AFC Champions League 2022: HAGL tổn thất lực lượng

(VOH) - HAGL đối diện tổn thất không nhỏ về tình hình nhân sự sau trận hòa đáng tiếc trước Sydney FC tại AFC Champions League 2022; Văn Thanh được BTC bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Văn Thanh được bầu chọn cầu thủ hay nhất trận HAGL vs Sydney FC

Dù không thể tận dụng được lợi thế dẫn bàn và bị cầm hòa 1-1 chung cuộc nhưng đây là màn trình diễn cá nhân rất ấn tượng của Văn Thanh. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, hậu vệ phải của HAGL đã liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Sydney FC bằng những pha đột phá đầy tốc độ ở hành lang cánh.

HAGL tổn thất lực lượng sau trận hào Sydney FC - Văn Thanh nhận 'vinh dự đặc biệt'
Bàn thắng của Văn Thanh giúp HAGL có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League.

Sau trận đấu, Văn Thanh đã được BTC bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Theo trang SofaScore, Văn Thanh cũng là cái tên được chấm điểm rất cao với 7,5 điểm. Ngôi sao của HAGL đóng góp 1 bàn thắng, có tỷ lệ chuyền chính xác là 82% và có tới 2 pha xoạc bóng chính xác.

Ngoài Văn Thanh, các ngôi sao của HAGL cũng được chấm điểm khá cao ở trận đấu này là Xuân Trường và Công Phượng. Ở lượt trận thứ 3 của vòng bảng AFC Champions League 2022, HAGL sẽ chạm trán với đối thủ cũng được đánh giá rất cao là Jeonbuk Hyundai Motors, đội ĐKVĐ của K-League 1. Hiện tại đội bóng phố Núi vẫn đang tạm thời xếp cuối cùng ở bảng H khi mới chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận.

HAGL được thưởng nóng sau trận hòa tại AFC Champions League

Với trận hòa 1-1 trước Sydney FC, thầy trò HLV Kiatisak đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) thưởng 200 triệu đồng. Ngoài ra Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đại diện VFF gửi lời chúc mừng và động viên tới HAGL.

HAGL tổn thất lực lượng sau trận hào Sydney FC - Văn Thanh nhận 'vinh dự đặc biệt'
Văn Thanh mở tỷ số cho HAGL bằng cú sút xa đẹp mắt.

Đây chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp cho các cầu thủ HAGL cố gắng hơn nữa ở những trận đấu sắp tới. 1 điểm giành được trước Sydney FC của HAGL cũng đã góp công vào chiến tích ấn tượng của các đội bóng Đông Nam Á tại AFC Champions League. Cụ thể, 4 CLB của Đông Nam Á đã giành 10/12 điểm tuyệt đối ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng.

HAGL đối mặt nguy cơ thiếu vắng 'đá tảng' Kim Dong Su

Chiến lược gia người Thái Lan thông báo tin buồn cho người hâm mộ HAGL về tình hình nhân sự đội bóng phố Núi. Theo đó, đội chủ sân Pleiku có thể sẽ thiếu vắng sự phục vụ của "hòn đá tàng" Kim Dong Su ở lượt trận thứ ba gặp nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors.

Kim Dong Su
HAGL đối mặt nguy cơ thiếu vắng 'đá tảng' Kim Dong Su vì chấn thương.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận hòa Sydney FC, HLV Kiatisak cho biết: "Kim Dong Su là cầu thủ chất lượng, bị chấn thương trong hiệp 2. Tình trạng của cầu thủ ấy có thể nặng thêm nếu tiếp tục chơi nên chúng tôi đã thay thế cầu thủ nội Văn Việt vào. Hàng thủ của chúng tôi vẫn đảm bảo sau sự thay đổi này”.

Theo đó, Kim Dong Su gặp vấn đề về chấn thương ở hiệp 2 trận gặp Sydney FC. Trung vệ người Hàn Quốc bị đau và phải rời sân sớm. Nếu cựu cầu thủ của Schalke 04 vắng mặt ở trận gặp Jeonbuk Hyundai Motors sắp tới, đây sẽ là tổn thất rất lớn của HAGL.

Nhà vô địch Hàn Quốc có niềm vui lớn trước ngày đấu HAGL

Sau trận ra quân hòa nhọc nhằn 1-1 với Sydney FC, nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors bước vào màn đọ sức với Yokohama F. Marnos - đội bóng vừa đánh bại HAGL 2-1 với mục tiêu giành thắng lợi đầu tiên tại AFC Champions League 2022.

Nhập cuộc có phần chủ động hơn nhưng Jeonbuk Hyundai Motors phải đợi đến tình huống lỗi của hậu vệ Yokohama mới có bàn thắng dẫn trước khi Matsubara phạm lỗi với Kim Jin Su trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Iljutcenko dứt điểm trúng người thủ môn Takaota nhưng bóng vẫn đi vào lưới.

Kim Dong Su
Jeonbuk Hyundai Motors đánh bại Yokohama F. Marinos.

Có bàn dẫn, Jeonbuk Hyundai Motors chơi thoải mái hơn. Tuy nhiên, họ vẫn cần tới pha cứu thua của Lee Bum-soo trước cú dứt điểm của Tomoki Iwata 3 phút trước giờ để duy trì lợi thế. Takahiro Kunimoto có thể đã mở rộng lợi thế của đội bóng Hàn Quốc trong thời gian bù giờ, khi cú đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Tuy nhiên, khả năng dứt điểm thiếu chính xác khiến choJeonbuk Hyundai Motors không thể gia tăng cách biệt. Điển hình như ở phút 74, Iljukcenko có bóng rất trống trải nhưng cú cứa lòng của tiền đạo này lại đi bóng chệch khung thành.

Về phần mình, Yokohama F. Marinos sử dụng hết 5 quyền thay người để hy vọng tạo sự đột biến trong lối chơi. Dù vậy, "ông lớn" Nhật Bản không thể làm nên chuyện lớn trước hàng thủ được tổ chức tốt của Jeonbuk Hyundi Motors hóa giải.

Kim Dong Su
BXH AFC Champions League 2022.

Chung cuộc, Jeonbuk Hyundai Motors giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó, leo lên ngôi đầu bảng H với 4 điểm. Nhà vô địch Hàn Quốc hưởng niềm vui với thắng lợi đầu tay và lợi thế tinh thần trước khi chạm trán đội chủ nhà HAGL vào ngày 22/4.

Trong khi đó, với 1 điểm có được trước Sydney FC, HAGL vẫn đang dậm chân ở cuối bảng H AFC Champions League 2022. Văn Thanh và các đồng đội sẽ có khoảng 2 ngày chuẩn bị trước khi bước vào lượt trận thứ ba gặp Jeonbuk Hyundai Motors.