ số hòa 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu giữa tuyển Nữ Việt Nam và đội bóng đá Nữ Gyeongju KHNP.

Theo kế hoạch, ngày 21/4, đội tuyển Nữ Việt Nam kết thúc tập huấn Hàn Quốc, di chuyển về Việt Nam và xuống thẳng Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho SEA Games 31.