La Liga 21/4: Real tiến gần tới ngôi vương

(VOH) - Real Madrid tiến gần chức vô địch La Liga sau chiến thắng 3-1 trước Osasuna; Atletico Madrid chính thức trở thành cựu vương La Liga sau trận hòa thất vọng trước Granada.

Thắng dễ Osasuna, Real tiến gần tới ngôi vương

Ở vòng 33 La Liga, Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trên sân của Osasuna. Phút 12, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Karim Benzema có đường căng ngang thuận lợi, David Alaba dù tốn đến 2 cú dứt điểm nhưng vẫn đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Hai phút sau, đội chủ nhà đã san bằng tỷ số, Chimy Avila chuyền bóng về cột xa để Budimir đệm bóng vào lưới trống. Trước khi hiệp 1 khép lại, Real đã có bàn dẫn trước 2-1. Dani Ceballos sút bóng nhưng đã bị thủ thành Herrera cản phá. Bóng bật ra và Marco Asensio đã có mặt rất nhanh để đá bồi tung lưới Osasuna.

Real tiến gần chức vô địch La Liga - Atletico chính thức trở thành cựu vương
Real thắng thuyết phục trong ngày Benzema sút hỏng 2 quả phạt 11m.

Sang hiệp 2, Real được hưởng 2 quả penalty ở các phút 52 và 59. Tuy nhiên trong cả hai lần, Karim Benzema đều không thể đánh bại được thủ thành Herrera. Phải đến phút 90+6, Real mới có bàn ấn định chiến thắng 3-1 nhờ công của Lucas Vazquez.

Với kết quả này, Real đã tiến thêm một bước tới chức vô địch La Liga. Họ đang có 78 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Atletico tới 17 điểm. Real cần thêm 4 điểm nữa để hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

Với cá nhân Karim Benzema, anh bước vào trận đấu này với phong độ cực kỳ ấn tượng. Kể từ đầu tháng 3, tiền đạo người Pháp đã ghi 13 bàn cho Real Madrid chỉ trong 8 trận đấu. Bên cạnh đó, Benzema cũng là một sát thủ trên chấm phạt đền. Anh đã ghi được 9 bàn trong 11 lần đá penalty trước khi trải qua 90 phút thảm họa ở El Sadar.

Atletico hòa thất vọng ngay trên sân nhà

Tiếp đón đối thủ thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" Granada, Atletico Madrid quyết tâm giành chiến thắng để níu kéo hy vọng bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên trận đấu trên sân Wanda Metrpolitano chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của thầy trò Diego Simeone, đặc biệt là hàng công.

Real tiến gần chức vô địch La Liga - Atletico chính thức trở thành cựu vương
Atletico trở thành cựu vương La Liga sau trận đấu "thảm họa" của hàng công.

Suốt 90 phút, Antoine Griezmann và đồng đội kiểm soát bóng 64%, tung ra 22 cú dứt điểm, sút trúng khung thành... 1 lần (Granada thậm chí dứt điểm trúng khung thành 2 lần). Ngay cả khi HLV Simeone tung Luis Suarez vào sân nhằm tăng cường hỏa lực, Atletico vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ chơi đầy kiên cường bên phía Granada.

Hòa 0-0 chung cuộc, Atletico tạm vươn lên hạng 2 (61 điểm/33 trận) nhưng đá nhiều hơn Sevilla, Barcelona (cùng 60 điểm) lần lượt 1 và 2 trận. Cộng với chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Osasuna, thầy trò Simeone bị đối thủ bỏ xa 17 điểm, qua đó chính thức trở thành cựu vương La Liga s 5 vòng.

Real Madrid có thể vô địch La Liga khi nào?

Với thắng lợi 3-1 ngay trên sân của Osasuna, Real Madrid đã tiến thêm được một bước đáng kể trong hành trình đến với ngôi vô địch La Liga 2021/22. Nếu kịch bản tốt xảy ra, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti có thể đăng quang trên sân nhà Bernabeu vào cuối tuần này khi tiếp đón Espanyol.

Real tiến gần chức vô địch La Liga - Atletico chính thức trở thành cựu vương
Real Madrid có thể vô địch La Liga khi nào?

Để viễn cảnh trên xảy ra, Real cần Barca chỉ được phép thu về tối đa 1 điểm từ 2 trận đấu tới (gặp Real Sociedad vào ngày 22/4 và Rayo Vallecano vào ngày 25/5). Đây là kịch bản không dễ xảy ra, bởi cả Sociedad lẫn Rayo Vallecano đều bị đánh giá thấp hơn Barca khá nhiều.

Tuy nhiên, trên lý thuyết Real vẫn có thể vô địch La Liga ngay Chủ nhật tới. Trong trường hợp Barca có thắng Sociedad hoặc Rayo Vallecano thì họ cũng chỉ làm chậm ngày đăng quang của "Kền kền trắng" mà thôi.