AFC Champions League 2022: HAGL hòa đáng tiếc Sydney FC

(VOH) - Hoàng Anh Gia Lai đã có trận hòa đáng tiếc 1-1 trước Sydney FC ở lượt trận thứ 2 bảng H; Các đội Đông Nam Á tạo nên cơn địa chấn tại lượt trận thứ 2 AFC Champions League 2022.

HAGL hòa đáng tiếc trước Sydney FC

Những phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến sự nhập cuộc đầy thận trọng của HAGL. Đội bóng phố Núi chấp nhận lùi sâu để thăm dò đối thủ. Chiến thuật này của HLV Kiatisak tỏ ra vô cùng hiệu quả, khi chỉ sau 10 phút so tài, HAGL bất ngờ vùng lên và tạo ra những nguy hiểm cho hàng thủ của đại diện nước Úc.

Sau nhiều tình huống dứt điểm từ xa của Công Phượng hay Tuấn Anh, tới phút thứ 26 Văn Thanh đã đem về bàn mở tỉ số đầy bất ngờ cho đội bóng phố Núi từ một cú vung chân hiểm hóc, ngoài vòng cấm.

HAGL hòa đáng tiếc Sydney FC - Các đội Đông Nam Á tạo nên cơn địa chấn tại AFC Champions League
Văn Thanh chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, HAGL vẫn chơi rất ổn định. Ở trận đấu này, quyết định đưa Minh Vương đá cặp cùng Tuấn Anh của HLV Kiatisak đã giúp cho đội bóng này kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến. Bên cạnh đó, ở hàng thủ bộ 3 Hữu Tuấn, Kim Dong Su và Mauricio đã chơi rất tập trung khi liên tục khóa chặt những mũi tấn công của Sydney FC.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, với lợi thế cách biệt 1 bàn, Công Phượng và các đồng đội chủ động giảm nhịp của trận đấu để tránh gặp phải những sai lầm. Tuy nhiên, khi có được cơ hội các cầu thủ HAGL lại phung phí cơ hội và phải nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ.

Phút thứ 59, từ một tình huống phản công, cầu thủ mang áo số 12 của Sydney FC đã có pha không chiến đầy dũng mãnh đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Tuấn Linh. Bị gỡ hòa, HAGL buộc phải đẩy lên tấn công để tìm kiếm lại lợi thế dẫn trước, tuy nhiên những đường lên bóng của họ lại thiếu đi những sự chính xác như trong hiệp 1. Tình huống ngon ăn nhất của HAGL thuộc về pha đưa bóng vào lưới của Văn Toàn ở phút 84, tuy nhiên trọng tài biên lại có quyết định gây tranh cãi khi căng cờ báo lỗi việt vị.

Những phút còn lại đã không thể có đội bóng nào ghi được thêm bàn thắng, chung cuộc HAGL 1-1 Sydney FC. Giành được 1 điểm trong trận đấu với đại diện nước Úc vẫn là một kết quả chấp nhận được với đội bóng phố Núi. Sau màn so tài này, đối thủ tiếp theo của Công Phượng và các đồng đội sẽ là Jeonbuk.

Các đội Đông Nam Á tạo nên cơn địa chấn tại AFC Champions League

Tại loạt trận thứ 2 vòng bảng AFC Champions League, HAGL đã có một trận hòa trước Sydney FC của Úc. Đáng chú ý, không chỉ có đại diện của Việt Nam, ở vòng đấu vừa qua các đội bóng Đông Nam Á đều lần lượt tạo nên những bất ngờ trước những ông lớn tại châu lục.

HAGL hòa đáng tiếc Sydney FC - Các đội Đông Nam Á tạo nên cơn địa chấn tại AFC Champions League
4 đội bóng Đông Nam Á giành tới 10 điểm tại AFC Champions League 2022.

Cụ thể CLB Lion City (Singapore) giành thắng lợi 3 bàn không gỡ trước Daegu FC (Hàn Quốc), đại diện của Thái Lan là BG Pathum cũng nhẹ nhàng vượt qua Jeonnam (Hàn Quốc) với tỉ số 2-0, trong khi đó ở trận đấu muộn ngày 18/4, Johor Darul Takzim cùa Malaysia cũng vượt qua một đội bóng khác tới từ xứ sở Kim Chi là Ulsan Hyundai với kết quả 2-1.

Như vậy, 4 đội bóng của Đông Nam Á đã giành được 10/12 điểm tuyệt đối trước những đối thủ vô cùng sừng sỏ. Không may mắn như những CLB trong cùng khu vực, United City (Philippines) là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á để thua ở loạt đấu này khi thất bại trước Melbourne City của Úc.

Chanathip tỏa sáng giúp Kawasaki Frontale đè bẹp Guangzhou

Mới đây, các nhà đương kim vô địch J-League 1 - Kawasaki Frontale đã có trận đấu thứ 2 tại AFC Champions League gặp đại diện đến từ Trung Quốc - Guangzhou. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn, Kawasaki Frontale đã có một trận đấu lấn lướt hoàn toàn.

HLV trưởng của Kawasaki Frontale đã thực hiện tới 10 sự thay đổi so với lượt trận mở màn. Cầu thủ duy nhất được giữ lại là thủ thành Jung Sung-ryong. Điều này đã tạo điều kiện cho ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan - Chanathip Songkrasin có lần đầu đá chính ở AFC Champions League kể từ năm 2017.

HAGL hòa đáng tiếc Sydney FC - Các đội Đông Nam Á tạo nên cơn địa chấn tại AFC Champions League
Chanathip đã có một ngày thi đấu chói sáng trước đại diện của Trung Quốc tại AFC.

Nhà vô địch Nhật Bản chỉ mất 7 phút để mở tài khoản khi Kei Chinen lập công. Chỉ 5 phút sau, cầu thủ này tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà. Tổng cộng, sau 90 phút thi đấu chính thức, Kawasaki Frontale đã đánh bại đối thủ đến từ Trung Quốc với tỉ số 8-0.

Đáng chú ý, trong trận đấu này, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã có cho mình một pha lập công. Phút thứ 69, nhận bóng từ cự ly 40m, tiền vệ người Thái Lan vượt qua 4 hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm bằng chân phải làm tung lưới thủ thành Guangzhou.

Chanathip được xem là cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1993 đã chuyển từ Consadole Sapporo sang các nhà ĐKVĐ J-League 1 vào đầu năm nay với một mức phí cao kỷ lục.