Ligue 1 ngày 21/4: PSG chạm tay vào chức vô địch

(VOH) - Paris Saint-Germain đã chạm tay vào chức vô địch Ligue 1 sau chiến thắng 3-0 trước Angers ở vòng 33.

PSG chạm tay vào chức vô địch Ligue 1

HLV Mauricio Pochettino không có được sự phục vụ của 2 siêu sao Messi (chấn thương) và Neymar (thẻ phạt). Bởi vậy, ông thầy người Argentina tung tài năng trẻ Eric Dina vào sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách của Angers ở vòng 33 Ligue 1.
Đội chủ nhà nhập cuộc khá tốt và họ mới là những người có cơ hội rõ rệt đầu tiên nhưng Keylor Navas đã cứu thua thành công. PSG có câu trả lời ngay sau đó với cú đánh đầu của Kehrer nhưng thủ môn của Angers cũng đã chơi rất tốt.

Thắng dễ Angers, PSG chạm tay vào chức vô địch Ligue 1
PSG chạm tay vào chức vô địch Ligue 1.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng liên tục nhưng phải tới phút 28 mới có bàn mở tỉ số. Người lập công là Kylian Mbappe tới một cú sút không thể cản phá bằng chân trái. Angers dồn lên tấn công nhưng các chân sút của họ quá vô duyên.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Sergio Ramos xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để tung cú đánh đầu hiểm hóc đem về bàn thắng thứ 2 cho PSG. Sang tới hiệp hai, đội khách vẫn là những người nắm giữ thế trận nhưng có thời điểm Angers đã chơi rất tốt. Họ tạo được khá nhiều cơ hội và đáng chú ý nhất là pha bóng được hưởng phạt đền ở phút 70. Tuy nhiên, tổ VAR đã tư vấn và trọng tài chính rút lại quyết định này.

Tới phút 77, PSG nâng tỉ số lên thành 3-0. Di Maria tiếp tục sắm vai kiến tạo trong khi Marquinhos là người ghi bàn. Những phút cuối không có gì đáng chú ý cho tới tận phút 90. Cầu thủ vào sân thay người của PSG, Michut nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo. Mặc dù vậy, thời gian là quá ít để Angers có thể tạo nên bất ngờ.

Thắng dễ Angers, PSG chạm tay vào chức vô địch Ligue 1
Marseille có chiến thắng 3-2 trước Nantes.

Dù có chiến thắng nhưng thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa thể lên ngôi sớm khi ở trận đấu cùng giờ, Marseille đã có chiến thắng 3-2 trước Nantes. Đây là 1 trận đấu không dễ dàng cho đội chủ nhà khi họ 2 lần bị đối thủ dẫn trước, nhưng Dmitri Payet đã 2 lần gỡ hòa trước khi Harit ấn định chiến thắng cho Marseille.

Hiện tại, Marseille kém Paris Saint Germain 15 điểm trong khi giải VĐQG Pháp còn 5 vòng nữa sẽ khép lại. Cơ hội vô địch của đội bóng này thực tế chỉ còn trên lý thuyết mà thôi.

PSG vạch ra 3 phương án để giữ chân Mbappe

PSG đang đối diện với viễn cảnh mất Mbappe trong mùa hè này khi hợp đồng của anh hết hạn nhưng chưa đạt được thỏa thuận mới. Mbappe đã được liên hệ rất nhiều với việc chuyển đến Real và bản thân cầu thủ này cũng từng bày tỏ khát khao được khoác áo Kền kền trắng.

Tuy nhiên, PSG vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ hy vọng giữ chân anh bằng một bản hợp đồng mới. Theo Le Parisien, câu lạc bộ thành Paris đã đưa ra ba cách để họ có thể giữ chân nhà vô địch World Cup 2018.

Thắng dễ Angers, PSG chạm tay vào chức vô địch Ligue 1
PSG vạch ra 3 phương án để giữ chân Mbappe.

Đầu tiên là bán Neymar. PSG tin rằng với việc Lionel Messi ngày càng thi đấu lùi sâu hơn sẽ cho phép Mbappe trở thành mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công và điều này có thể khiến anh hứng thú với việc ở lại.

Cả Neymar và Mbappe đều gia nhập PSG vào năm 2017. Cầu thủ người Brazil từ Barcelona và cầu thủ người Pháp đến từ Monaco. Nhưng trong khi Mbappe luôn giữ được phong độ ổn định thì Neymar thường xuyên làm bạn với chấn thương và sa sút không phanh ở mùa giải này.

Chính vì thế, PSG có thể đẩy đi Neymar để dồn tiền trả lương cao cho Mbappe đồng thời trao cho cầu thủ người Pháp vai trò trung tâm của hàng công mà không phải cạnh tranh tầm ảnh hưởng với bấy kỳ ngôi sao nào.

Cách thứ hai mà PSG có thể sử dụng là ký hợp đồng với những cầu thủ mới. Câu lạc bộ cảm thấy rằng họ có thể thuyết phục Mbappe tiếp tục ở lại bằng các bổ sung các ngôi sao người Pháp như Aurelien Tchouameni của Monaco và Paul Pogba của MU.

Và cách thứ ba và cũng là cách cuối cùng mà PSG lên kế hoạch để giữ chân Mbappe là trao băng đội trưởng cho anh. Trung vệ Marquinhos hiện là đội trưởng của câu lạc bộ nhưng Mbappe cũng từng được trao chiếc băng đội trưởng ở chiến thắng 6-1 trước Clermont. Anh có thể sẽ hứng thú với trọng trách này để ở lại.